เจ้าเดิม! คิง เพาเวอร์ ชนะประมูลดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาค

เจ้าเดิม! คิง เพาเวอร์ ชนะประมูลดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาค

เจ้าเดิม! คิง เพาเวอร์ ชนะประมูลดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ Thebangkokinsight รายงานว่า นายวิทวัส วิภากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทโรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ROH เปิดเผยภายหลังการเปิดซองผลตอบแทนและคะแนนรวมการประมูล “งานให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดภาษี (Duty Free) ในสนามบินภูมิภาคเชียงใหม่ภูเก็ตและหาดใหญ่” ในเวลา 9.30 น. วันที่ 10 มิถุนายน 2562 ว่าบริษัท คิง เพาเวอร์ดิวตี้ฟรี จำกัด เป็นผู้ชนะการประมูลด้วยคะแนนรวมสูงสุด 96 คะแนน อันดับ 2 คือ กลุ่ม ROH จำนวน 86 คะแนน และอันดับ 3 กลุ่มบริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ผู้ให้บริการสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จำนวน 84 คะแนน

kingpower1

นายวิทวัส กล่าวว่า กลุ่ม ROH คงต้องยอมรับผลการตัดสิน แต่ก็รู้สึกเสียใจและเสียดายเพราะ ROH ตั้งใจลงทุนและดึงผู้ลงทุน อันดับ 1 ของโลกมาเป็นพันธมิตร ถ้าชนะการประมูลก็ตั้งใจจะนำประสบการณ์และเทคโนโลยีของพันธมิตรที่ใช้ดิวตี้ฟรี 65 ประเทศ 2,200 สาขาทั่วโลก มาใช้ในประเทศไทยด้วย ขณะเดียวกันก็จะนำสินค้าไทยไปจำหน่ายทั่วโลก

kingpower2

หลังจากนี้กลุ่ม ROH คงต้องหารือเป็นการภายในโดยอาจจะส่งหนังสือสอบถามวิธีการคำนวณคะแนนดิวตี้ฟรีภูมิภาคและดิวตี้ฟรีในสนามบินสุวรรณภูมิมายังบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. อย่างไรก็ตาม แม้บริษัทจะแพ้การประมูลแต่ก็ยังสนใจลงทุนในธุรกิจดิวตี้ฟรีอยู่

kingpower3

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ได้มีการประมูลดิวตี้ฟรีในสนามบินสุวรรณภูมิโดยกลุ่ม คิง เพาเวอร์ เป็นผู้ชนะการประมูลด้วยคะแนนสูงสุด อันดับ 2 กลุ่ม BA และอันดับ 3 กลุ่ม ROH

นอกจากนี้ กลุ่ม คิง เพาเวอร์ ได้ชนะการประมูลพื้นที่เชิงพาณิชย์ในสนามบินสุวรรณภูมิด้วยคะแนนสูงสุดโดยกลุ่มเซ็นทรัลได้คะแนนเป็นอันดับ 2

ทั้งนี้ ทอท. จะเสนอผลการประมูลทั้ง 3 สัญญา ให้คณะกรรมการได้พิจารณาในวันที่ 12 มิถุนายน 2562 และคณะกรรมการ (บอร์ด) พิจารณาวันที่ 19 มิถุนายน 2562

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook