ธุรกิจนักสืบ แข่งสนั่นเว็บหั่นราคา ‘รายวัน-เหมาจ่าย’

ธุรกิจนักสืบ แข่งสนั่นเว็บหั่นราคา ‘รายวัน-เหมาจ่าย’

ธุรกิจนักสืบ แข่งสนั่นเว็บหั่นราคา ‘รายวัน-เหมาจ่าย’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สยามธุรกิจ" ฉบับที่แล้ว เจาะข่าวธุรกิจ "สายลับ" กำลังมาแรงสะท้อนความล้มเหลวของสังคมไทยได้ดีไม่แพ้ละครน้ำเน่า "แรงเงา"

เพราะสำนักงานนักสืบทั้งหมดบอกเป็นเสียงเดียว กัน 90% ของลูกค้าที่ใช้บริการเป็นเรื่อง "ชู้สาว" มีลูกค้าจากทุกแวดวงเลือกใช้บริการอย่างท่วมท้น และเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็ว ทันใจ เหล่านักสืบเหล่านี้ได้หันไปเปิดเว็บไซต์เอาไว้บริการ พร้อมเปิดสงครามราคา กันอย่างดุเดือด!

โดยเว็บไซต์สำนักงานนักสืบ "F.B.I. LAW ออกแคมเปญบริการสืบชู้สาว แยกมือที่สามออกจากชีวิตลดทันที 10% แต่ถ้าเลือก ใช้บริการนักสืบทรัพย์สินจะลดราคาเพียง 5% หรือเว็บไซต์ของบริษัทนักสืบ ดร.เจมพล เก่งสืบชู้ ก็มีการออกแคมเปญลด 10% เฉพาะ 10 สายแรกของวันเท่านั้น

"กรฐิตินักสืบ" ได้เปิดเผยกับ "สยามธุรกิจ" ว่า ปัจจุบันธุรกิจ "สายลับ" กำลัง ได้รับความนิยมอย่างมากมีลูกค้าจากทุกอาชีพมาใช้บริการ แต่ที่มีการเติบโตมากกว่าคือ ผู้ให้บริการธุรกิจ "สายลับ"

โดยขณะนี้มีบริษัทเปิดให้บริการเกี่ยวกับธุรกิจนักสืบเติบโตกว่า 100% ที่เป็นเช่นนี้เพราะหลายคนมองว่าเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ แต่บางแห่งเปิดให้บริการ แล้วก็ต้องปิดตัวลง เพราะไม่มีประสบการณ์ ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้

"ตอนนี้บริษัทเปิดให้บริการธุรกิจนักสืบเยอะมาก ลองไปเปิดเว็บไซต์ดูจะเห็นว่า บางแห่งบริษัทเดียวแต่เปิดเว็บไซต์ไว้ ตั้ง 3-4 เว็บก็มี ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าสังคมไทยยังเต็มไปด้วยปัญหาเรื่องชู้สาวไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย"

อีกอย่างหนึ่งที่เป็นปัจจัยเอื้อให้ธุรกิจ "สายลับ" แข่งขันกันดุเดือดนั่นก็คือ เทคโนโลยีทีทันสมัย เช่น กล้องปากกา กล้อง นาฬิกาข้อมือ เครืองดักฟัง เครื่องเปลี่ยน เสียง อุปกรณ์ดักจับและป้องกันกล้องแอบถ่ายและดักฟัง ราคาลดกระหน่ำอยู่ที่ชิ้นละ 1,500 บาท ถ้าซื้อ 2 ชิ้นลด 10% หรือซื้อ 3 ชิ้น ลด 15%

อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีเหล่านี้ก็มีการ แข่งขันรุนแรงรับธุรกิจ "สายลับ" เติบโตเช่นกัน เช่น เครื่องดักฟัง N9 ของแท้ ราคา 1,290 บาท แต่ถ้าเป็นเครื่องดักฟังพร้อมบอก ตำแหน่งด้วยเทคโนโลยี LBS ราคาอยู่ที่ 1,990 บาท กล้องรีโมตรถยนต์ BMW ราคา 990 บาท กล้องปากกา 4 BG คุณภาพสูง ราคา 1,390 บาท

"นักสืบบารมี" เปิดเผยว่า ปัจจัยที่ทำ ให้ธุรกิจนักสืบขยายตัวอย่างรวดเร็วมาจากปัญหาเรื่อง "ชู้สาว" คิดเป็นสัดส่วน 90% ของลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยปัญหาเหล่านี้มักจะเรื้อรังในกรุงเทพฯ แล้ว ตามหัวเมืองใหญ่ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี และพัทยา ก็มีการระบาดออกไปตามยุคสมัยเช่นกัน

ด้วยราคาให้บริการไม่แพงนัก มีให้เลือกแบบรายวัน วันละ 7,000 บาท หรือแบบเหมาจ่ายตั้งแต่ 20,000-60,000 บาท กลายเป็นตัวกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจควักกระเป๋าง่ายขึ้น ดีกว่าถูก "สวมเขา" เป็นไหนๆ ใช่ไหม..."นพนภา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook