แหลมเกตุบุฟเฟต์ซีฟู้ด กับขุมทรัพย์ที่หายไป (ไหน) ก่อนเจอคดีฉ้อโกง

แหลมเกตุบุฟเฟต์ซีฟู้ด กับขุมทรัพย์ที่หายไป (ไหน) ก่อนเจอคดีฉ้อโกง

แหลมเกตุบุฟเฟต์ซีฟู้ด กับขุมทรัพย์ที่หายไป (ไหน) ก่อนเจอคดีฉ้อโกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านแหลมเกตุ บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ด รายได้แต่ละปีไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน ก่อนถูกตำรวจ ปคบ. รวบจับกุมฐานฉ้อโกงประชาชน

เมื่อพูดถึงร้านซีฟู้ดชื่อดังที่เป็นข่าวฉาวเรื่องการขายบัตรทานบุฟเฟต์ในราคาแสนถูกเมื่อต้นปีที่ผ่านมา จนหลายคนคงร้อง “อ๋อ!” กันบ้างแล้วละ เพราะชาวเน็ตหลายคนแห่แชร์ประสบการณ์ที่เคยเจอมาเกี่ยวกับคุณภาพอาหารรวมถึงบริการก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่เคยโฆษณาเอาไว้กระฉ่อนโลกออนไลน์ ที่สำคัญลูกค้าบางคนที่ซื้อโปรโมชั่นไปแล้วยังไม่ได้รับเงินคืน ซึ่งร้านดังกล่าวชื่อ “แหลมเกตุ” ที่เน้นขายบุฟเฟต์ซีฟู้ด และอัดโปรโมชั่น

แม้ว่าล่าสุดตำรวจกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) จะจับกุมนายพิชาต บวรบัญชารักษ์ หรืออีกชื่อคือ นายโจม พารณจุลกะ เจ้าของร้านบุฟเฟต์ซีฟู้ดชื่อดังตามหมายจับคดีร่วมกันทำให้เกิดความเข้าใจผิด การโฆษณาเกินจริง และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ตามที่มีผู้เสียหาย 626 คน รวมตัวเข้าแจ้งความไว้

>> ตรวจสอบเส้นทางการเงินเจ้าของร้านแหลมเกตุ บุฟเฟต์ซีฟู้ดชื่อดัง เหลือในบัญชี 90 บาท

สิ่งที่เกิดขึ้นคือความมูลค่าความเสียหายนั้นอยู่ที่ราว 50 ล้านบาท แต่กลับพบว่าผู้ต้องหาเหลือเงินในบัญชีเพียง 90 บาท เท่านั้น คำถามคือจำนวนเงิน 49 ล้านบาทหายไปไหน ถูกโอนต่อไปอยู่ที่ใครนี่สิ่งที่ ปคบ. จะต้องตามต่อไป

แต่รู้หรือเปล่าว่าตลอด 3-4 ปีที่ร้านแหลมเกตุเกิดขึ้นมานั้น รายได้-กำไรแต่ละปีอู้ฟู่ขนาดไหน แล้วทำไมทางร้านถึงตัดสินใจจัดโปรโมชั่นขายบัตรบุฟเฟ่ต์ในราคาแสนถูกเช่นนั้น Sanook! Money มีข้อมูลดีๆ มาฝากกัน

จากการตรวจสอบข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า บริษัท แหลมเกต อินฟินิท จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559 โดยปรากฎรายชื่อนายโจม พารณจุลกะ หรือนายอภิชาต บวรบัญชารักข์ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการ ดำเนินธุรกิจบริการด้านอาหารในภัตตาคารและร้านอาหาร ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท โดยมีผลประกอบการย้อนหลังดังนี้

  • ปี 2559 รายได้ 10.8 ล้านบาท ขาดทุน 8.5 ล้านบาท
  • ปี 2560 รายได้ 19.7 ล้านบาท กำไร 86,253 บาท
  • ปี 2561 รายได้ 21.2 ล้านบาท กำไร 138,392 บาท

>> แม่ค้าอาหารทะเลโร่แจ้งจับ "เจ้าของร้านอาหารดัง" จ่ายเช็คเด้งเป็นล้าน

>> เจ้าของร้านแหลมเกตุ โร่ขอโทษลูกค้า ดราม่าคุณภาพอาหาร-คูปองบุฟเฟต์

>> ตำรวจรวบเจ้าของร้านอาหาร "แหลมเกตุ" บุฟเฟต์ชื่อดัง ฐานฉ้อโกง-จ่ายเช็คเด้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook