เจ้าขุน-แบงค์ ธิติ แลกหมัดดราม่าส่งท้าย ดันเรตติ้งเวิร์คพอยท์ดีเกินคาดครึ่งหลังปี 62

เจ้าขุน-แบงค์ ธิติ แลกหมัดดราม่าส่งท้าย ดันเรตติ้งเวิร์คพอยท์ดีเกินคาดครึ่งหลังปี 62

เจ้าขุน-แบงค์ ธิติ แลกหมัดดราม่าส่งท้าย ดันเรตติ้งเวิร์คพอยท์ดีเกินคาดครึ่งหลังปี 62
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าขุน แลกหมัดกับ แบงค์-ธิติ ส่งท้ายรายการ 10 FIGHT 10 จนเกิดดราม่า แต่เรตติ้งรายการที่ผ่านมาดีเกินคาดแม้เวิร์คพอยท์จะมีรายได้จากทีวีลดลงในไตรมาส 2 ของปีนี้ แต่ก็เชื่อว่าจะช่วยกระชากรายได้ครึงปีหลังพุ่งขึ้น

แม้รายการ 10 Fight 10 จะจบไปพร้อมๆ กับคู่สุดท้ายระหว่าง เจ้าขุน-จักรภัทร วรรธนะสิน วัย 16 ปี กับ แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์ วัย 22 ปี แต่ดราม่าก็ยังเกิดขึ้นเบาๆ หลังเจ้าขุนแย่งไมค์จากพิธีกร กันต์ กันตถาวร ไปแบบไม่ทันตั้งตัวจนอาจขัดใจชาวเน็ตไม่น้อยแห่ไปคอมเมนต์ในอินสตาแกรมเจ้าขุนกันยกใหญ่ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวที่เกิดขึ้น

>> "เจ้าขุน" น้ำตาซึมต่อยแพ้น็อค "แบงค์ ธิติ" งานนี้มีดราม่าเบาๆ แย่งไมค์พิธีกร

บางคนไม่ได้ติดตามรายการ 10 fight 10 มาตั้งแต่ต้นอาจสงสัยว่ารายการดังกล่าวเป็นรายการอะไร และเหตุการณ์ดราม่าที่เกิดขึ้นมีผลอย่างไรกับทางรายการ-ช่องหรือไม่? Sanook! Money มีข้อมูลดีๆ มาฝากกัน

รายการ 10 Fight 10 เป็นรายการกีฬามวยสากลโดยจับซุปตาร์ชายไทยมาแข่งขันชกมวยสากลสมัครเล่น จัดการแข่งขันทั้งหมด 10 คู่ด้วยกัน โดยเปิดตัวการแข่งขันคู่แรกเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา  ออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 20.15 น. ซึ่งนับตั้งแต่ช่องเวิร์คพอยท์มีรายการนี้ขึ้นมาเรตติ้งสดใสขึ้น โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ tvdigitalwatch  ระบุว่า รายการ 10 FIGHT 10 ได้เรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 3.0 ของทุกคืนวันจันทร์

ที่สำคัญเวิร์คพอยท์ ยังเชื่อว่ารายการดังกล่าวจะช่วยทำให้ธุรกิจครึ่งปีหลังสดใสมากขึ้น เนื่องจากก่อนหน้านี้เวิร์คพอยท์ ได้สรุปผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ของปี 2562 รายงานว่ามีผลกำไรสุทธิ 72.56 ล้านบาท หรือลดลง 37% หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 115.63 ล้านบาท

หากเจาะลึงลงไปเฉพาะธุรกิจโทรทัศน์ หรือทีวี จะพบว่ารายได้ของไตรมาสที่ 2 ของปี 2562 และ 2561 ลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • ปี 2561 ไตรมาสที่ 2 รายได้จากทีวี 71 ล้านบาท
  • ปี 2562 ไตรมาสที่ 2 รายได้จากทีวี 77 ล้านบาท

ซึ่งรายได้จากทีวีในไตรมาสที่ 2 ระหว่างปีนี้กับปีก่อลดลง 20% สาเหตุมาจากสภาวะการแข่งขันในอุตสาหกรรมที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ทางเวิร์คพอยท์ได้ประเมินว่าในช่วงปลายไตรมาสที่ 2 ของปีนี้บริษัทได้ปรับผังรายการใหม่โดยเพิ่มรายการใหม่เพื่อเพิ่มความนิยม เช่น รายการ 10 FIGHT 10 , รายการกล่องของขวัญ และรายการคู่เฟคคู่แฟน ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีพร้อมคาดว่าความนิยมของช่องเวิร์คพอยท์จะเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562

จากข้อมูลทั้งเรื่องเรตติ้งรายการ 10 Fight 10 และรายได้ของธุรกิจทีวีของเวิร์คพอยท์ อาจมีความเป็นไปได้ว่าผลประกอบการในไตรมาสที่ 3-4 น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากนี้คงต้องติดตามกันต่อไปว่า เวิร์คพอยท์จะยืดสง่าสมดังฉายา  “เจ้าแห่ง Content Providerอีกหรือไม่ในสภาวะที่สื่อแข่งขันกันเลือดขึ้นตา

เพราะ “สงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร”

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เจ้าขุน-แบงค์ ธิติ แลกหมัดดราม่าส่งท้าย ดันเรตติ้งเวิร์คพอยท์ดีเกินคาดครึ่งหลังปี 62

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook