Avengers: Endgame ขึ้นที่ 2 หนังทำเงินทั่วโลก จักรวาลสั่น! ธานอสแหวก "ค่าตัว" ใครเก๋าสุด

Avengers: Endgame ขึ้นที่ 2 หนังทำเงินทั่วโลก จักรวาลสั่น! ธานอสแหวก "ค่าตัว" ใครเก๋าสุด

Avengers: Endgame ขึ้นที่ 2 หนังทำเงินทั่วโลก จักรวาลสั่น! ธานอสแหวก "ค่าตัว" ใครเก๋าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลัง Avengers: Endgame เข้าฉายเพียงแค่ 2 สัปดาห์แรก ก็ทำรายได้ทั่วโลก 2,188 ล้านเหรียญ หรือ 69,786 ล้านบาท ขึ้นที่ 2 เบียดหนังรักเรือล่มอย่าง Titanic ที่เคยทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดการที่ 2,187 ล้านเหรียญ (69,754 ล้านบาท)

>> Titanic ถอยไป! “Avengers: Endgame” รายได้พุ่งแซง แถมไล่หลัง Avatar กระชั้นชิด

ทีนี้มาลุ้นกันว่า Avergers: Endgame จะเผด็จศึกโค่นล้มหนังทำงานเบอร์ 1 อย่าง Avatar ที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดที่ 2,788 ล้านเหรียญ (88,992 ล้านบาท) แต่ก่อนที่จะไปถึงจุดนั้น Sanook! Money จะพาย้อนค่าตัวหนักแสดงที่ท่องจักรวาลมาร์เวลบ่อยที่สุด มีใครบ้างที่เก๋าสุดไปดูกันเลย...

เว็บไซต์ Business Insider รายงานว่า Robert Downey Jr. ผู้สวมบทบาทเป็น Iron Man เมื่อปี 2008 ดูเหมือนจะได้ค่าตัวรวมโบนัสอย่างน้อย 75 ล้านเหรียญ (5,204 ล้านบาท) จากภาพยนต์เรื่อง Avengers: Endgame ซึ่ง The Hollywood Reporter ประเมินว่าเป็นค่าตัวที่ห่างไกลจากบทซูเปอร์ฮีโร่ในภาพยนต์เรื่องแรกมาก

สำหรับ 6 นักแสดงที่ได้รับค่าตัวช่วงที่อยู่ในหนังแฟรนไชส์ซูเปอร์ฮีโร่ หรือ Marvel Cinematic Universe (MCU) จะมีใครบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

Chris Hemsworth - 150,000 เหรียญ (4,783,200 บาท) ในภาพยนต์เรื่องแรก Thor ปี 2011  

thor

Chris Hemsworth ผู้รับบทเป็นลูกชายของโอดิน เทพเจ้าสายฟ้าในภาพยนต์ Thor ภาคแรก ตอนนั้นเขาได้ค่าตัวค่อนข้างน้อย เพราะนักแสดงไม่ได้ให้เครดิตกับเขามากนัก แต่ตอนนี้เขามีอำนาจต่อรองเต็ม ทำให้เขาได้รับค่าตัวจากการเล่นภาพยนต์เรื่อง Thor: Ragnarok อย่างน้อย 15 ล้านเหรียญ (1,040 ล้านบาท)

Robert Downey Jr. - 500,000 เหรียญ (15 ล้านบาท) ในภาพยนต์เรื่องแรก Iron Man ปี 2008

ironman

ปี 2008 เป็นปีที่ Robert Downey Jr. ได้ค่าตัวถูกที่สุด (ตามเหตุการณ์สำคัญของ Box-office สำหรับ Iron Man ภาคแรก RDJ ได้ค่าตอบแทนอยู่ที่ 2.5 ล้านเหรียญ) และยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Oscar และเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ดีที่สุดของเขา หลังจากถูกคุมขังนานนับปีเหตุเจ้าตัวใช้สารเสพติดขณะเข้าแสดงในภาพยนต์

นอกจากนี้ Robert Downey Jr. ยังได้รับค่าตอบแทนจากการทำเงินให้ภาพยนตร์เรื่อง “Avengers” ที่ 50 ล้านเหรียญ บวกกับค่าตัว 80 ล้านเหรียญ ในภาพยนต์เรื่อง “Avengers: Age of Ultron” และอีก 10 ล้านเหรียญสำหรับฉากหนึ่งในภาพยนต์เรื่อง “Spider-Man: Homecoming” และภาพยนต์เรื่อง “Avengers: Endgame” คาดว่า Robert Downey Jr. จะได้ค่าตัวบวกกับโบนัสกลับบ้านไป 75 ล้านเหรียญ (5,206 ล้านบาท)

Chris Evans – 1 ล้านเหรียญ (69 ล้านบาท) ในภาพยนต์เรื่อง “Captain America: The First Avenger” ปี 2011

captainamerica

Chris Evans ผู้สวมบทบาทเป็น Steve Rogers ในภาพยนต์เรื่อง Captain America ที่จริงแล้วเขาเองก็เคยเล่นเป็นซูเปอร์ฮีโร่มาก่อน เมื่อปี 2000 ในภาพยนต์เรื่อง “Fantastic Four” โดยรับบทเป็น  Johnny Storm และในภาพยนต์เรื่อง Captain America: Civil War ได้ค่าตัวไปอย่างน้อย 15 ล้านเหรียญ (1,040 ล้านบาท)

Chadwick Boseman – 2 ล้านเหรียญ (138 ล้านบาท) สำหรับ “Black Panther” ปี 2017

bpt

มาตรฐานของ Disney เริ่มต้นที่ 2 ล้านเหรียญนั้นไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับการได้เป็นส่วนหนึ่งของ Marvel ทำให้ Boseman  ได้รับโบนัสที่ดีเช่นนี้ แน่นอนว่าทาง Disney เองก็จะต้องดูการจ่ายค่าตัวที่มากขึ้นในการเล่นบทเป็น T'Challa ต่อไปด้วยเช่นกัน

Brie Larson – 5 ล้านเหรียญ (347 ล้านบาท) สำหรับ “Captain Marvel” ปี 2019

captainmarvel

สมาชิกใหม่ล่าสุดของ MCU อย่าง Brie Larson ในฐานะกัปตัน Marvel ได้ค่าตัวจากการเล่นภาพยนต์เรื่องแรก 5 ล้านเหรียญ ซึ่งมีค่าตัวพุ่งห่างจาก Robert Downey Jr, Chris Evans และ Chadwick Boseman จากการเล่นภาพยนต์เรื่องแรกของพวกเขา

Scarlett Johansson – 15 ล้านเหรียญ (1,040 ล้านบาท) สำหรับ Untitled Black Widow (TBA)

bwd

ในที่สุด Johanssan ก็ได้รับบทให้เล่นภาพยนต์แบบ Standalone ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างดำเนินการหลังจากที่เจ้าตัวสวมบทบาทเป็น Black Window ร่วมฉากฟอร์มใหญ่กับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ Marvel มาแล้วถึง 7 เรื่องด้วยกัน ด้วยเหตุนี้เอง Disney กำลังมอบสัญญาที่คุ้มค่ากับเธอซึ่งเป็นเช็กค่าตัวขั้นต่ำ 7 หลัก จากการเริ่มเล่นภาพยนต์เรื่อง “Avengers” ครั้งแรก

สรุปแล้ว นักแสดงที่อยู่ใน MCU นานเท่าไหร่ ก็ยิ่งจะได้ผลตอบแทนมากขึ้นเท่านั้น

>> Avengers โกยเงินไม่แคร์ใคร! แค่ 3 ภาคฟาดเรียบทั้งโลก

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Avengers: Endgame ขึ้นที่ 2 หนังทำเงินทั่วโลก จักรวาลสั่น! ธานอสแหวก "ค่าตัว" ใครเก๋าสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook