ชิมช้อปใช้ 2 ปังไม่หยุด! หลังโรงแรม-รถ-เรือเช่า-ทัวร์ จ่อคิวร่วมโครงการฯ ทั้งเครือ เริ่ม 1 พ.ย. นี้

ชิมช้อปใช้ 2 ปังไม่หยุด! หลังโรงแรม-รถ-เรือเช่า-ทัวร์ จ่อคิวร่วมโครงการฯ ทั้งเครือ เริ่ม 1 พ.ย. นี้

ชิมช้อปใช้ 2 ปังไม่หยุด! หลังโรงแรม-รถ-เรือเช่า-ทัวร์ จ่อคิวร่วมโครงการฯ ทั้งเครือ เริ่ม 1 พ.ย. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฎิบัติงานกระทรวงการคลัง) กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการ ชิมช้อปใช้ เฟส 2 ที่เปิดให้ลงทะเบียนวันแรกเมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา พบว่า มีประชาชนให้ความสนใจ และแห่ลงทะเบียนกันอย่างล้นหลาม แม้โครงการดังกล่าวจะกำหนดจำนวนผู้ลงทะเบียนไว้ 3 ล้านคน

s__20496392นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฎิบัติงานกระทรวงการคลัง)

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผู้ประกอบการร้านค้ารายใหญ่ และรายย่อยสอบถามถึงเงื่อนไขการสมัครเข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้ เฟส 2 เข้ามาเป็นจำนวนมาก หลังกรมบัญชีกลางปิดรับสมัครร้านค้าเข้าร่วมโครงการในเฟสแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา จึงขอแจ้งผู้ประกอบการร้านค้าว่า ขณะนี้กรมบัญชีกลางอยู่ระหว่างปรับปรุงระบบ และหลักเกณฑ์การรับสมัครใหม่ให้สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ตามมติคณะรัฐมนตรี พร้อมเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 1 พ.ย. นี้

หากผู้ประกอบการรายใดมีความพร้อมในการสมัครเข้าร่วมโครงการ สามารถสมัครได้ที่กรมบัญชีกลางแต่ละจังหวัด ซึ่งจะเป็นการรับใบสมัครไว้ก่อน แล้วจะทำการบันทึกลงระบบในวันที่ 1 พ.ย. นี้ เชื่อว่าในเฟส 2 จะมีผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้าร่วมอีกเป็นจำนวนมาก เพราะเปิดกว้างให้ผู้ประกอบการประเภทที่พัก โรงแรม รีสอร์ท รถเช่า เรือเช่า บริษัททัวร์ ที่เป็นรูปแบบบริษัทในเครือเดียวกันแต่มีสาขาอยู่ในหลายจังหวัด สามารถเข้าร่วมได้ทุกจังหวัด จากเดิมกำหนดให้เพียงจังหวัดเดียวเท่านั้น

ที่สำคัญร้านค้าและผู้ประกอบการรายย่อยพอใจโครงการชิมช้อปใช้เฟส 1 มาก เพราะช่วยเพิ่มยอดขายได้ 30-100% และไม่มีการตามเก็บภาษีเงินได้อย่างที่กังวลกัน ซึ่งจะขยายระยะเวลาการลงทะเบียนร้านค้าไปจนถึง 31 ธ.ค. นี้

ล่าสุดกรมบัญชีกลางได้โอนเงินค่าสินค้าและบริการให้กับร้านค้าที่เข้าร่วมในเฟสแรกแล้วเป็นเงินรวม 9,006.1 ล้านบาท แบ่งเป็น เงินจากกระเป๋าที่ 1 จำนวน 8,800 ล้านบาท และจากกระเป๋าที่ 2 จำนวน 206.1 ล้านบาท แบ่งเป็นร้านชิม 1,313.4 ล้านบาท ร้านช้อป 5,007.5 ล้านบาท และร้านใช้ 124 ล้านบาท ส่วนร้านค้าทั่วไป จำนวน 2,561.1 ล้านบาท

>> ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ 2 รับ 2 ต่อได้ทั้งเงิน 1,000 บาท แถมขอเงินผ่านแอปฯ ได้อีก 8,500 บาท

>> ชิมช้อปใช้ ลงทะเบียนอย่างไรถึงได้สิทธิ 1,000 บาท เผยทุกขั้นตอน

>> สมัครชิมช้อปใช้ รับเงิน 1,000 บาท ไม่อยากพลาดสิทธิ์ต้องทำอย่างไร?

>> กรุงไทยรู้แล้ว! เหตุที่เว็บลงทะเบียนชิมช้อปใช้ 2 อืดเพราะอะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook