กัลยา สมุนไพรความงาม รุกตลาด สปป. ลาว ชิงส่วนแบ่งกว่า 150,000 ล้านบาท

กัลยา สมุนไพรความงาม รุกตลาด สปป. ลาว ชิงส่วนแบ่งกว่า 150,000 ล้านบาท

กัลยา สมุนไพรความงาม รุกตลาด สปป. ลาว ชิงส่วนแบ่งกว่า 150,000 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดอุตสาหกรรมความงามในประเทศมีมูลค่ากว่า 2.5 แสนล้านบาท ในปีที่ผ่านมา และ มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้ประกอบการรายใหม่ก็ผุดขึ้นราวกับดอกเห็ดเช่นกัน จึงทำให้การแข่งขันของตลาดภายในประเทศสูง ดังนั้นผู้ประกอบการที่มีศักยภาพจึงมองหาตลาดใหม่ในกลุ่ม CLMV เนื่องจากสินค้าไทยเป็นที่นิยม และได้รับการยอมรับในเรื่องของคุณภาพ โดยเฉพาะสินค้าความงามที่ผลิตจากสมุนไพรธรรมชาติ เป็นที่ต้องการ เนื่องจากพฤติกรรมการบริโภคของประเทศดังกล่าว มีความเชื่อมั่นในสมุนไพร จึงทำให้ตลาดสมุนไพรเพื่อความงามและสุขภาพขยายตัวสูง โดยเฉพาะการใช้ สมุนไพร ขมิ้น มาเป็นส่วนผสม ได้รับการยอมรับ และ เป็นที่ต้องการของตลาดในกลุ่มประเทศ เอเชีย และ ยุโรป โดยมีมูลค่าสูงราว 300 ล้านเหรียญสหรัฐ ต่อ ปี หรือ ประมาณ 9,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

s__6676602

แบรนด์ Kullaya (กัลยา) เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของสินค้าไทย ที่รุกทำตลาดความงาม ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หรือ สปป.ลาว โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านสมุนไพรที่มีมากว่า 20 ปี นำเอาสมุนไพรนานาชนิดจากธรรมชาติ มาใช้เป็นส่วนผสมหลักของผลิตภัณฑ์ทั้งผิวหน้า และ ผิวกาย โดยเฉพาะขมิ้น ทางแบรนด์ เลือกใช้ขมิ้นอ้อย มาใช้เป็นส่วนผสม เนื่องจากคุณสมบัติของขมิ้นอ้อยด้านความงามตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด โดยคุณสมบัติเด่นด้านความงาม คือ ช่วยรักษาสิว ผดผื่นคัน สมานผิว ทำให้ผิวขาวใส ลดความมัน  อีกทั้งยังมีสารต่อต้านแบคทีเรีย และ สารต้านอนุมูลอิสระ  จึงสามารถใช้ได้กับทุกเพศทุกวัย ต่างจากแบรนด์อื่นที่นิยมใช้ขมิ้นชัน ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งชาวไทย และ ต่างชาติเป็นอย่างดี

s__6725660

จินตร์จุฑา นิศากร ผู้ร่วมก่อตั้ง แบรนด์ Kullaya (กัลยา) เล่าว่า ที่เลือกใช้สมุนไพรไทยนานาชนิด เป็นส่วนผสมหลักของผลิตภัณฑ์เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ตอบโจทย์เรื่องความงาม และมาจากธรรมชาติ 100% ซึ่งขณะนี้มีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 4 ตัว โดยผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับผิวหน้ามี 3 ตัว คือ facial mask หรือ F4 เป็นมาส์กปรับสภาพผิวหน้า facial scrub หรือ F5 เป็นผงขัดหน้าควบคุมความมัน ลดการเกิดสิว และ revive mask หรือ F6 เป็นมาส์กที่ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวหน้า ให้ดูอ่อนเยาว์ และด้วยส่วนผสมสมุนไพรที่เข้มข้นสามารถใช้ได้ 3-7 ครั้งต่อซอง เรียกว่าคุ้มค่าคุ้มราคา ส่วนผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับผิวกาย มี 1 ตัว คือ body scrub หรือ B1 เป็นผงสมุนไพรขัดผิว ให้เนียนกระจ่างใส ซึ่งวิธีใช้ก็ง่ายมากเพียงนำผงสมุนไพร Kullaya สูตรใดก็ได้ ผสมน้ำ คนให้เข้ากัน และนำมาขัดผิวหน้า ผิวกายได้เลย

s__6668478จินตร์จุฑา นิศากร ผู้ร่วมก่อตั้ง แบรนด์ Kullaya (กัลยา)

โดยสมุนไพรของแบรนด์ Kullaya (กัลยา) มีจุดเด่น คือ ผงสมุนไพรของแบรนด์ มีความละเอียดสูงมากราวกับแป้งฝุ่น ซึ่งผงสมุนไพรที่มีความละเอียดขนาดนี้ เวลาขัดทั้งผิวหน้าและผิวกายจึงไม่ระคายผิว และสมุนไพรสามารถซึมซาบเข้าผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หลังขัดจะสัมผัสได้ว่าผิว ลื่น นุ่ม  ชุ่มชื่น ขึ้น และ ไม่รู้สึกแสบผิวหลังขัด อีกทั้งยังใช้ได้ตามความต้องการ ต่างกับแบรนด์อื่นที่ต้องเว้นระยะเวลาในการขัดผิวไปอีก 2-3 วัน ถึงจะกลับมาขัดผิวได้อีก นอกจากนี้ยังสามารถนำผงสมุนไพรสูตรต่างๆของแบรนด์มา Mix and Match เป็นสูตรที่ลูกค้าต้องการและเหมาะกับสภาพผิวของลูกค้าในขณะนั้น ยกตัวอย่างเช่น เป็นสิว อยากให้สิวยุบ และ อยากให้หน้าดูอ่อนเยาว์ด้วย ก็ให้เอา F5 + F6 ผสมกัน และนำไปผสมน้ำ ทาหน้า และทิ้งไว้ 15-20 นาที

s__6668481

ด้าน ธนยศ นิศากร ผู้ร่วมก่อตั้ง แบรนด์ Kullaya (กัลยา) พูดเสริมว่า เหตุผลที่เลือกทำตลาดที่ สปป.ลาว ก่อนประเทศอื่นในกลุ่ม CLMV เป็นเพราะว่าเศรษฐกิจที่ลาวขยายตัวสูงเฉลี่ย 6-7 % ต่อปี ประชาชนมีกำลังซื้อ กลุ่มชนชั้นกลางมีจำนวนมากขึ้น และสินค้าประเภทเครื่องสำอางค์เป็นสินค้านำเข้าอันดับ 1 ของสินค้านำเข้าจากประเทศไทย กินสัดส่วนถึง 41% และใช้กลยุทธ์การตลาดทั้งออฟไลน์ และ ออนไลน์ โดยใช้ซุปตาร์ เบอร์ต้นๆ ของ สปป.ลาว แถมพ่วงดีกรี บอยแบรนด์ดังแห่งวง GB2 อย่าง Alexson Sitthiso มาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ให้ เพื่อเจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่น ผ่านเพจเฟซบุ๊ค กัลยา ทั้งไทย และ สปป.ลาว อีกทั้งสินค้าแบรนด์ Kullaya (กัลยา) ยังมีวางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้า VCL หรือ เวียงจันทร์ เซ็นเตอร์ ในร้านดัง I’m fine thank you ซึ่งคล้ายๆ อีฟแอนด์บอยบ้านเรา และในอนาคตจะพัฒนาสูตรเพิ่มเติม พร้อมทั้งขยายไปยังตลาด กัมพูชา เมียนมา และ เวียดนาม

s__6676544ธนยศ นิศากร ผู้ร่วมก่อตั้ง แบรนด์ Kullaya (กัลยา)

สำหรับการค้าระหว่างไทยและ สปป.ลาว ในปี 2561 มีมูลค่ากว่า 5,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 150,000 ล้านบาทต่อปี โดยสินค้าแฟชั่นและสินค้าเกี่ยวกับความงาม เช่น เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ เป็นสินค้าที่มีโอกาสไม่น้อย เนื่องจาก สปป.ลาว มีประชากรอยู่ในวัยหนุ่มสาวและวัยทำงานจำนวนมาก ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้นิยมซื้อสินค้าแฟชั่นและสินค้าเกี่ยวกับความงาม อีกทั้งชาวลาวส่วนใหญ่สามารถรับชมรายการโทรทัศน์และฟังรายการวิทยุของไทยได้ จึงรู้จักสินค้าไทยผ่านโฆษณาทางช่องทางดังกล่าวเป็นอย่างดี ดังนั้น รสนิยมและเทรนด์การแต่งกาย แต่งหน้า และดูแลตัวเองของชาวลาวจึงใกล้เคียงกับไทย นับเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทยในการรุกตลาดนี้

สำหรับแฟนๆ Sanook.com ทาง Kullaya มีโปรโมชั่นพิเศษ เพียง add line @kullaya แล้วบอกว่าเป็น “แฟน Sanook.com “ รับฟรี ผงขัดหน้าสมุนไพร สูตรใดก็ได้ ฟรี 1 ซอง เมื่อซื้อ Body scrub เพียง 285 บาท อย่ารอช้าสินค้ามีจำนวนจำกัด เพียง 50 คนแรกเท่านั้น!

alexAlexson Sitthiso แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ Kullaya

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ กัลยา สมุนไพรความงาม รุกตลาด สปป. ลาว ชิงส่วนแบ่งกว่า 150,000 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook