สิ้นสุดการรอคอย! แบรนด์ “Tha Chang Thai Dessert” ฉลองเปิดสาขาที่โคราช

สิ้นสุดการรอคอย! แบรนด์ “Tha Chang Thai Dessert” ฉลองเปิดสาขาที่โคราช

สิ้นสุดการรอคอย! แบรนด์ “Tha Chang Thai Dessert” ฉลองเปิดสาขาที่โคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอธิษฐ์พัชร นิพิษฐาภัทร เจ้าของแบรนด์ท่าช้าง ขนมครกสิงคโปร์ กล่าวถึงความคืบหน้าถึงกรณีการขายแฟรนไชส์ ว่าขณะนี้มีผู้สนใจติดต่อเข้ามาเพื่อขอร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก ล่าสุดมีนักลงทุนติดต่อซื้อแฟรนสไชส์ และเปิดให้บริการแล้วที่จังหวัดนครราชสีมา 1 แห่ง บริเวณโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมเตรียมเปิดสาขาที่ประเทศลาวอีก 5 สาขาภายในปีนี้ สำหรับการคัดเลือกนักลงทุนที่จะซื้อแฟรนไชส์นั้น นายอธิษฐ์พัชร มองว่าต้องเป็นนักลงทุนที่มีศักยภาพมีความสามารถดำเนินธุรกิจและจะต้องมีแนวคิดตรงกับทางแบรนด์ด้วย

s__37543941

นอกจากนี้ นายอธิษฐ์พัชร กล่าวว่า ภายในเดือนตุลาคมนี้จะเปิดแบรนด์ท่าช้างที่โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนามอีก 1 แห่ง เนื่องจากประเทศเวียดนามมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงมากรวมถึงไลฟ์สไตล์ของคนเวียดนามชื่นชอบเครื่องดื่ม และขนมหวานอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้วจึงตัดสินใจลงทุน โดยได้รับการสนับสนุนและที่ปรึกษาจากกระทรวงพาณิชย์ จาก ดร.สุภาพร สุขมาก ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศประจำนครโฮจิมินห์เป็นผู้คัดเลือก และหาผู้ที่สนใจเข้ามาทำข้อตกลงทางธุรกิจร่วมกัน (Business Matching) 

สำหรับความคืบหน้าของการขยายแฟรนไชส์นั้น ทางแบรนด์อยู่ระหว่างการเจรจาซื้อขายแฟรนไชส์ในต่างประเทศใน CLMV เช่น พม่า และกัมพูชา ส่วนในไทยนั้นอยู่ระหว่างการเจรจากับนักลงทุนที่ขอนแก่น

อย่างไรก็ตาม นายอธิษฐ์พัชร ระบุว่า แบรนด์ “Tha Chang Thai Dessert” อยากเป็นต้นแบบให้เอสเอ็มอีทุกรายมั่นใจถึงศักยภาพและความสามารถที่จะเติบโตในตลาดโลกได้ โดยจะต้องศึกษารูปแบบการดำเนินธุรกิจอย่างให้เป็นที่สนใจของนักลงทุนต่างชาติ รวมถึงสนใจแบรนด์ไทย

s__37543952

“การขายแฟรนไชส์จะต้องขายเป็นระบบธุรกิจ (Systematic Franchise) ไม่ใช่เน้นขายปริมาณ เพราะระบบธุรกิจสะท้อนถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์” นายอธิษฐ์พัชร กล่าว

ด้านนายขวัญประชา ทองวิภูษณะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วี อินสไปร์ เอเชีย จำกัด และเจ้าของร้านอาหารเพื่อสุขภาพ “med hub” กล่าวถึงสาเหตุที่ซื้อแฟรนไชส์แบรนด์ Tha Chang Thai Dessert และเปิดสาขาที่จังหวัดนครราชสีมา ว่าทางร้าน med hub จำหน่ายอาหาร Healthy Food และมีนโยบายสอดคล้องกับแบรนด์ท่าช้างว่าต้องการพัฒนาสูตรขนมรวมถึงเมนูเฉพาะทางสำหรับผู้ป่วยโรคไต เบาหวาน และความดัน เพื่อให้ผู้ป่วยเหล่านี้สามารถรับประทานได้โดยไม่ต้องกังวล  เพราะผู้ป่วยเหล่านี้มีข้อจำกัดเรื่องอาหาร ดังนั้น หัวใจสำคัญของอาหารเฉพาะกลุ่มนี้ต้องเป็นอาหารที่อร่อยจากธรรมชาติที่แท้จริง

s__37543948

ทั้งนี้ นายขวัญประชา ระบุว่า ตนเป็นนักลงทุนคนเดียวกันกับสาขาที่จะไปเปิดที่เวียงจันทร์ ประเทศลาวภายในปีนี้อีก 5 แห่งอีกด้วย

s__37552130

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ สิ้นสุดการรอคอย! แบรนด์ “Tha Chang Thai Dessert” ฉลองเปิดสาขาที่โคราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook