ปารีณา ไกรคุปต์ สาวฝีปากกล้า แต่ทรัพย์สินเยอะไม่ธรรมดา บอกเลย!

ปารีณา ไกรคุปต์ สาวฝีปากกล้า แต่ทรัพย์สินเยอะไม่ธรรมดา บอกเลย!

ปารีณา ไกรคุปต์ สาวฝีปากกล้า แต่ทรัพย์สินเยอะไม่ธรรมดา บอกเลย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีนี้คงไม่มี ส.ส.คนไหนที่จะโด่งดังไปกว่า ปารีณา ไกรคุปต์ สาวจากเมืองโอ่งราชบุรีคนนี้อีกแล้ว หลังจากที่ ส.ส.หญิงแห่งพรรคพลังประชารัฐไลฟ์สดแล้วประกาศดังๆ ว่าจะขอสอนมารยาทในการประชุมสภาฯ ให้กับ "Eช่อ" หน่อย ซึ่งบังเอิญเสียจริงที่ในสภาผู้แทนราษฎรชุดนี้ดันมี ส.ส.สาวที่ชื่อ "ช่อ" อยู่ด้วย นั่นก็คือ "ช่อ-พรรณิการ์ วานิช" ผู้พกดีกรีโฆษกพรรคอนาคตใหม่ซะด้วย

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (29 พ.ค. 62) สื่อแทบทุกสำนักต่างเกาะติดประเด็นที่ว่านี้ พร้อมกับติดต่อพูดคุยทั้งสองฝ่าย จนสรุปความได้ว่า ปารีณายืนยันว่าคำว่า อีช่อ ไม่ได้หมายถึง ส.ส.คนใดคนหนึ่งเป็นการเฉพาะ แต่หมายถึง ส.ส.ที่มีพฤติกรรมไม่เคารพกฎระเบียบ ข้อบังคับในการประชุมสภา พร้อมกับทิ้งท้ายว่าคำนี้แถวราชบุรีใช้เป็นคำพูดถึงบุคคลที่มีพฤติกรรมแบบที่ว่ามา ขณะที่พรรณิการ์ระบุว่าไม่อยากให้สนใจประเด็นนี้ เพราะมีเรื่องอื่นที่เป็นประโยชน์สำคัญต่อส่วนรวมมากกว่า

 

อย่างไรก็ตาม Sanook! Money เลยขอถือโอกาสนี้รวบรวมข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และจาก สำนักข่าวอิศรา ที่เคยรายงานบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ ปารีณา ไกรคุปต์ เมื่อครั้งพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2556 ที่ระบุว่า มีทรัพย์สิน 106,089,455 บาท แบ่งได้ดังนี้

  • เงินฝาก 24,552,715 บาท
  • เงินลงทุน 63,100 บาท
  • ที่ดิน 30,273,640 บาท
  • โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง 13,050,000 บาท
  • รถยนต์ และยานพาหนะ 7.5 ล้านบาท และ
  • ทรัพย์สินอื่น (ราคาตั้งแต่สองแสนบาทขึ้นไป) 30,650,000 บาท

มีหนี้สิน 24,107,150 บาท (เป็นเงินกู้จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.)

ทั้งนี้ การยื่นบัญชีรายการแสดงทรัพย์สินและหนี้สินดังกล่าวของ ปารีณา ไกรคุปต์ ในเวลานั้นยื่นข้อมูลอีกส่วนหนึ่งของผู้เป็นสามีคือ อุปกิต ปาจรียางกูร มาพร้อมกัน แต่ปัจจุบันทราบมาว่าหย่าขาดกันแล้ว โดยอดีตสามีเป็นหนึ่งในสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่เพิ่งจะได้รับแต่งตั้งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาด้วย

ขณะที่ข้อมูลทรัพย์สินและหนี้สินที่เป็นปัจจุบัน ต้องรอให้มีการแจ้งไปยังสำนักงานคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในโอกาสที่เข้ารับตำแหน่ง ส.ส. ในคราวนี้ก่อน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ปารีณา ไกรคุปต์ สาวฝีปากกล้า แต่ทรัพย์สินเยอะไม่ธรรมดา บอกเลย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook