ไฮโซโอ๊ต แฟน มิน พีชญา ที่แท้เป็นนักวางแผนทางการเงินมีรายได้สุดอลังการ

ไฮโซโอ๊ต แฟน มิน พีชญา ที่แท้เป็นนักวางแผนทางการเงินมีรายได้สุดอลังการ

ไฮโซโอ๊ต แฟน มิน พีชญา ที่แท้เป็นนักวางแผนทางการเงินมีรายได้สุดอลังการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฮโซโอ๊ต-พิทักษ์ สภาธรรม หวานใจนางเอกสาวมิน พีชญา ซึ่งเป็นนักวางแผนทางการเงิน มีรายได้จากความสามารถที่ฟาดฟันไปไม่ต่ำกว่า 6-7 หลัก

หวานเต็มจอแล้ว เมื่อสาว มิน-พีชญา วัฒนามนตรี ออกมาเปิดใจหลัง ไฮโซโอ๊ต-พิทักษ์ สภาธรรม หวานใจของเธอถึงเรื่องแต่งงาน หลังทั้งคบหาดูใจกันมานานถึง 3 ปี

>> "มิน พีชญา" เปิดใจเรื่องแต่งงาน "ไฮโซโอ๊ต" ประกาศออกสื่อ พี่พร้อมแล้ว

แม้ตอนนี้จะยังไม่มีใครรู้ว่าเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานของทั้งคู่จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่สิ่งที่ Sanook! Money รู้คือ ไฮโซโอ๊ต เขาทำธุรกิจอะไรและมีรายได้เท่าไหร่ เราจะขอพาทุกคนไปรู้จักอาชีพของเขากัน

>> รู้จัก ไฮโซโอ๊ต หนุ่มหล่อหน้าใส หวานใจ มิน พีชญา

ไฮโซโอ๊ต-พิทักษ์ สภาธรรม ที่ปรึกษาทางการเงินและนักวางแผนการเงินอิสระ Wealthyhealthyme ซึ่งอาชีพนักวางแผนทางการเงินไม่ใช่ตัวแทนขายประกัน และไม่ใช่นักบริหารการลงทุน มีรายได้ขึ้นอยู่กับความสามารถและมีอิสระในการทำงาน ซึ่งอาชีพนี้ไม่ได้เป็นได้ง่ายๆ เพราะจะต้องมีใบอนุญาตด้วย

โดยข้อมูลจาก Aommoney ระบุว่า เป็นผู้ให้คำแนะนำทางการเงิน พร้อมช่วยลูกค้าวางแผนกลยุทธ์เพื่อพาไปสู่เป้าหมายทางการเงินที่ต้องการได้

สำหรับหน้าที่ของนักวางแผนทางการเงินนั้น จะต้องแนะนำสินค้าทางการเงินทุกประเภทที่ตอบโจทย์เป้าหมายของลูกค้า, ทำความรู้จักลูกค้า เก็บข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล จัดทำ นำเสนอ และปรับปรุงแผนการเงิน และพบลูกค้า คิดกลยุทธ์การตลาดวางแผนธุรกิจ ปิดตารางงานสร้างโปรไฟล์ และความน่าเชื่อถือให้ตนเอง

ส่วนคุณสมบัติของนักวางแผนทางการเงินต้องประกอบด้วย ใบอนุญาต Single License, IP License และมีคุณวุฒิการเงินอย่าง CFP, AFPT และ FchFP

ส่วนรายได้ของนักวางแผนทางการเงินมาจาก 3 ช่องทาง ได้แก่ การเก็บค่าวางแผนค่าคำปรึกษา, ค่าคอมมิชชั่นจากการแนะนำสินค้า และส่วนแบ่งผลประโยชน์จากการแนะนำลูกค้า

นอกจากนี้ นักวางแผนทางการเงินมีรายได้อื่นๆ อีกด้วย เช่น ส่วนแบ่งผลประโยชน์กับพันธมิตรจากการแนะนำลูกค้า และรายได้จากกิจกรรมส่วนตัว เช่น จากการเขียนหนังสือ, การจัดสัมมนา, ออกสื่อ, เป็นวิทยากรบรรยาย ฯลฯ ซึ่งขึ้นอยู่กับความสามารถของตัวเองและช่องทางที่หาได้ 

เว็บไซต์ payscale ซึ่งเป็นเว็บไซต์ติดตามและประเมินค่าตอบแทนจากอาชีพต่างๆ จากนครซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุว่า อาชีพนักวางแผนทางการเงิน (Certified Financial Planner, CFP) ได้เงินเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 66,478 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทย 2,052,840 บาท, โบนัส 7,423 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทย 229,222 บาท, ค่าคอมมิชชั่น 19,518 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทย 602,715 บาท และส่วนแบ่งกำไร 4,713 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทย 145,537 บาท

หากมีทักษะเหล่านี้ก็จะช่วยให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอีก เช่น

  • การจัดการสินทรัพย์
  • การเตรียมภาษี
  • ที่ปรึกษาด้านภาษี
  • การจำลองรูปแบบการเงิน
  • การขายประกัน
  • การปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า
  • การวางแผนกลยุทธ์
  • การจัดการการลงทุน
  • ที่ปรึกษาด้านการเงิน

ดังนั้น หากเทียบรายได้ไฮโซโอ๊ตกับเว็บไซต์ payscale อาจสันนิษฐานได้ว่าได้รับค่าตอบแทนจากการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินและนักวางแผนทางการเงินถึง 2,052,840 บาท ซึ่งยังไม่รวมกับโบนัส, ค่าคอมมิชชั่น และส่วนแบ่งกำไรของลูกค้า ซึ่งรายได้ดังกล่าวเกิดจากการดูแลลูกค้าหลายคน ไม่ใช่เพียงคนเดียว ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ไฮโซโอ๊ต อาจจะได้ค่าตอบแทนมากกว่าหรือน้อยกว่า 7 หลักก็เป็นไปได้

อย่างไรก็ตาม แม้อาชีพดังกล่าวจะมีผลตอบแทนค่อนข้างสูง แต่ที่สำคัญรายได้ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละคนด้วยเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ไฮโซโอ๊ต แฟน มิน พีชญา ที่แท้เป็นนักวางแผนทางการเงินมีรายได้สุดอลังการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook