รวมห้าง-ร้านดังออกแคมเปญ “เซย์กู๊ดบายถุงพลาสติก” พร้อมมอบสิทธิพิเศษเพิ่มทันที!

รวมห้าง-ร้านดังออกแคมเปญ “เซย์กู๊ดบายถุงพลาสติก” พร้อมมอบสิทธิพิเศษเพิ่มทันที!

รวมห้าง-ร้านดังออกแคมเปญ “เซย์กู๊ดบายถุงพลาสติก” พร้อมมอบสิทธิพิเศษเพิ่มทันที!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่ผ่านมาห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมถึงร้านค้าปลีกต่างออกแคมเปญงดใช้ถุงพลาสติก เพื่อรณรงค์ให้ลูกค้าหันมาใช้ถุงผ้ากันมากขึ้น โดยมีการมอบสิทธิพิเศษต่างๆ เพื่อเป็นการตอบแทนให้กับลูกค้า แต่หากจำเป็นจริงๆ ทางห้าง-ร้านก็จะมีถุงกระดาษหรือถุงพลาสติกจำหน่ายโดยราคาแต่ละแห่งล้วนแตกต่างกันออกไป จะมีที่ไหนกันบ้าง Sannok! Money ได้รวบรวมมาฝากกัน

1. บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดตัวแคมเปญ The Mall Group “Go Green” ร่วมรักษ์โลก งดบริการถุงพลาสติก ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฏาคมเป็นต้นไป ทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งเดอะมอลล์, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์, พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์, บลูพอร์ต หัวหิน และกูร์เมต์ มาร์เก็ต ทุกสาขา โดยขอให้ลูกค้านำถุงผ้าช้อปปิ้งมาด้วยตนเอง หากมีความประสงค์จะรับถุงพลาสติก ขอความร่วมมือบริจาคเงิน 1 บาทต่อถุงพลาสติก 1 ใบ เพื่อนำไปสนับสนุนการทำงานด้านสิ่งแวดล้อมร่วมกับ WWF-ประเทศไทย

2. เทสโก้ โลตัส ประกาศให้ร้านเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรสทั้ง 3 สาขาบนเกาะช้าง เป็นร้านปลอดถุงพลาสติก เริ่มวันที่ 3 กรกฏาคมนี้ พร้อมคาดว่าจะช่วยลดการใช้ถุงพลาสติกได้เกือบ 500,000 ใบต่อปี ซึ่งปัจจุบันเทสโก้ โลตัส มีร้านค้าปลอดถุงพลาสติกทั้งหมด 8 สาขา ได้แก่ สาขาถนนนวมินทร์, สาขา I’m Park, สาขาจามจุรีสแควร์, สาขาซอยมัณฑนา, สาขามหาวิทยาลัยขอนแก่น, สาขาไชยเชษฐ์, สาขาไก่แบ้ และสาขาคลองพร้าว อีกทั้งทุกวันที่ 4 ของเดือน เทสโก้ โลตัส ทั้ง 2,000 สาขาทั่วประเทศงดแจกถึงพลาสติกเช่นกัน หากลูกค้าไม่รับถุงพลาสติกจะได้รับแต้มคลับการ์ด 50 แต้มทุกครั้งด้วย

3. บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอรปอเรชั่น จำกัด ทำแคมเปญ “เซ็นทรัล เลิฟ ดิเอิร์ธ เซย์โน ทู พลาสติก แบ็กส์” โดยเริ่มเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลทุกสาขา, โรบินสัน, เซน, บีทูเอส, ออฟฟิศเมท, ซูปเปอร์สปอร์ต, เพาเวอร์บาย, ไทวัสดุ, บ้านแอนด์บียอนด์ ฯลฯ โดยลูกค้าที่ไม่รับถุงพลาสติก จะได้รับคะแนนเดอะวันการ์ดเพิ่ม 10 คะแนน และทุกวันอังคารที่ 4 แต่ละสัปดาห์จะได้รับคะแนนเดอะวันพิเศษอีก 8 คะแนน

4. บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ Say Hi to Bio, Say No to Foam เพื่อหยุดการจำหน่ายภาชนะโฟมบรรจุอาหารใน 12 สาขานำร่อง เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการให้หันมาเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

5. บิ๊กซีซูเปอร์มาร์เก็ต รณรงค์ใช้ถุงผ้าแทนใช้ถุงพลาสติกทุกวันที่ 4 ของเดือน พร้อมรับคะแนนพิเศษเพิ่มทันที 200 คะแนน

6. แม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต และแม็กซ์แวลู ทันใจ ออกแคมเปญรณรงค์ให้ทุกคนงดใช้ถุงพลาสติกทุกวันที่ 4 ของเดือน หากนำถุงผ้ามาเองหรือไม่รับถุงจะได้รับคะแนน My Bay เพิ่ม 3 คะแนนต่อใบเสร็จ

7. โฮมโปร จัดแคมเปญ “ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก” โดยงดให้บริการถุงพลาสติกทุกวันที่ 4 ของเดือนทุกสาขาทั่วประเทส หากลูกค้านำถุงผ้ามาเองจะได้รับสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่เป็นสมาชิก Home Card ที่ปฏิเสธรับถุงพลาสติกเพิ่ม 10 คะแนนด้วย

8. เซเว่นอีเลฟเว่น จัดโครงการ “ลดวันละถุง คุณทำได้” ลดการใช้ถุงพลาสติกและใช้เป็นยอดบริจาคให้กับโครงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลชุมชน และโครงพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร 77 แห่งทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา

9. จิฟฟี่ งดให้บริการถุงพลาสติกทุกวันที่ 4 ของเดือนไปจนถึงวันที่ 4 ธันวาคม 2562 หากลูกค้าที่มี PTT Blue Card และพกถุงผ้ามาเองจะได้รับแต้ม x3 ไปด้วย

10. วัตสัน รณรงค์งดรับถุงพลาสติกและให้เตรียมถุงผ้ามาเองทุกวันที่ 4 ของเดือน ส่วนใครที่เป็นสมาชิกรับทันที 50 คะแนน

11. แฟมิลี่มาร์ท รณรงค์งดแจกถุงทุกวันที่ 4 ของเดือน โดยมีถุงผ้าเคลือบรักษ์โลกขายใบละ 29 บาท โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิอนุรักษ์สัตว์ทะเล บางสาขามีบริการให้ยืมถุงผ้าด้วย

12. ลอวร์สัน 108 จัดแคมเปญรณรงค์ใช้ถุงผ้าทุกวันที่ 4 ของเดือนด้วยเช่นกัน

13. แฟมิลี่มาร์ท จัดแคมเปญรณรงค์ให้ลูกค้าปฏิเสธรับถุงพลาสติกทุกวัน และทุกวันที่ 4 ของเดือนจะงดแจกถุงพลาสติกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook