ปฏิวัติวงการธนาคาร เมื่อ "ออมสิน-กสิกรไทย" เล็งผุดตู้เอทีเอ็มสุดขลังใช้บริการได้ไร้ข้อกังขา

ปฏิวัติวงการธนาคาร เมื่อ "ออมสิน-กสิกรไทย" เล็งผุดตู้เอทีเอ็มสุดขลังใช้บริการได้ไร้ข้อกังขา

ปฏิวัติวงการธนาคาร เมื่อ "ออมสิน-กสิกรไทย" เล็งผุดตู้เอทีเอ็มสุดขลังใช้บริการได้ไร้ข้อกังขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และ น.ส.ขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ร่วมลงนามความร่วมมือการให้บริการเอทีเอ็มระหว่างสถาบันการเงินเฉพาะกิจกับธนาคารพาณิชย์ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อบริหารจัดการเครื่องเอทีเอ็มในอนาคตร่วมกัน และสานต่อนโยบายเครื่องเอทีเอ็มสีขาวของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสมาคมธนาคารไทย ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าในการใช้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น

timeline_20191106_124712นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และ น.ส.ขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย

โดยจะมีการยกเว้นค่าธรรมเนียมต่างๆ ให้กับลูกค้า รวมถึงการสอบถามยอดเงิน โอนเงินระหว่างบัญชีที่ผูกกับบัตร และถอนเงินสด ซึ่งลูกค้าของแต่ละธนาคารสามารถทำธุรกรรมผ่านเครื่องเอทีเอ็มของอีกธนาคาหนึ่งได้ตามปกติ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. 62 - 30 เม.ย. 63 โดยธนาคากสิกรไทยจะเว้นค่าธรรมเนียมต่างธนาคารทันทีที่ทำรายการ ส่วนธนาคารออมสินจะคืนค่าธรรมเนียมที่ถูกเรียกเก็บให้กับลูกค้าในวันถัดไป

timeline_20191106_124715นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน

น.ส.ขัตติยา ระบุ ลูกค้าธนาคารกสิกรไทยและออมสิน สามารถใช้บริการถอนเงิน-โอนเงิน-สอบถามยอดเงินระหว่างบัญชีที่ผูกกับบัตรที่เครื่องเอทีเอ็มของทั้ง 2 ธนาคาร โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมต่างธนาคาร และไม่จำกัดจำนวนการทำธุรกรรมด้วย

timeline_20191106_124717น.ส.ขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย

ส่วนการทำธุรกรรมในจังหวัดเดียวกัน เดิมลูกค้าต้องเสียค่าธรรมเนียมต่างธนาคารเมื่อใช้บริการตั้งแต่รายการที่ 5 ภายในเดือนเดียวกัน สำหรับการทำธุรกรรมข้างจังหวัดโครงการนี้การถอนเงินสดจะคิดค่าธรรมเนียมลดลงเหลือ 15 บาทต่อรายการ การโอนเงินระหว่างบัญชีที่ผูกกับบัตรลูกค้าธนาคารกสิกรไทยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม ส่วนลูกค้าธนาคารออมสินคิดค่าธรรมเนียมลดลงเหลือ 15 บาทต่อรายการ

timeline_20191106_124713นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และ น.ส.ขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย

สำหรับการให้บริการเอทีเอ็มระหว่างธนาคารออมสินและธนาคารกสิกรไทย จะนำร่อง 400 เครื่องใน 5 จังหวัด ได้แก่ สกลนคร, นครพนม, ปัตตานี, ยะลา และนราธิวาส และในระยะต่อไปจะขยายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยธนาคารออมสินมีเครื่องเอทีเอ็มกว่า 7,000 เครื่อง หากรวมกับเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทยที่มีกว่า 10,000 เครื่อง ถือว่ามีจุดบริการมากเป็นอันดับ 1 ของประเทศ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของทั้ง 2 ธนาคารมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook