วิระชัย ทรงเมตตา เจ้าของพอร์ตหุ้นพลังงานสุดอู้ฟู่หลักพันล้าน

วิระชัย ทรงเมตตา เจ้าของพอร์ตหุ้นพลังงานสุดอู้ฟู่หลักพันล้าน

วิระชัย ทรงเมตตา เจ้าของพอร์ตหุ้นพลังงานสุดอู้ฟู่หลักพันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา หรือ บิ๊กต้อย เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 37 แต่ไม่ได้จบเตรียมทหาร มีดีกรี ดร.เคยเป็นผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เป็นรองผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เป็นผู้บัญชาการกองบัญชาการศึกษา

พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา เคยดำรงตำแหน่งเป็นรอง ผบ.ตร. ด้านป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ก่อนที่จะถูกปรับบทบาทมาคุมงานด้านกฎหมายและสอบสวนก่อนถูกย้ายไปช่วยราชการ และเป็นที่โด่งดังในการทำคดีต่างๆ ที่เกิดจากคดีคนดัง ดารา ธุรกิจแชร์ลูกโซ่ ขายตรง เมจิกสกิน จนได้รับฉายา มือปราบแก๊งสัมภเวสี

นอกจากนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ยังเคยได้รับการจัดอันดับจาก Forbes ให้เป็นมหาเศรษฐีหน้าใหม่ของไทย เมื่อปี 2563 ด้วยทรัพย์สินกว่า 940 ล้านเหรียญ หรือราว 30,760,560,000 บาท อีกทั้งยังเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทแห่งหนึ่งในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอีกด้วย 

เกริ่มมาถึงขนาดนี้ อยากรู้มั้ย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ถือหุ้นในบริษัทอะไร และมีสัดส่วนเยอะขนาดไหนและมูลค่าเท่าไหร่? Sanook Money มีข้อมูลมาฝากกัน

บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) จดทะเบียนที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 58 ก่อนเริ่มต้นซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 พ.ย. 62 มีรายชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่ดังนี้

  • นายวิระชัย ทรงเมตตา 
  • นายพรเมตต์ ทรงเมตตา 
  • นายธีรวุฒิ ทรงเมตตา 
  • นายณัฏฐ์ ทรงเมตตา
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับด้านพลังงานและสาธารณูปโภค ปัจจุบันมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด 43,960.32 ล้านบาท

หากดูแค่จำนวนหุ้นของ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นอันดับที่ 1 มีหุ้นอยู่จำนวน 2,282,528,920 หุ้น หรือ 22.43% คิดเป็น 7,304,092,544 บาท (ราคา 3.20 บาท ณ วันที่ 24 ม.ค. 63)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook