เทอร์มินอล 21 โคราช แหล่งช้อปปิ้งพันล้านแห่งเมืองย่าโม

เทอร์มินอล 21 โคราช แหล่งช้อปปิ้งพันล้านแห่งเมืองย่าโม

เทอร์มินอล 21 โคราช แหล่งช้อปปิ้งพันล้านแห่งเมืองย่าโม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ thebangkokinsight รายงานว่า เทอร์มินอล 21 โคราช บริหารงานโดยบริษัท สยามรีเทล ดีเวลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจเครือ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2559 โดยเป็นสาขาที่ 2 ของเทอร์มินอล ต่อจากสาขาแรกที่ เทอร์มินอล 21 อโศก และปัจจุบัน เทอร์มินอล 21 สาขาที่ 3 อยู่ที่พัทยา

ต้องยอมรับว่า ห้างเทอร์มินอล 21 นครราชสีมา เป็นการทุ่มลงทุนครั้งสำคัญของกลุ่มสยามรีเทลฯ เนื่องจากใช้งบลงทุนถึง 6,000 ล้านบาท และตั้งใจพัฒนาให้เป็น “จุดหมายปลายทางแห่งการช้อปปิ้ง” (World Market Street) ด้วยขนาดพื้นที่ถึง 32 ไร่ ประกาศเป็นอาณาจักรไลฟ์สไตล์มอลล์ โดยแต่ละชั้นจะตกแต่งเป็น “7 มหานครระดับโลก” อันได้แก่ โตเกียว, ปารีส, อิสตันบูล, ลอนดอน, ซานฟรานซิสโก, คาริบเบี้ยน และ ฮอลีวู้ด ซึ่งเป็นแนวคิดหลักเดียวกับเทอร์มินอล 21 อโศก

terminal1

ไฮไลต์ของ เทอร์มินอล 21 นครราชสีมา อยู่ที่จุดชมวิวความสูงระดับตึก 24 ชั้น หรือ 110 เมตร บนหอคอยที่ออกแบบให้เป็นหอบังคับการท่าอากาศยานช้อปปิ้ง และหอไอเฟล จำลอง ความสูง 72 ฟุต หรือเทียบง่ายๆ ประมาณตึก 5 ชั้น

โดยภาพรวมของ เทอร์มินอล 21 นครรราชสีมา เป็นศูนย์การค้าสูง 7 ชั้น มีชั้นใต้ดิน 1 ชั้น อาคารจอดรถสูง 9 ชั้น มีชั้นใต้ดิน 2 ชั้น รองรับรถยนต์ได้ 2,500 คัน และมีอาคารจอดรถใหม่ด้านหลังศูนย์การค้า ความสูง 8 ชั้น รองรับรถยนต์ได้ 300 คัน และโรงแรมเซ็นเตอร์พอยท์ แอท เทอร์มินอล 21 โคราช สูง 18 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 240,000 ตารางเมตร บนพื้นที่ 32 ไร่ ประกอบไปด้วยร้านค้าและผู้เช่าต่าง ๆ กว่า 400 ร้านค้า

terminal2

การตัดสินใจพัฒนาเทอร์มินอล นครราชสีมา เนื่องจากเห็นศักยภาพทั้งการเป็นศูนย์กลางของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และการลงทุนสาธารณูปโภคพื้นฐาน โดยเฉพาะรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพ-นครรราชสีมา ที่คาดว่าจะเปืดให้บริการในปี 2566 นี้ อันเป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการค้าปลีกรายอื่นมองเห็นเช่นกัน ทำให้ปัจจุบัน นครราชสีมา มีห้างใหญ่ถึง 3 ห้างคือ เดอะมอลล์, เซ็นทรัล และเทอร์มินอล 21

terminal3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook