"เสริมสุข" บุกน้ำสี est สตรอว์เบอร์รี่ ชนแชมป์แฟนต้า

"เสริมสุข" บุกน้ำสี est สตรอว์เบอร์รี่ ชนแชมป์แฟนต้า

"เสริมสุข" บุกน้ำสี est สตรอว์เบอร์รี่ ชนแชมป์แฟนต้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เสริมสุข" ได้ฤกษ์บุกตลาดน้ำสี ส่ง "เอส สตรอว์เบอร์รี่" ท้าชิง "แฟนต้า-มิรินด้า" หวังแย่งเค้ก 9,500 ล้าน เสริมทัพ "เอส โคล่า"

เผยแผนยุทธศาสตร์ทยอยลอนช์เครื่องดื่มใหม่ลงตลาด มั่นใจสิ้นปีปิดยอดขาย 1 พันล้าน ลั่นสิ้นกุมภาพันธ์ 2556 ยอดรวมทะลุ 2 พันล้าน ตามแผน

นาย ปริญญา เพิ่มพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและปฏิบัติการขาย บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า วันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้เปิดตัวน้ำสีตัวแรกรสสตรอว์เบอร์รี่ ภายใต้แบรนด์ เอส

โดยนำร่องทดลองตลาดในรูปแบบกระป๋องเป็นแพ็กเกจแรก และวางขายผ่านช่องทางเทรดิชั่นนอลเทรด ด้วยขนาด 325 มล. ราคา 14 บาท ถือว่าเป็นน้ำสีตัวแรกของเสริมสุข หลังจากการเปิดตัวเครื่องดื่มโคล่า เอส ไปแล้วเมื่อ 1 เดือนเศษ ๆ ที่ผ่านมา

หลังจากเปิดตัวน้ำสี เอส สตรอว์เบอร์รี่ แล้วบริษัทจะทยอยเปิดตัวน้ำสีอื่น ๆ ตามออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ครบพอร์ตโฟลิโอ และเป็นการประกาศถึงความพร้อมของเสริมสุข สำหรับลุยตลาดเครื่องดื่มอย่างเต็มรูปแบบ อาทิ น้ำส้ม น้ำเขียว และอื่น ๆ เป็นต้น

"การที่เลือกเปิดตัวน้ำสีลงช่องทางเทรดิชั่นนอลเทรดก่อน เนื่องจากเป็นช่องทางที่เสริมสุขมีความเชี่ยวชาญและมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับ ร้านอาหารและร้านค้าปลีกรายย่อย ตู้แช่ ซึ่งฐานจำนวนร้านค้ามีอยู่ประมาณ 2 แสนร้านค้าทั่วประเทศ"

นายปริญญากล่าวต่อไปว่า ขณะนี้โรงงานกำลังเร่งที่จะเปิดตัวน้ำสีตัวอื่นและทยอยลงตลาดให้ครอบคลุมทุก บรรจุภัณฑ์และทุกสินค้า พร้อมเตรียมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อตลาดอีกครั้งในช่วงต้นปีหน้า

โดยในส่วนของเอส โคล่า นั้นตั้งเป้าจะครองส่วนแบ่งทางการตลาด 25% หรือขึ้นเป็นอันดับ 2 ในปีหน้า ซึ่งยอดขายที่จะปิดสิ้นเดือนธันวาคมนี้คาดว่าจะได้ 1,000 ล้านบาท และจะทะลุ 2,000 ล้านบาท หลังจากจบเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

"เราแยกงบประมาณการ ทำตลาดระหว่างน้ำสีและน้ำดำออกจากกัน เพื่อโฟกัสสินค้าแต่ละตัวให้เต็มที่ รวมทั้งจะทยอยนำน้ำอัดลมแต่ละประเภทเข้าตลาดทีละตัวเป็นระยะ ๆ เพื่อต้องการให้ลูกค้าได้พิสูจน์รสชาติและทดลองชิม ถ้าเปิดใจและไม่อคติเกินไป เราก็มั่นใจในรสชาติของเราที่เข้าตลาดทุกตัว"

ทั้งนี้ปัจจุบันตลาดน้ำอัดลม มีมูลค่าตลาดรวมราว 3.8 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นน้ำสี 7,600-9,500 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 20-25% มีอัตราการเติบโต 1% มีแฟนต้า ของโคคา-โคล่า (ประเทศไทย) เป็นผู้นำตลาด ด้วยส่วนแบ่ง 75% ที่เหลือกว่า 20% เป็นมิรินด้า จากค่ายเป๊ปซี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากการได้เปิดตัวแบรนด์น้ำอัดลมน้องใหม่ "เอส (est)" และน้ำสีเข้าสู่ตลาดแล้ว เสริมสุขยังมีแผนจะส่งน้ำอัดลมที่ไม่ใช่โคล่า หรือกลุ่มน้ำอัดลมสีขาวที่ปรุงแต่งด้วยหัวน้ำเชื้อ เลมอน-ไลน์ เข้าสู่ตลาดด้วย

ทั้งนี้ เสริมสุขได้วางจำหน่าย "เอส" ในบรรจุภัณฑ์ 7 ขนาด ได้แก่ ขวดแก้ว 12 ออนซ์ ราคา 8 บาท, ขนาด PET 1 ลิตร ราคา 20 บาท, คูลแฮนด์ 250 มล. ราคา 10 บาท, ขวด PET 455 มล. 12 บาท, ขวด PET 480 มล. 15 บาท, กระป๋อง 325 มล. ราคา 14 บาท และตู้กด Post Mix และได้ทำโปรโมชั่นในร้านสะดวกซื้อ เพื่อกระตุ้นการทดลองชิมและซื้อซ้ำเป็นระยะ ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook