ราคาทองดันตัวสูงสุดในรอบ 6 ปี นักวิเคราะห์ชี้ตลาดทองสดใส-แข็งแกร่งได้ถึงปีหน้า

ราคาทองดันตัวสูงสุดในรอบ 6 ปี นักวิเคราะห์ชี้ตลาดทองสดใส-แข็งแกร่งได้ถึงปีหน้า

ราคาทองดันตัวสูงสุดในรอบ 6 ปี นักวิเคราะห์ชี้ตลาดทองสดใส-แข็งแกร่งได้ถึงปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจเฟซบุ๊ก InfoQuest โพสต์ข้อความเกี่ยวกับราคาทองโดยมีรายละเอียดดังนี้

นักวิเคราะห์ฟันธงราคาทองยังคงสดใสในช่วง 12 เดือนข้างหน้า เมื่อคืนทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่ง $35.40 ทำนิวไฮรอบ 6 ปี

นักวิเคราะห์ ระบุว่า ปัจจัยต่างๆ ทั่วโลกล้วนบ่งชี้ว่าราคาทองจะยังคงแข็งแกร่งในช่วง 6-12 เดือนข้างหน้า

นายโฮวี ลี นักวิเคราะห์จากธนาคาร OCBC กล่าวว่า "สถานการณ์ของโลกกำลังตกอยู่ในภาวะล่อแหลม ซึ่งทองก็ได้อานิสงส์จากปัจจัยดังกล่าว โดยขณะนี้อัตราดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาลง ดอลลาร์อ่อนค่า มีความขัดแย้งทางการค้า รวมทั้งเกิดความตึงเครียดในอ่าวเปอร์เซีย"

นักวิเคราะห์ ลี ระบุว่า ปัจจัยความเสี่ยงต่างๆ กำลังผลักดันราคาทองให้พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 6 ปี และทำให้นักลงทุนปรับพอร์ทโดยใช้กลยุทธ์หันเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ขณะหลีกเลี่ยงสินทรัพย์เสี่ยง ท่ามกลางความไม่แน่นอนของแนวโน้มเศรษฐกิจโลกในระยะใกล้ ส่งผลให้กองทุนต่างๆ หันเข้าซื้อทอง 

ทองถือเป็นสินทรัพย์ที่ปรับตัวโดดเด่นกว่าโลหะมีค่าประเภทอื่น เช่น โลหะเงิน หรือพลาตินั่ม เนื่องจากทองอยู่ในสถานะสินทรัพย์ที่ใช้ประกันความเสี่ยง

นอกจากนี้ ราคาทองยังได้อานิสงส์จากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งได้ช่วยเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ราคาทองฟิวเจอร์พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อวานนี้ (7 ส.ค.) โดยระหว่างวันทะยานขึ้นกว่า 2% ทะลุระดับ 1,520 ดอลลาร์ ทำสถิติสูงสุดในรอบกว่า 6 ปี ขณะที่นักลงทุนแห่เข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 ปีเมื่อคืนนี้ (7 ส.ค.) สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. พุ่งขึ้น 35.40 ดอลลาร์ หรือ 2.39% ปิดที่ 1,519.60 ดอลลาร์/ออนซ์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2556

วันนี้ เวลา 09.45 น. สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำในประเทศ โดย ทองคำแท่งวันนี้รับซื้อบาทละ 21,750 บาท ขายออกบาทละ 21,850 ทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 21,360.44 บาท ขายออกบาทละ 22,350 บาท (โดยเป็นการปรับขึ้นครั้งที่ 2 ของวันนี้)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook