คลัง หนุนผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ประชาชน ห่างไกลโควิด-19

คลัง หนุนผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ประชาชน ห่างไกลโควิด-19

คลัง หนุนผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ประชาชน ห่างไกลโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่หลายคนได้ work at home แต่มีเพียงไม่กี่อาชีพที่ยังต้องปฏิบัติหน้าที่เพื่อส่วนรวม ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล ทหาร และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งบุคคลที่กล่าวมานี้ต้องพบปะกับผู้คนมากมายตลอดทั้งวัน โดยล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “เดี๋ยวนี้ ตร.ไม่พกปืนกันแล้วนะครับ พกเจลแทน 555”

masktn

ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าไม่ใช่เพียงแค่สถานพยาบาลเพียงอย่างเดียวที่ต้องการ และขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น อย่างเช่น เจล แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย และ เครื่องวัดอุณภูมิ สถานีตำรวจก็มีความจำเป็นเช่นกัน นอกจากบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชนแล้ว ยังช่วยเป็นหูเป็นตาในการป้องกันการระบาดของไวรัส โควิท -19 ด้วย

s__11239490นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง)

ดังนั้น ทางกระทรวงการคลังซึ่งนำโดย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในภาวะที่การระบาดของไวรัส โควิท-19 ในระยะที่ 2 ซึ่งมีความยากลำบากมากกว่าในสถานการณ์ปกติ จึงได้มอบหมายให้ นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) นำหน้ากากอนามัย ทำจากผ้าชนิดพิเศษ แบบซักได้ และ ช่วยป้องกันแบคทีเรียได้ถึง 99.9 % และยังสามารถป้องกันฝุ่น PM2.5 จำนวน 300 ชิ้น พร้อมเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ ขนาด 450 มิลลิกรัม จำนวน 30 ขวด และ เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิแบบดิจิตัล จำนวน 2 เครื่อง พร้อมสาธิตวิธีใช้อุปกรณ์ตรวจวัดอุณภูมิให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนำอุปกรณ์ทั้งหมด มอบให้แก่ พ.ต.อ.กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผกก.สน.บางซื่อ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงพี่น้องประชาชนที่มาติดต่อราชการ ใช้ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาล

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ คลัง หนุนผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ประชาชน ห่างไกลโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook