วายแอลจี เปิดบริการออมทองครั้งละ 100 บาท สวนกระแสดอกเบี้ยขาลง

วายแอลจี เปิดบริการออมทองครั้งละ 100 บาท สวนกระแสดอกเบี้ยขาลง

วายแอลจี เปิดบริการออมทองครั้งละ 100 บาท สวนกระแสดอกเบี้ยขาลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ผู้นำเข้า และส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของไทยเปิดเผยว่า ราคาทองคำในปี 2563 ทะยานขึ้นตั้งแต่ต้นปีหลังได้รับแรงบวกจากปัจจัยหลายด้าน ทั้งอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกที่อยู่ในระดับต่ำ ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ-ตะวันออกกลาง การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เป็นแรงกระตุ้นให้นักลงทุนหันมาถือครองทองคำมากขึ้น อีกทั้งค่าเงินบาทที่อ่อนค่าช่วยหนุนให้ราคาทองคำในประเทศปรับตัวสูงขึ้นมากกว่าราคาทองคำในตลาดโลกด้วย

216038นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG)

โดย วายแอลจี ได้พัฒนาโปรแกรม YLG GOLDSAVING หรือบริการออมทองผ่านเว็บไซต์ (www.ylggoldsaving.com) ใช้เงินลงทุนเพียงครั้งละ 100 บาทเท่านั้น จุดเด่นคือผู้ออมสามารถกำหนดราคาการเข้าซื้อทองได้เองจากการดูราคาเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์ สามารถเข้าซื้อทองคำในรูปแบบการออมทองได้ในราคาที่ต้องการตลอด 24 ชั่วโมง โดยผู้ออมที่สะสมทองคำไปจนครบจำนวน 1 สลึง สามารถเลือกได้ว่าจะไถ่ถอนนำทองคำกลับไป หรือ จะออมต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ YLG ยังเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้ออมที่ยังออมไม่ครบจำนวน 1 สลึง  โดยหากผู้ออมเห็นว่าราคาทองคำในขณะนั้นปรับตัวขึ้นไปในระดับสูงแล้ว  ก็สามารถขายทองที่สะสมไว้ได้โดยไม่มีกำหนดปริมาณทองขั้นต่ำอีกด้วย

“พฤติกรรมการใช้เงินและการออมเงินของกลุ่มคนรุ่นใหม่ยุค 4.0 พบว่า ส่วนใหญ่ไม่ได้กำหนดจำนวนแน่นอน   ดังนั้น YLG จึงพัฒนารูปแบบการลงทุนทองคำที่มีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น  โดยนักลงทุนสามารถออกแบบ การลงทุนทองให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการลงทุนทองคำของตนเองได้  ด้วยการพัฒนาโปรแกรมออมทอง ที่ผู้ออมสามารถเลือกเองได้ว่าในแต่ละเดือนจะเข้ามาออมกี่ครั้ง และจากการก้าวหน้าของยุคดิจิทัล ทำให้ผู้ออมสามารถกำหนดต้นทุนที่ต้องการเข้ามาออมในแต่ละช่วงเวลาได้ ทาง YLG เองก็ได้มีบริการส่งทองคำฟรีถึงบ้าน สำหรับผู้ที่ต้องการขายทองคำเมื่อออมได้ครบจำนวนแล้ว จึงทำให้เกิดความสะดวกสบาย ผู้ออมไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่ร้านทองเพื่อทำการซื้อหรือขายเช่นในอดีต” นางพวรรณ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook