ตอบให้เคลียร์ สมัคร 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย แต่ได้คิวเกือบหมื่น ไม่ได้อีเมล์ อยากลัดคิวทำได้มั้ย?

ตอบให้เคลียร์ สมัคร 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย แต่ได้คิวเกือบหมื่น ไม่ได้อีเมล์ อยากลัดคิวทำได้มั้ย?

ตอบให้เคลียร์ สมัคร 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย แต่ได้คิวเกือบหมื่น ไม่ได้อีเมล์ อยากลัดคิวทำได้มั้ย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ ททท. เปิดให้ประชาชนลงทะเบียน www.100เดียวเที่ยวทั่วไทย.com เพื่อเลือกซื้อสินค้า และบริการ จำนวน 10,000 รายการ ทั้งโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร สปา แพ็คเกจทัวร์ ตั๋วเครื่องบิน รวมถึงแพ็คเกจทัวร์วันนี้ (11 พ.ย. 62) เป็นวันแรก เมื่อเวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา

แต่ปัญหาที่หลายคนเจอคือได้คิวตั้งเกือบหมื่น แถมรอนาน บ้างก็สงสัยว่าเว็บล่มหรือไม่ เพราะระบบแสดงหน้าจอว่า “504 Gateway Time-out” และ “502 Bad Gateway” แถมบางคนซื้อสินค้าแล้วไม่ได้อีเมล์ตอบกลับอีก ซึ่งประเด็นดังกล่าวถูกนำไปถกเถียงกันในโลกออนไลน์

ประเด็นดังกล่าว Sanook Money ได้สอบถามไปยัง นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยไล่เรียงลำดับดังต่อไปนี้

fileนายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

คำถาม : เว็บไซต์ล่มเพราะคนแห่สมัคร 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย จนหน้าจอแสดงผลว่า “504 Gateway Time-out” และ “502 Bad Gateway” ใช่หรือไม่?

thumbnail_700x420_fornews(44

คำตอบ : เว็บไซต์ไม่ได้ล่ม เนื่องจากระบบสามารถรองรับปริมาณการเข้าถึงได้หลายแสนคน ซึ่งเดิมทีทาง ททท. กำหนดให้ลงทะเบียนวันละ 10,000 สิทธิ์เท่านั้น แต่มีจำนวนคนแห่ลงทะเบียนเกินกำหนด ทาง ททท. จึงเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อรอคิวซื้อสินค้า และบริการอีก 30,000 – 40,000 คิว ซึ่งแนะนำว่าไม่ควรรอเพราะโอกาสที่ได้ซื้อสินค้ามีน้อยมาก จึงขอแนะนำให้มาลงทะเบียนใหม่ในวันพรุ่งนี้ (12 พ.ย. 62) ส่วนที่ระบบแสดงหน้าจอขึ้นว่า “504 Gateway Time-out” และ “502 Bad Gateway” ทาง ททท. ได้เร่งแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

info

คำถาม : การกดปุ่ม F5 เพื่อ Refresh คิวให้เร็วขึ้นจะช่วยให้เข้าสู่หน้าจอการซื้อสินค้า-บริการได้เร็วขึ้นหรือเปล่า?

คำตอบ : การกดปุ่ม F5 หวังที่เร่งคิวให้เร็วขึ้นนั้น เท่ากับเป็นการกดออกจากระบบคิว (Leave) โดยอัตโนมัติ ดังนั้น เมื่อได้ลำดับคิวแล้วไม่ควรกด Refresh ใดๆ ทั้งสิ้น ควรรอให้ระบบดำเนินการเองอัตโนมัติจะดีกว่า

mail

คำถาม : ซื้อสินค้าที่เข้าร่วมโครงการ 100 เดียวเที่ยวทั่วไทยและชำระเงินเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ดีอีเมล์ยืนยัน

คำตอบ : ลองไปเช็กอีเมล์ที่ Junk Mail แต่ถ้าเช็กที่ Junk Mail แต่ยังไม่ได้รับอีเมล์ อาจจะมีการกรอกอีเมล์มาผิด เนื่องจากในระบบอีเมล์ Confirm ของเราในขณะนี้ ระบบขึ้นแจ้งว่ามีอีเมล์ที่ไม่สามารถส่งถึงผู้รับได้

นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊ก 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย ยังได้ระบุว่าในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นแบบนี้ ขอให้ผู้ที่ซื้อสินค้าไปแล้ว ส่งชื่อ นามสกุล และอีเมล์มาให้ทางแอดมินเพจอีกครั้ง พร้อมยินยันว่าไม่ต้องกังวล ถ้าได้ชำระเงินแล้ว

>> วิธีลงทะเบียน "100 เดียวเที่ยวทั่วไทย" ทำตาม 5 ขั้นตอนง่าย ๆ ก็เที่ยวได้แล้ว

>> เช็กโรงแรม สปา ทัวร์ ที่ร่วม 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย ให้พร้อมก่อนสมัครขอรับสิทธิ์เที่ยว

>> ขั้นตอนลงทะเบียน 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย ทำอย่างไรถึงกำเงิน 100 บาท ไปร่วมสิทธิ์เที่ยวได้

>> ส่องรายชื่อโรงแรมหรูร่วม 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย ของขวัญปีใหม่เอาใจนักเที่ยวตัวยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook