แหกกฎเดิมๆ! "บาร์บีคิวพลาซ่า-พิซซ่าฮัท" ออกแคมเปญใหญ่เขย่าวงการธุรกิจเชนอาหาร

แหกกฎเดิมๆ! "บาร์บีคิวพลาซ่า-พิซซ่าฮัท" ออกแคมเปญใหญ่เขย่าวงการธุรกิจเชนอาหาร

แหกกฎเดิมๆ! "บาร์บีคิวพลาซ่า-พิซซ่าฮัท" ออกแคมเปญใหญ่เขย่าวงการธุรกิจเชนอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ thebangkokinsight รายงานว่า บาร์บีคิวพลาซ่าจับมือกับพิซซ่าฮัท ออกแคมเปญ “บาร์บีคิว พิซซ่า” พร้อมน้ำจิ้มและซอสลูกผสมสูตรใหม่ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 20 พฤษภาคม 2562

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์ บาร์บีคิวพลาซ่า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ระบุว่า ความร่วมมือทางการตลาดระหว่างบาร์บีคิวพลาซ่า และพิซซ่าฮัทในครั้งนี้ เป็นหนึ่งกลยุทธ์ที่จะสร้างสีสันทางการตลาดในแง่มุมใหม่ๆ  เอื้อประโยชน์ให้ทั้งผู้บริโภค และกับแบรนด์ที่เข้ามาร่วมมือกันในด้านการการตลาด

หากพิจารณากันในเชิงกลยุทธ์แล้ว ทั้งบาร์บีคิวพลาซ่า และพิซซ่าฮัท อยู่ในธุรกิจเชนร้านอาหารเหมือนกัน แต่ฐานลูกค้าแตกต่างกัน โดยฐานลูกค้าของบาร์บีคิวพลาซ่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น (Teen) และคนรุ่นใหม่ (Young Adult)

ส่วนพิซซ่าฮัท จะเป็นกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่ที่มีลูก (Young Family with Kids) และมองว่า แคมเปญนี้ ซึ่งจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 20 พฤษภาคม 2562 ไม่ได้ตอบโจทย์แค่เรื่องการสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการธุรกิจอาหารเพียงอย่างเดียว แต่จะเป็นการต่อยอดการตลาดของทั้งสองแบรนด์ด้วยการ cross target ช่วยให้เกิดการขยายฐานลูกค้าใหม่ได้อีกด้วย

อีกทั้ง 2 แบรนด์ ต่างมีแบรนด์ แอมบาสเดอร์ (Brand Ambassador) โดยบาร์บีคิวพลาซ่า มี บาร์บีกอน พิซซ่าฮัท มี WOW Boy (Waiter On Wheel) ที่จะช่วยต่อยอดในการสื่อสารแคมเปญให้มีสีสัน ความสนุกสนาน และน่าสนใจได้มากขึ้น และเชื่อว่าแคมเปญดังกล่าว จะช่วยให้เกิดการต่อยอดทั้งการสร้างแบรนด์ การขยายฐานลูกค้าไปกลุ่มใหม่ๆ และช่วยดันให้ยอดขายของบาร์บีคิวพลาซ่าโตขึ้นไม่น้อยกว่า 18% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ทางด้าน อุษณา มหากิจศิริ กรรมการบริษัท พีเอช แคปปิตอล จำกัด แฟรนไชส์ซีแบรนด์พิซซ่าฮัทในไทย กล่าวว่า ความร่วมมือกับแบรนด์ “บาร์บีคิวพลาซ่า” ก็เป็นการสร้างปรากฏการณ์มิติใหม่ให้แก่วงการธุรกิจอาหารในประเทศไทย ซึ่งพิซซ่าฮัท มีความเชื่อมั่นในแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า จึงมั่นใจว่า แคมเปญ “ฟินเว่อร์ ฮัทเจอก้อน” จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับทั้งสองแบรนด์

“ส่วนด้านการส่งเสริมการตลาดนั้น จะมาในรูปแบบของ Co-branding Campaign โดยจะมีการนำสัญลักษณ์ของสองแบรนด์ ซึ่งได้แก่ บาร์บีกอน ของบาร์บีคิวพลาซ่า และ WOW BOY (Waiter On Wheel) พนักงานส่งพิซซ่า ของพิซซ่า ฮัท มาเป็นลูกเล่น สร้างความน่าสนใจให้กับแคมเปญ  ผ่านภาพยนตร์โฆษณาช่องทางสื่อสารออนไลน์ หรือ กิจกรรม on ground activities อย่างการแจกพิซซ่าฮัทบีก้อนกว่า 3,000 ถาด หรือกว่า 20,000 ชิ้นทั่วประเทศ

ด้านการพัฒนาเมนูใหม่ๆ ทั้งสองแบรนด์ได้ร่วมกันพัฒนาเมนูไฮไลท์ซึ่งเป็นส่วนผสมของวัตถุดิบสำคัญหรือ Signature ของทั้งสองแบรนด์ เช่น น้ำจิ้ม Signature รสชาติสูตรลับของบาร์บีคิวพลาซ่า กับซอสพิซซ่าสูตรเฉพาะพิซซ่า ฮัท ที่นำมาพัฒนาเป็นน้ำจิ้มสูตรใหม่ เกิดเป็น “บาร์บีคิว พิซซ่า” ที่ถูกนำมาเป็นไฮไลท์ของเมนูที่เปิดตัวใหม่ของทั้ง 2 บริษัท

นอกจากนี้ บาร์บีคิวพลาซ่า และพิซซ่าฮัท ยังได้ทำ Co-Promotion โดยลูกค้าของทั้งสองแบรนด์จะได้รับสิทธิพิเศษมากขึ้นผ่านกิจกรรม cross promotion ด้วย

อย่างไรก็ตาม คาดว่าการจับมือร่วมกันระหว่างธุรกิจเชนอาหารจะช่วยกระตุ้นยอดขาย สร้างความตื่นตัวให้กับตลาด และยังขยายฐานลูกค้าของแต่ละแบรนด์ในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook