ชิมช้อปใช้ เฟส 2 อ้าแขนรับแพคเก็จใหญ่ ททท. 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย ขอเงินคืนได้มากกว่า 15%

ชิมช้อปใช้ เฟส 2 อ้าแขนรับแพคเก็จใหญ่ ททท. 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย ขอเงินคืนได้มากกว่า 15%

ชิมช้อปใช้ เฟส 2 อ้าแขนรับแพคเก็จใหญ่ ททท. 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย ขอเงินคืนได้มากกว่า 15%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฎิบัติงานกระทรวงการคลัง) กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการชิมช้อปใช้ เฟส 2 ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก่อนที่จะเตรียมนำเสนอ ครม. ในวันที่ 22 ต.ค. นี้ เพื่อที่จะเปิดให้ทันภายในวันถัดไป สำหรับจำนวนผู้ลงทะเบียนในโครงการชิมช้อปใช้ เฟส 2 มีการกำหนดเพิ่มขึ้นอีก 2-5 ล้านคน โดยแบ่งเป็นช่วงเวลา 3 ช่วงเวลา เนื่องจากชิมช้อปใช้ในเฟสแรกที่ผ่านมาได้รับเสียงสะท้อนจากประชาชนถึงกรณีดังกล่าวค่อนข้างมา ทางรัฐบาลจึงเห็นใจ และได้ศึกษารวมถึงปรับแนวทางเพิ่มเติมในหลายๆ ด้าน

timeline_20191019_202545นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฎิบัติงานกระทรวงการคลัง)

>> ชิมช้อปใช้ เฟส 2 แย้มข่าวดี "ไม่ต้องอดนอน" หลังคลังเล็งเปิดให้ลงทะเบียน 3 ช่วงเวลา

สำหรับโครงการชิมช้อปใช้ เฟส 2 นี้จะมีการเพิ่มจำนวนร้านค้าให้เข้าร่วมโครงการมากขึ้นอีก 180,000 ร้านค้า โดยเป็นฐานลูกค้าของธนาคารออมสิน และธนาคาร ธ.ก.ส. กว่า 100,000 ราย ส่วนที่เหลือจะเปิดกว้างให้กับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ซึ่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฎิบัติงานกระทรวงการคลัง) ระบุถึงผู้ประกอบการที่ร่วมแคมเปญใหญ่ "100 เดียวเที่ยวทั่วไทย" และ "เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก" กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ว่า สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้ เฟส 2 ได้เช่นกัน โดยจะต้องผ่านการตรวจสอบรวมถึงพิจารณาหลักเกณฑ์ต่างๆ ที่กรมบัญชีกลางกำหนดไว้

นอกจากนี้ โครงการชิมช้อปใช้ในเฟสแรกจะได้รับสิทธิประโยชน์เหมือนผู้ลงทะเบียนเฟส 2 ด้วย โดยขยายระยะเวลาการใช้งานจากเดิมเป็นวันที่ 30 พ.ย. ขยายออกไปเป็น 31 ธ.ค. 62

แม้ว่าโครงการชิมช้อปใช้ เฟส 2 นี้จะไม่มีการแจกเงิน 1,000 บาทเหมือนในเฟสแรกแต่สิทธิประโยชน์ที่ประชาชนจะได้คือสามารถขอเงินคืน (Cash Back) ได้สูงกว่า 15% หรือยอดใช้จ่ายจริงไม่เกิน 30,000 บาทอย่างแน่นอน ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายของกระเป๋าที่ 2 ในแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง

ส่วนงบประมาณของชิมช้อปใช้เฟส 2 นี้คาดว่าจะต้องการพิจารณาจากกระทรวงการคลังก่อน เพราะก่อนหน้านี้ ครม. อนุมัติงบประมาณดำเนินโครงการฯ มาที่ 19,000 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้ใช้จ่ายไปเพียง 10,000 ล้านบาทเท่านั้น และยังคงเหลืองบประมาณราว 9,000 ล้านบาท พร้อมประเมินว่าอาจจะนำงบที่เหลือมาดำเนินการในเฟสต่อไป

สรุปแล้ว โครงการชิมช้อปใช้ เฟส 2 หากผู้ประกอบการที่ร่วมแคมเปญ "100 เดียวเที่ยวทั่วไทย" กับ "เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก" สมัครเข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้ในเฟส 2 เพื่อใช้จ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชั่นถุงเงิน จะส่งผลให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์ที่ลงทะเบียนร่วมชิมช้อปใช้ และแคมเปญยักษ์เที่ยวไทยกับ ททท. ได้สิทธิ์ 2 ต่อ คือเที่ยวเพื่อขอเงินคืนเข้ากระเป๋าตนเองได้สูงกว่า 15% ตามโครงการชิมช้อปใช้ เฟส 2 และได้เที่ยวในราคาประหยัดกว่าเดิม ซึ่งโครงการดังกล่าวถูกออกแบบมาเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของภาคประชาชนกระจายสู่ฐานราก เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยโค้งสุดท้ายของปี 2562 ได้เดินหน้าต่อไปได้

>> ชิมช้อปใช้ เช็กรายชื่อร้านค้าที่ร่วมโครงการฯ รู้พิกัดเที่ยวก่อนใช้สิทธิ 1,000 บาท

>> วิธีเช็กวันหมดอายุสิทธิ์ชิมช้อปใช้ หลังลงทะเบียนรับเงิน 1,000 บาท ทำได้ง่ายๆ

>> ชิมช้อปใช้ วิธีใช้สิทธิ 1,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่น การันตีจ่ายไวแถมใช้ง่าย

>> ชิมช้อปใช้เฟส 2 เลิกแจกเงินฟรี 1,000 บาท เน้นขอเงินคืนหวังกระตุ้นการใช้จ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook