คลังปลื้ม! ชิมช้อปใช้ดันยอดขายร้านค้าโต 30% อ้อนใช้ "เป๋าตัง กระเป๋า 2" ได้เงินคืน 4,500 บาท

คลังปลื้ม! ชิมช้อปใช้ดันยอดขายร้านค้าโต 30% อ้อนใช้ "เป๋าตัง กระเป๋า 2" ได้เงินคืน 4,500 บาท

คลังปลื้ม! ชิมช้อปใช้ดันยอดขายร้านค้าโต 30% อ้อนใช้ "เป๋าตัง กระเป๋า 2" ได้เงินคืน 4,500 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้ย่านตลาดบางน้ำผึ้ง ว่า ประชาชนเข้าใจระบบการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตังมากขึ้น และได้รับเสียงตอบรับจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการว่ามาตรการดังกล่าวช่วยเพิ่มยอดโตขึ้น 20-30%

15นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง)

สำหรับการใช้จ่ายเงินของประชาชนในโครงการชิมช้อปใช้ พบว่า ส่วนใหญ่ยังเน้นการใช้เงินในกระเป๋า 1 (ใช้สิทธิ์ 1,000 บาท) โดยสัปดาห์แรกเริ่มต้นใช้จ่าย 1.3 ล้านคน ยอดสะพัดกว่า 1.1 พันล้านบาท

>> ชิมช้อปใช้สัปดาห์แรก เงินสะพัดกว่าพันล้านบาท

ซึ่งกระทรวงการคลังได้เร่งรณรงค์ให้ร้านค้ารายย่อยทุกจังหวัด ทุกตลาดทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมโครงการให้มากขึ้น หากผู้ประกอบการร้านค้ารายไหนสนใจสามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงไทยได้ทุกสาขา และธนาคารกรุงไทยจะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เปิดให้ร้านค้ารายย่อยสมัครเข้าร่วมโครงการให้ทั่วถึงมากขึ้น

นอกจากนี้ อยากขอเชิญชวนให้ประชาชนเติมเงินเข้าไปในแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง กระเป๋า 2" เพื่อใช้จ่ายผ่านร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการกว่า 170,000 ร้านค้าทั่วทั้งประเทศ ได้ถึงสิ้นเดือน พ.ย. 62 และยังได้รับส่วนลดการใช้จ่ายสูงถึง 15 % เพื่อรับเงินคืน (Cash Back) “เป๋าตัง” สูงสุด 4,500 บาท หากเติมเงินเข้าบัญชี 30,000 บาท

นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวว่า ตั้งแต่วันแรกเริ่มใช้จ่ายมีประชาชนใช้จ่ายราว 1 ล้านคน วงเงินใช้จ่าย 1,143 ล้านบาท แบ่งเป็นกระเป๋า 1 ยอดเงิน 1,130 ล้านบาท กระเป๋า 2 ยอดเงิน 13 ล้านบาท โดยจังหวัดสมุทรปราการมียอดใช้จ่ายอันดับ 3 ของประเทศ

หลังจากได้เปิดให้ประชาชนอีก 2 แสนราย ลงทะเบียนเมื่อเช้าที่ผ่านมา ปรากฎว่ายอดเต็มอย่างรวดเร็ว ขอให้รอ SMS ส่งเข้ามาในระบบภายใน 3 วันทำการ และยังสามารถตรวจสอบได้จาก www.ชิมช้อปใช้.com. หลังจากนี้คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนต้องลงทะเบียนเก็บตกเฉลี่ย 1 แสนคนต่อวัน

>> สมัครชิมช้อปใช้ รับเงิน 1,000 บาท ไม่อยากพลาดสิทธิ์ต้องทำอย่างไร?

>> ชิมช้อปใช้ วิธีใช้สิทธิ 1,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่น การันตีจ่ายไวแถมใช้ง่าย

>> ชิมช้อปใช้ เช็กรายชื่อร้านค้าที่ร่วมโครงการฯ รู้พิกัดเที่ยวก่อนใช้สิทธิ 1,000 บาท

>> รวมห้างดังร่วมชิมช้อปใช้ อ้าแขนรอรับเงิน 1,000 บาท เล็งจังหวัด-สาขาไหนไปเลย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook