คลังแจง "ชิมช้อปใช้" ปมใช้เงินรับผ่านแอปฯ "เป๋าตัง-ถุงเงิน" ไม่ได้เพราะอะไรกันแน่!?

คลังแจง "ชิมช้อปใช้" ปมใช้เงินรับผ่านแอปฯ "เป๋าตัง-ถุงเงิน" ไม่ได้เพราะอะไรกันแน่!?

คลังแจง "ชิมช้อปใช้" ปมใช้เงินรับผ่านแอปฯ "เป๋าตัง-ถุงเงิน" ไม่ได้เพราะอะไรกันแน่!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) กล่าวถึงกรณีที่นักท่องเที่ยวติดปัญหาหลายด้าน ทั้งการออกไปใช้จ่ายซื้อสินค้าอะไรได้บ้างนั้น หลายกรณีพบว่า การชำระเงินซื้อสินค้า ร้านค้าได้รับเงินไม่สำเร็จเมื่อผู้มีสิทธิ์ซื้อสินค้าหรือบริการแล้ว ที่กระทรวงการคลังย้ำว่า ผู้ลงทะเบียนต้องเปิดมือถือให้ระบุสถานที่บนสมาร์ทโฟน หรือโลเคชั่นเซอร์วิสกับแอปพลิเคชั่น เพื่อให้ระบบได้ทำการตรวจสอบรับรู้ถึงพิกัดในจังหวัดที่ออกไปเที่ยว

ชาญกฤช เดชวิทักษ์นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง)

เนื่องจากระบบการรับชำระเงินเชื่อมโยงกับโลเคชั่นเซอร์วิสบนโทรศัพท์ หากปิดโลเคชั่นเซอร์วิส หรือร้านค้าไม่แชร์สถานที่ตั้ง การชำระค่าสินค้าจะไม่สำเร็จ

s__8396803

s__8388623_1

สำหรับผู้ที่ผ่านการตรวจสอบและได้รับสิทธิ์แล้ว แต่ยังไม่สามารถยืนยันตัวตนผ่านการสแกนใบหน้า ขอให้ติดต่อไปยังธนาคารกรุงไทยสาขาใกล้เคียงเพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ เพราะบางคนมีใบหน้าแตกต่างจากบัตรประชาชน อาจกระทบต่อการตรวจสอบเพื่อป้องกันการสวมสิทธิ์

นอกจากนี้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) ลงพื้นที่ร่วมกับกรมบัญชีกลาง ธนาคารกรุงไทย และ ททท. รณรงค์เชิญชวนร้านค้าให้เข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้เพิ่มเติม หลังจากมีการขยายเวลารับสมัครออกไปจนถึงวันที่ 15 ต.ต. 62

f28f7fe4-6223-4045-a0b5-a6e65

ล่าสุดมีร้านค้าใหม่สมัครเข้าร่วมโครงการราว 80,000 ร้านค้า เมื่อรวมกับร้านค้าเดิมที่ติดตั้งเครื่อง EDC และแอปฯ "ถุงเงิน" จำนวน 80,000 ร้านค้า รวมมีร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ 160,000 ร้านค้า พร้อมกำชับร้านค้าห้ามขายสินค้าผิดวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพราะต้องการให้ร้านค้า ร้านอาหาร ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท ที่ร่วมโครงการในจังหวัดที่ลงทะเบียนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

จึงต้องดึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคุมเข้มการจำหน่ายสินค้าให้ถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์ ทั้งพาณิชย์จังหวัด กรมบัญชีกลาง ส่งเจ้าหน้าที่ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมชูป้ายรณรงค์ขายสินค้าให้ตรงวัตถุประสงค์ และเข้าร่วมสมัครเพิ่มเติม

>> สมัครชิมช้อปใช้ รับเงิน 1,000 บาท ไม่อยากพลาดสิทธิ์ต้องทำอย่างไร?

>> ชิมช้อปใช้ วิธีใช้สิทธิ 1,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่น การันตีจ่ายไวแถมใช้ง่าย

>> ชิมช้อปใช้ เช็กรายชื่อร้านค้าที่ร่วมโครงการฯ รู้พิกัดเที่ยวก่อนใช้สิทธิ 1,000 บาท

>> รวมห้างดังร่วมชิมช้อปใช้ อ้าแขนรอรับเงิน 1,000 บาท เล็งจังหวัด-สาขาไหนไปเลย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook