จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวเรือใหม่ประชาธิปัตย์ สินทรัพย์จะแน่นเท่าประสบการณ์การเมืองหรือไม่?

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวเรือใหม่ประชาธิปัตย์ สินทรัพย์จะแน่นเท่าประสบการณ์การเมืองหรือไม่?

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวเรือใหม่ประชาธิปัตย์ สินทรัพย์จะแน่นเท่าประสบการณ์การเมืองหรือไม่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้หัวเรือใหญ่อย่างนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นำทัพเพื่อเตรียมปิดเกมปัญหาคาใจเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลเสียที

>> จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ผงาดหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ จับตาร่วมฝ่ายไหนตั้งรัฐบาล

ภารกิจของหัวเรือใหญ่ประชาธิปัตย์ในครั้งนี้อาจจะต้องปฏิรูปภายในพรรคเสียก่อนเพื่อให้เกิดความชัดเจนในการบริหารและทิศทางที่จะเดินต่อไปในอนาคต หลังต้องพบมรสุมใหญ่ที่ลูกพรรคมีความเห็นไปกันคนละทิศคนละทางเสมือนแตกคอกัน

นายจุรินทร์ เป็นหัวหน้าพรรคคนที่ 8 ต่อจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคคนที่ 7 ที่ลาออกไปเมื่อเดือนมีนาคม 2562 หลัง ส.ส. ในกรุงเทพฯ พ่ายท่าเป็นครั้งแรกได้คะแนนเสียงต่ำกว่าในรอบ 18 ปี และยังเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ทางการเมืองพอสมควร  

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็น ส.ส. ครั้งแรกเมื่อปี 2529  ที่พังงามาแล้ว 6 สมัย ก่อนย้ายไปลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในปี 2544 โดยให้นายจุฤทธิ์ น้องชายลงสมัคร ส.ส.เขต แทนและชนะการเลือกตั้ง 2 สมัยอีกด้วย

นอกจากนี้ยังเป็นปาร์ตี้ลิสต์อันดับต้นๆ ของพรรคประธิปัตย์ เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อมาแล้ว 5 สมัย เป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มานาน 16 ปี ตั้งแต่ปี 2546

นายจุรินทร์ได้รับความไว้วางใจให้เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในรัฐบาลนายชวน หลีกภัย สมัยที่ 1 เมื่อปี 2535 ก่อนลาออกไปเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อปี 2537 กระทั่งปี 2540 นายจุรินทร์ ได้รับความไว้วางใจให้เป็นรัฐมนตรีกระจำสำนักนายกรัฐมนตรีจนครบวาระในปี 2544

ปี 2551 นายจุรินทร์ ได้เป็นรัฐมนตรีครั้งแรก โดยระหว่างปี 2551-2553 เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ก่อนโยกไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขจนครบวาระปี 2554

ตลอดช่วงของการดำรงตำแหน่งทางการเมือง นายจุรินทร์ จะต้องแจ้งสินทรัพย์ต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ป.ป.ช. โดยหลังพ้นตำแหน่งครบ 1 ปี นายจุรินทร์ มีสินทรัพย์แน่นพอๆกับประสบการณ์ทางการเมืองหรือไม่ Sanook! Money ได้รวบรวมมาฝากกัน

Sanook! Money ได้รวบรวมข้อมูลจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และจาก สำนักข่าวอิศรา ที่เคยรายงานทรัพย์สินของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่พ้นจากตำแหน่งครบ 1 ปี เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2555

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีสินทรัพย์ 6,427,708 บาท

คู่สมรส มีสินทรัพย์ 11,024,502 บาท

หนี้สิน 11,671,390 บาท มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 5,781,819 บาท

มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นตอนเข้ารับตำแหน่ง 743,434 บาท

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวเรือใหม่ประชาธิปัตย์ สินทรัพย์จะแน่นเท่าประสบการณ์การเมืองหรือไม่?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook