คิง เพาเวอร์ ชนะประมูลดิวตี้ฟรี สุวรรณภูมิ

ด่วน! คิง เพาเวอร์ ชนะประมูลดิวตี้ฟรี สุวรรณภูมิ-ทอท.แจงเสนอผลตอบแทนสูงกว่าปัจจุบัน

ด่วน! คิง เพาเวอร์ ชนะประมูลดิวตี้ฟรี สุวรรณภูมิ-ทอท.แจงเสนอผลตอบแทนสูงกว่าปัจจุบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (31 พ.ค. 62) นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวว่า  ทอท.ได้มีการเปิดซองเสนอค่าตอบแทนและประกาศผลคะแนนสูงสุด ในโครงการดิวตี้ฟรี สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งผลปรากฏว่าผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุด คือ “บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด” ที่เสนอค่าตอบแทนสูงกว่าที่ ทอท.เคยได้รับอยู่เดิมและสูงกว่าที่ ทอท.คาดหมายเอาไว้

ทั้งนี้ การดำเนินการขั้นตอนต่อไป คือ ทอท.จะนำผลการคัดเลือกเสนอคณะกรรมการพิจารณารายได้ของ ทอท. และคณะกรรมการ ทอท. เพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไป

สำหรับการเปิดประมูลโครงการดังกล่าว ทอท.ได้จำหน่ายเอกสารการยื่นข้อเสนอการดำเนินงานให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระหว่างวันที่ 1 – 18 เมษายน 2562 โดยมีผู้สนใจซื้อเอกสาร รวมทั้งสิ้น 5 ราย ได้แก่

1. บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด

2. บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด

3. บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)

4. บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

5. บริษัท โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

โดย ทอท.กำหนดให้มีการยื่นข้อเสนอการดำเนินงานเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้มายื่นข้อเสนอ 3 ราย ได้แก่

1. บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด

2. บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ยื่นข้อเสนอการดำเนินงานในนาม กิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพ ล็อตเต้ ดิวตี้ฟรี (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) ประกอบด้วย บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บริษัท โฮเต็ล ล็อตเต้ จำกัด และบริษัท บางกอก แอร์เวย์ส โฮลดิ้ง จำกัด

​​3. บริษัท โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ยื่นข้อเสนอการดำเนินงานในนาม กิจการร่วมค้า ประกอบด้วย บริษัท โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท เอ็มไพร์ เอเชีย กรุ๊ป จำกัด และ WDFG UK LIMITED

ขณะที่ ทอท.ได้กำหนดให้มีการนำเสนอผลงาน (Presentation) ข้อเสนอด้านเทคนิคของผู้ยื่นข้อเสนอการดำเนินงานเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยผู้ยื่นข้อเสนอทั้ง 3 ราย ได้นำเสนอผลงานเป็นที่เรียบร้อย และในวันนี้ (31 พฤษภาคม 2562) ทอท.ได้มีการเปิดซองเสนอค่าตอบแทนและประกาศผลคะแนนสูงสุด ซึ่งผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุด คือ บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ซึ่งเสนอค่าตอบแทนสูงกว่าที่ ทอท.เคยได้รับ รวมทั้งสูงกว่าที่ ทอท.คาดหมายเอาไว้

ทั้งนี้ การดำเนินการขั้นตอนต่อไป คือ ทอท.จะนำผลการคัดเลือกเสนอคณะกรรมการพิจารณารายได้ของ ทอท. ในวันที่ 12 มิถุนายน 2562 และคณะกรรมการ ทอท. ในวันที่ 19 มิถุนายน 2562 เพื่อพิจารณาอนุมัติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook