เคล็ดลับออมเงิน ให้เพิ่ม ไม่มีหด

เคล็ดลับออมเงิน ให้เพิ่ม ไม่มีหด

เคล็ดลับออมเงิน ให้เพิ่ม ไม่มีหด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้ทุกคนคงรู้กันดีอยู่แล้วว่า การหาเงินไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ถ้ายิ่งเก็บเงินแล้ว ยิ่งยากเข้าไปใหญ่

Webmaster Sanook! Money นำกลเม็ดดีๆ ในการออมเงิน ให้เพิ่มขึ้น ไม่หดหายมาบอกต่อกัน

• แยกบัญชีเงินออมออกจากบัญชีที่คุณใช้บัตรเอทีเอ็มเบิกถอนอยู่เป็นประจำ และไม่ควรนำเงินทั้งหมด มารวมกันไว้ในบัญชีนี้ เพราะเวลาที่เรามีเงินอยู่ในมือ ก็มักจะมีเรื่องให้ใช้จ่ายได้ตลอดเวลา



• แยกเงินออกเป็น 4 บัญชี

บัญชีแรก "บัญชีเงินฉุกเฉิน" บัญชีนี้ออมเงินเอาไว้ใช้ยามฉุกเฉิน สำหรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันต่างๆ เช่น อุบัติเหตุ เจ็บป่วย ตกงานกะทันหัน เป็นต้น แต่ทางที่ดีที่สุด คือควรมีเงินในบัญชีนี้สัก 6 เท่าของเงินที่คุณใช้จ่าย

บัญชีที่สอง "บัญชีเงินออม ระยะสั้นถึงระยะกลาง" บัญชีนี้เหมือนเป็นบัญชีเงินเก็บเพื่อให้คุณได้บรรลุเป้าหมาย ในสิ่งของที่คุณอยากจะได้ เช่นเป็นเงินก้อนดาวน์บ้าน ดาวน์รถ เป็นต้น

บัญชีที่สาม "บัญชีเงินออม ระยะยาว" บัญชีนี้จะมีค่าเมื่อคุณเกษียณอายุ ถ้าคุณเริ่มสะสมตั้งแต่วันนี้ เมื่อถึงเวลานั้น คุณจะได้ไม่ต้องลำบาก แต่บัญชีรูปแบบนี้ต้องใช้วินัยในการออมเงินสูงมาก

บัญชีที่สี่ "บัญชีเพื่อการลงทุน" ลองมองหากองทุนสักอย่าง เพื่อจะทำให้เงินเก็บของคุณเพิ่มพูนมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่เพียงแต่รอคอยดอกเบี้ยอันน้อยนิดจาการฝากธนาคาร เพราะการลงทุน
การซื้อกองทุน มักจะได้ผลตอบแทนมากกว่า แต่แน่นอนว่า มันมาพร้อมกับความเสี่ยง

สำหรับการจัดแบ่งว่าจะเลือกเงินใส่บัญชีไหนตามสัดส่วนแบบใด ไม่ได้จำกัดตายตัว เพราะต้องขึ้นอยู่กับรายได้ รายจ่ายของแต่ละคนด้วย แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือคุณต้องมีวินัยในการออมเงิน แล้วคุณจะไม่มีวันจนเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook