คลังปลื้ม! ชิมช้อปใช้เงินสะพัดหมื่นล้านบาท แย้มข่าวดีจะมีแคมเปญใหญ่ลดแหลกเร็วๆ นี้

คลังปลื้ม! ชิมช้อปใช้เงินสะพัดหมื่นล้านบาท แย้มข่าวดีจะมีแคมเปญใหญ่ลดแหลกเร็วๆ นี้

คลังปลื้ม! ชิมช้อปใช้เงินสะพัดหมื่นล้านบาท แย้มข่าวดีจะมีแคมเปญใหญ่ลดแหลกเร็วๆ นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฎิบัติงานกระทรวงการคลัง) ระบุ ในช่วงวันหยุดยาวตั้งแต่วันที่ 2-5 พฤศจิกายน 2562 เป็นเวลา 4 วันติดต่อกัน เพื่อรองรับการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนสำหรับคนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์ใช้จ่ายชิมช้อปใช้ท่องเที่ยวภายในประเทศได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ยอดการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตังขณะนี้สะพัดถึง 10,667 ล้านบาท แบ่งเป็นร้านชิม 1,460 ล้านบาท, ร้านช้อป 6,171 ล้านบาท, ร้านใช้ 141.7 ล้านบาท และร้านค้าทั่วไปอีก 2,893.8 ล้านบาท

s__20701189นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฎิบัติงานกระทรวงการคลัง)

ที่สำคัญผู้ประกอบการรายย่อย รวมถึงวิสาหกิจชุมชนสามารถรับเงินผ่านแอปพลิเคชั่นถุงเงินได้คล่องแคล่วมากขึ้นด้วย ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายหลังของโครงการชิมช้อปใช้ 3 ข้อ

  1. ผลักดันการค้าขายเข้าสู่สังคมไร้เงินสดในยุคดิจิทัล
  2. ส่งเสริมสถาบันครอบครัว เพราะพ่อ แม่ ลูก จะมีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกันมากขึ้นผ่านการท่องเที่ยว
  3. กระจายเม็ดเงินสู่ระบบเศรษฐกิจฐานรากของประเทศผ่านร้านค้ารายย่อย และวิสาหกิจชุมชนอย่างแท้จริง โดยจะเพิ่มมากขึ้นแบบเป็นนัยยะในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี ซึ่งเป็นฤดูการท่องเที่ยว

นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิดีกรมบัญชีกลาง กล่าวถึงประชาชนที่เข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้ว่า เมื่อใช้เงินผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตังผ่านกระเป๋า 1 ไปบางส่วนแล้ว วงเงินที่เหลือสามารถทยอยใช้ได้ไปจนถึงเดือนธันวาคมนี้ ส่วนกระเป๋า 2 นั้นขั้นตอนการเติมเงินไม่ยุ่งยาก เพราะแอปฯ เป๋าตัง มีแถบการใช้สิทธิ์สองแถบ คือ กระเป๋า 1 ใช้สิทธิ์รับเงิน 1,000 บาท ส่วนกระเป๋า 2 เข้าไปในปุ่มสีส้ม กดเข้าไปจะได้รับ QR Code หรือได้รับ G-Wallet ID จากนั้นให้แคปหน้าจอ QR Code เพื่อเติมเงินในกระเป๋า 2 นอกจากนี้ ธนาคารกรุงไทยยังเปิดให้เติมเงินผ่านตู้ ATM เพื่อนำเงินกระเป๋า 2 ออกไปใช้จ่ายได้รับเงินชดเชยจากรัฐบาล

สำหรับการได้รับสิทธิ์เงินชดเชยจากการใช้เงินผ่านชิมช้อปใช้ วงเงิน 30,000 บาทแรก ได้รับเงินชดเชย 15% ของมูลค่าซื้อขายแต่ไม่เกิน 4,500 บาท หากซื้อเกิน 30,000-50,000 บาท ได้รับเงินชดเชย 20% ของเงินใช้จ่าย แต่ไม่เกิน 4,000 บาท ทั้งสองโครงการใช้เงินได้ถึงสิ้นปี 2562 ยอมรับว่าแม้จะได้รับเงินชดเชยคืนภายหลังโครงการครบกำหนดไปแล้ว แต่ให้ถือว่าเป็นเงินของตนเองจากการซื้อสินค้าแล้วได้รับชดเชยคืนจากภาครัฐ 

หลังจากนี้จะมีโครงการแคมเปญใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับการท่องเที่ยวโหมกระหน่ำลดราคา เพื่อดึงนักท่องเที่ยวออกไปเที่ยวช่วงปลายนี้ ให้ติดตามการประกาศแคมเปญในเร็วๆ นี้

>> ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ 2 รับ 2 ต่อได้ทั้งเงิน 1,000 บาท แถมขอเงินผ่านแอปฯ ได้อีก 8,500 บาท

>> ชิมช้อปใช้ ลงทะเบียนอย่างไรถึงได้สิทธิ 1,000 บาท เผยทุกขั้นตอน

>> สมัครชิมช้อปใช้ รับเงิน 1,000 บาท ไม่อยากพลาดสิทธิ์ต้องทำอย่างไร?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook