พีช พชร ไม่ต้องน้อยใจสายการบินดัง เพราะมูลค่าหุ้นเซ็นทรัลใหญ่กว่าเยอะ

พีช พชร ไม่ต้องน้อยใจสายการบินดัง เพราะมูลค่าหุ้นเซ็นทรัลใหญ่กว่าเยอะ

พีช พชร ไม่ต้องน้อยใจสายการบินดัง เพราะมูลค่าหุ้นเซ็นทรัลใหญ่กว่าเยอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หุ้นเซ็นทรัล "CPN" ของตระกูลจิราธิวัฒน์ ที่มี "พีช พชร" เป็นหนึ่งในทายาทตระกูลนั้น มีมูลค่ามากกว่าหุ้นสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ (TURKISH AIRLINES) ถึง 2 เท่าเชียวนะ

เรื่องการอัปเกรดตั๋วเครื่องบินของสายการบินสัญชาติตุรกีแห่งหนึ่ง ทำเอา พีช พชร จิราธิวัฒน์ แอบเซ็งเบาๆ เมื่อเจ้าตัวถามพนักงานของสายการบินดังกล่าวว่าหากอัปเกรดตั๋วเป็น Business Class นั้น ราคาเท่าไหร่ กลับได้คำตอบจากพนักงานว่า "แพง!!" มาคำเดียว

>> "พีช พชร" เปิดใจโดนสายการบินต่างชาติดูถูก ถามเรื่องอัปเกรดตั๋วแต่โดนตอบกลับว่า "แพง"

ซึ่ง พีช พชร ก็ออกมาพูดกับสื่อในฐานะที่ใช้บริการว่า "ไม่โอเค" กับการปฏิบัติของพนักงานดังกล่าว แม้ว่าจะได้ส่งอีเมลไปแจ้งสายการบินแล้ว แต่ก็คิดว่าทางนั้นไม่น่าจะอ่าน เลยใช้ตัดสินใจใช้ทวิตเตอร์เพื่อทวิตข้อความดังกล่าวไปซึ่งน่าจจะได้อ่านกันมากขึ้น

หลายคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าตระกูลจิราธิวัฒน์ เป็นอีกหนึ่งตระกูลที่รวยติดอันดับต้นๆ ของไทย และติดหนึ่งในผู้ที่มีทรัพย์สินสูงสุดของโลกด้วย แค่มูลค่าหุ้นในไทยของเซ็นทรัล (CPN) ก็อยู่ที่ราว 286,110 ล้านบาทแล้ว ซึ่งก็มีชาวเน็ตบางคนสงสัยว่าระหว่างเซ็นทรัล กับสายการบินดังกล่าวใครใหญ่กว่ากัน Sanook Money มีข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับมูลค่าหุ้นของทั้ง 2 ตัวมากฝากกัน

ข้อมูลจากสายการบิน Turkish Airlines รายงานมูลค่าหุ้น THYAO.IS ว่าปัจจุบันมีมูลค่า 18,726,600,000 ลีราตุรากี คิดเป็นเงินไทย 97,940,118,000 บาท ขณะที่ข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยรายงานว่ามูลค่าหุ้นของเซ็นทรัล (CPN) ปัจจุบันอยู่ที่ 286,110,000,000 บาท

ดังนั้น หุ้นของเซ็นทรัล (CPN) ใหญ่กว่าหุ้นของสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ถึง 2 เท่าตัวเลยทีเดียว และยัง CPN ยังสามารถซื้อหุ้นสายการบินดังกล่าวได้ถึง 2 ครั้งเชียวนะ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ พีช พชร ไม่ต้องน้อยใจสายการบินดัง เพราะมูลค่าหุ้นเซ็นทรัลใหญ่กว่าเยอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook