ร้านขายของ ที่ขายแพงขนาดเศรษฐียังตะลึง!

ร้านขายของ ที่ขายแพงขนาดเศรษฐียังตะลึง!

ร้านขายของ ที่ขายแพงขนาดเศรษฐียังตะลึง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซุปเปอร์มาเก็ตอาหารปลอดสารพิษที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในเมืองของเหล่าเศรษฐีเคนชิงตัน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งราคาอาหารในร้านนั้นคนมีเงินเห็นแล้วยังถึงกับตกตะลึง

หน่อไม้ฝรั่ง 1 กิโลกรัม ราคา 1,250 บาท หญิงสาวคนหนึ่งบอกว่า ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่บนแค็ทวอล์ค เธอหยุดอยู่ที่ตู้แช่ปลายาวกว่า 12 เมตร

โดยเลือกซื้อปลาหมึกมาน้ำหนัก 1 ปอนด์ พนักงานเตือนเธอว่าอย่าลืมว่าต้องให้กระทะร้อนก่อน เหมือนกับเขารู้ว่าคนมีเงินนั้นทำอาหารไม่เป็น

 

แต่เธอเป็นคนที่ทำอาหารและปรุงอย่างพิถีพิถันมาก เธอเป็นชาวฝรั่งเศส สามีของเธอเป็นนายธนาคาร เธอใช้เวลากว่าครึ่งวันตระเวนหาร้านชีส ร้านขายผักรวมถึงร้านขายเนื้อที่ดีทีสุดในกรุงลอนดอน

เธอใส่ใจเป็นพิเศษเรื่องที่มาของอาหาร จากนั้นเธอก็โยนหน่อไม้ฝรั่งจากป่าในฝรั่งเศสโยนลงไปในตะกร้ารถเข็น ซึ่ง 1 กิโลกรัม ราคา 1,250 บาท แต่เธอกล่าวว่า "เธอไม่ได้ดูราคา มันไม่มีประโยชน์เลยที่ต้องใส่ใจ"

ลูกค้าส่วนใหญ่ของ Whole Foods ต่างไม่สนใจเรื่องราคา พวกเขาสนใจแต่เพียงความมั่นใจในการซื้อสินค้าของ Whole Foods

อเล็กซ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์เผยว่า จุดขายของทางร้านคือ "ความรู้สึกดี"

จุดกำเนิดของ Whole Foods เป็นซุปเปอร์มาเก็ตขายอาหารปลอดสารพิษในประเทศสหรัฐอเมริกา ยอดขายต่อปีสูงถึง 5.6 แสนดอลลาห์สหรัฐ

เมื่อปีที่แล้วได้ตั้งสาขาที่กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ ถือเป็นสาขาแรกในทวีปยุโรป ส่วนที่เลือกไปเปิดที่เคนซิงตันนั้นเพราะที่นั่นเป็นศูนย์กลางทางการเงินมากว่า 10 ปี และรวมคนมีฐานะอีกทั้งยังมีวัฒนธรรมการกินอาหารปลอดสารพิศที่มีระดับ

Whole Foods ที่กรุงลอนดอนจัดเป็นร้านขายอาหารปลอดสารพิษที่แห่งใหม่ล่าสุด มีพื้นที่กว่า 160 ตารางเมตร มีสินค้ากว่า 10,000 ชนิด

ตั้งแต่มันฝรั่ง ราคากิโลกรัมละ 7 ปอนด์ หรือประมาณ 280 บาท ไปจนถึงไข่นกกระจอกเทศราคา 40 ปอนด์ หรือประมาณ 1,700 บาท สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในเคนซิงตันนั้นถือว่าไม่แพงเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook