ตลาดอาหารทะเลโตมูลค่าเกือบ 500,000 ล้านบาท เกาหลีรุกหนัก 17 ประเทศทั่วโลกชู "ความสด-ใหม่"

ตลาดอาหารทะเลโตมูลค่าเกือบ 500,000 ล้านบาท เกาหลีรุกหนัก 17 ประเทศทั่วโลกชู "ความสด-ใหม่"

ตลาดอาหารทะเลโตมูลค่าเกือบ 500,000 ล้านบาท เกาหลีรุกหนัก 17 ประเทศทั่วโลกชู "ความสด-ใหม่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงมหาสมุทรและประมง สาธารณรัฐเกาหลีใต้ ได้ร่วมมือกับ เนชั่นแนล เฟเดอเรชั่น ออฟ ฟิชเชอรี่ คูเปอร์เรทีฟส์ จัดมหกรรมสินค้าประมงจากประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้ชื่อ งาน KㆍSEAFOOD Global Weeks – 2019 KGW ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยในปีนี้มีร้านค้าทั้ง ออนไลน์ และ ออฟไลน์ เข้าร่วมงานกว่า 380 ร้าน และยังมีโปรโมชั่น สินค้าราคาพิเศษมากมาย ทั้ง ทูน่า, สาหร่าย, หอยเป๋าฮื้อ, หอยนางรม 

ทั้งนี้ งาน KㆍSEAFOOD Global Weeks – 2019 KGW ยังจัดขึ้นพร้อมกันถึง 17 ประเทศ ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, จีน, ไทย, เวียดนาม, ไต้หวัน, ฮ่องกง, แคนนาดา, ฟิลิปปินส์, รัสเซีย, สิงคโปร์, ออสเตรเลีย, แมกซิโก, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ออสเตรีย และเกาหลี ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าตลาดอาหารซีฟู้ดขยายตัวอย่างต่อเนื่องในหลายประเทศทั่วโลก

s__5292051

นายคิมซองฮี หัวหน้าฝ่ายการส่งเสริมการส่งออก ประจำกระทรวงมหาสมุทรและประมง เกาหลีใต้ กล่าวว่า “การจัดงาน KㆍSEAFOOD Global Weeks – 2019 KGW ในครั้งนี้ จะทำให้สินค้าประมงคุณภาพดีของเกาหลี ซึ่งมีจุดเด่นที่ความสด ใหม่ และ ปลอดสารพิษ จะเป็นที่รู้จักและได้การตอบรับจากทั่วโลกเป็นอย่างดี”

สำหรับประเทศไทยนั้น ได้มีงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของศูนย์ส่งเสริมการค้า K-FISH เมื่อเดือนมิถุนายนในปีที่ผ่านมา โดยในปีแรกของการจัดงาน KㆍSEAFOOD Global Weeks นั้น ทางทีมงานได้จัดให้มีบูธกิจกรรมที่เอกมัยเกตเวย์ และมีกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวไทยเข้าร่วมสาธิตการทำโจ๊กหอยเป๋าฮื้อ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดนิยมในเกาหลี

s__5292049

นอกจากนี้ ยังสินค้าในกลุ่มซีฟู้ดของเกาหลี วางจำหน่ายที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำมากมาย อาทิ Gourmet Market, TOPS Supermarket เช่น Suhyup Seasoned Dried Fish ทั้ง 2 รส Soy Sauce และ Spicy, Gozzang Seasoned Roasted Mackerel Snack และ DeliHwang Seasoned Roasted Pollack Snack ทั้ง 3 รส Original, Butter และ Spicy มาจัดโปรโมชั่นพิเศษมากมายที่ Foodland ทั้งหมด 8 สาขา ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 พฤศจิกายน นี้

ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยธนาคารกรุงศรี ระบุ เอเชียเป็นผู้ส่งออกอาหารทะเลแปรรูปอันดับ 1 ของโลก คิดเป็นสัดส่วนถึง 40% ของตลาดส่งออกทั่วโลก เพราะมีความพร้อมด้านวัตถุดิบ และยังขยายตัว 1-2% ต่อปี ในภาวะการแข็งขันที่รุนแรง ส่วนมูลค่าตลาดอาหารทะเลแปรรูปทั่วโลกในปี 2561 มีมูลค่ากว่า 1.5 แสนล้านดอลลาร์ หรือ กว่า 4.6 แสนล้านบาท และส่วนใหญ่อยู่ในรูปแช่เย็นแช่แข็ง กระป๋อง ปรุงสุก และ ปรุงรส

s__5292053

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook