สัมภาษณ์อย่างไร ให้ได้งานโดนใจ

สัมภาษณ์อย่างไร ให้ได้งานโดนใจ

สัมภาษณ์อย่างไร ให้ได้งานโดนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคุณเริ่มเบื่องาน เก่าๆ หนทางที่จะทำให้คุณพบกับทางใหม่ๆ ก็คงไม่พ้นการหางานใหม่ การสมัครงานทิ้งเอาไว้ รอเรียกไปสัมภาษณ์

การสัมภาษณ์งานแต่ละครั้ง คุณมั่นใจแค่ไหน ว่าคุณจะได้งานนี้แน่ๆ แต่ทางที่ดีสิ่งสำคัญคือการเตรียมตัว พร้อมทั้งทักษะ ไปแสดงให้เห็นในวันสัมภาษณ์

Webmaster Sanook! Money รวบรวมเทคนิคดีๆ ให้คุณได้เตรียมตัว เพื่อไปสัมภาษณ์งาน ให้ได้งานที่โดนใจ ลองมาดูว่ามีวิธีไหนบ้าง ที่จะช่วยคุณได้




1.รู้จักบริษัทเป็นอย่างดี
เราต้องรู้ว่าบริษัท ที่เรากำลังจะไปสัมภาษณ์นั้น เป็นบริษัททำธุรกิจแบบใด ข้อนี้หากโดนยิงคำถาม คุณจะได้แสดงออกถึงความรอบรู้ และความเอาใจใส่ คุณก็โกยคะแนนข้อนี้ไปได้แล้ว


2.รู้จักตัวเอง
เราต้องรู้ถึงขีดความสามารถของตัวเอง ว่าสามารถทำงานที่ทางบริษัทมอบหมายให้ได้หรือไม่ และสิ่งสำคัญเมื่อคุณอยู่ในการสัมภาษณ์งานคุณจะต้อง

พูดอย่างฉลาด โดยใช้ทักษะในการพูด ไม่ตอบคำถามเพียงแค่ ครับ/ค่ะ คุณควรจะพูดสิ่งที่มีประโยชน์ และสามารถตอบคำถาม จากคำถามผู้สัมภาษณ์ได้อย่างสมบูรณ์

 

  • ยิ้มแย้ม คุณต้องไม่ทำหน้าบึ้งตึงต้องแสดงให้เห็นว่าคุณก็อยากร่วมงานกับเขาเช่นกัน

  • ระวังอิริยาบถ ทุกเวลาขณะคุณถูกสัมภาษณ์ เชื่อว่าคุณจะถูกจับตามอง ไม่ใช่แค่คำพูดเท่านั้นแต่ทุกการเคลื่อนไหว ทั้งการแสดงสีหน้าคุณควรแสดงให้เห็นพลังของคนรุ่นใหม่ไฟแรง พร้อมกับมีศักดิ์ศรีในตัวเพียงพอ

  • บอกเล่าอดีตในแง่ดี เลี่ยง การบ่งถึงปัญหาในที่ทำงานเก่า หรือนินทาว่าร้ายเจ้านายเก่า เพราะ ว่าที่เจ้านายอาจเห็นอกเห็นใจเจ้านายเก่าคุณก็ได้และเลือกที่จะไม่เป็น เจ้านายคุณดีกว่า
  • เอาชนะใจผู้สัมภาษณ์ คุณอาจจะไม่ได้เก่งที่สุด แต่คุณจะต้องทำตัวให้มีลักษณะคล้ายกับผู้สัมภาษณ์ คุณต้องลองสังเกต ว่าบุคลิก ทัศนคติ ของผู้สัมภาษณ์เป็นอย่างไร พยายามแสดงว่าคุณเหมือนเขา เขาจะรู้สึกว่าคุณสามารถเป็นผู้ร่วมงานที่ดีได้


3. รูปลักษณ์ภายนอก
สิ่งสำคัญในการสร้างความประทับใจ จะเป็นช่วง 5 นาทีแรก ทั้งชุดแต่งกาย เสื้อผ้า หน้า ผม หากผู้สัมภาษณ์ เกิดความรู้สึกดีกับคุณแล้ว ทุกคำถามที่คุณตอบ จะกลายเป็นบวกทั้งหมด

4.ถามอย่างมีความคิด
หากคุณได้รับเลือก คุณควรจะถามเกี่ยวกับหน้าที่รับผิดชอบและปัญหาที่อาจเกิดขึ้นของตำแหน่งนี้ หรือถามถึงผลการทำงานที่บริษัทคาดหวัง หรือรายละเอียดของงานบางอย่างเช่น

คุณมีลูกน้องกี่คนและต้องรายงานผลการทำงานกับใคร เพื่อที่จะได้ไม่เกิดปัญหาภายหลัง


4 วิธีที่เล่ามานี้ ลองนำเอาไปปรับใช้กับตัวคุณเอง ทั้งบุคลิก การพูด ทัศนคติ และการฝึกทักษะ เพื่อถึงเวาสัมภาษณ์งานที่โดนใจ คุณจะได้คว้ามันเอาไว้ได้


สมัครงานดี บริษัทดัง รายได้ถูกใจ คลิกที่นี่!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook