ลงทะเบียนชิมช้อปใช้รอบ 2 เดือน พ.ย. แย้มข่าวดีลดหย่อนภาษีได้

ชิมช้อปใช้เฟส 2 จ่อคลอดเดือน พ.ย. แย้มข่าวดีได้ลดหย่อนภาษี แถมคนเฟสแรกใช้สิทธิ์ต่อได้

ชิมช้อปใช้เฟส 2 จ่อคลอดเดือน พ.ย. แย้มข่าวดีได้ลดหย่อนภาษี แถมคนเฟสแรกใช้สิทธิ์ต่อได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผยความคืบหน้ามาตรการชิมช้อปใช้เฟส 2 ว่ากำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาสิทธิประโยชน์ด้านต่างๆ พร้อมแย้มถึงกำหนดโควตาผู้ลงทะเบียนเฟส 2 ไว้ 5 ล้านคน ย้ำข่าวดีคนได้สิทธิ์ในเฟสแรกอาจใช้สิทธิ์ต่อได้

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้ามาตรการชิมช้อปใช้เฟส 2 ว่า ได้สั่งการให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และธนาคารกรุงไทยพิจารณาการจัดทำรายละเอียดโครงการชิมช้อปใช้ เฟส 2 เพื่อให้ได้ข้อสรุป ก่อนจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาภายในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อให้โครงการสามารถเดินหน้าได้ต่อเนื่องในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2562 ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปีให้ขยายตัวมากขึ้น

สำหรับโครงการชิมช้อปใช้เฟส 2 นั้น จะให้สิทธิ์กับประชาชนที่มาลงทะเบียนประมาณ 5 ล้านคน แต่ไม่ถึง 10 ล้านคนเหมือนเฟสแรก รวมถึงพิจารณาให้ประชาชนที่ได้สิทธิ์ในเฟสแรกสามารถรับสิทธิ์ต่อทันทีในเฟสที่ 2  หรืออาจจะต้องลงทะเบียนใหม่พร้อมกันอีกครั้ง

ส่วนเงื่อนไขการลงทะเบียนชิมช้อปใช้เฟส 2 คือการลงทะเบียนในรอบใหม่นี้อาจจะไม่ได้รับเงิน 1,000 บาท เข้ากระเป๋าใบแรก (G-Wallet 1) แต่จะเพิ่มวงเงินใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวในกระเป๋าที่ 2 (Cash Back) สูงกว่า 15% แทน โดยต้องการให้มีการใช้จ่ายในเมืองรองมากขึ้น เช่น จ.แม่ฮ่องสอน หรือ สตูล เป็นต้น รวมถึงจะพิจารณาให้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีจากการซื้อสินค้าด้วย

>> ชิมช้อปใช้เฟส 2 เลิกแจกเงินฟรี 1,000 บาท เน้นขอเงินคืนหวังกระตุ้นการใช้จ่าย

สำหรับรูปแบบการลงทะเบียนในโครงการชิมช้อปใช้ในเฟส 2 จะปรับปรุงระบบใหม่ให้เหมาะสมกับทุกกลุ่มวัยด้วยการปรับเวลาการลงทะเบียนเป็นช่วงกลางวันแทนเพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าถึงสิทธิ์ได้ และงบประมาณที่จะใช้ดำเนินการอยู่ระหว่างการพิจารณาด้วยเช่นกัน

>> ชิมช้อปใช้ เฟส 2 แย้มข่าวดี "ไม่ต้องอดนอน" หลังคลังเล็งเปิดให้ลงทะเบียน 3 ช่วงเวลา

>> ชิมช้อปใช้ เช็กรายชื่อร้านค้าที่ร่วมโครงการฯ รู้พิกัดเที่ยวก่อนใช้สิทธิ 1,000 บาท

>> สมัครชิมช้อปใช้ รับเงิน 1,000 บาท ไม่อยากพลาดสิทธิ์ต้องทำอย่างไร?

>> ชิมช้อปใช้ เฟส 2 แย้มข่าวดี "ไม่ต้องอดนอน" หลังคลังเล็งเปิดให้ลงทะเบียน 3 ช่วงเวลา

>> ชิมช้อปใช้ สแกนหน้ายืนยันตัวไม่ยากหากมี 5 ทริคนี้เพิ่มโอกาสผ่านฉลุย

>> 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย–เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก รับช่วงต่อชิมช้อปใช้หนุนท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook