ราคาเนื้อหมูปรับขึ้น 5 บาท รับตรุษจีนบวกค่าแรง 300 บาท

ราคาเนื้อหมูปรับขึ้น 5 บาท รับตรุษจีนบวกค่าแรง 300 บาท

ราคาเนื้อหมูปรับขึ้น 5 บาท รับตรุษจีนบวกค่าแรง 300 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณประไพพิมพ์ ศรีสว่าง วีรีพอร์ต รายงานจาก จ.เชียงใหม่ รายงานว่า ขณะนี้ราคาเนื้อหมูปรับขึ้น 5 บาท รับเทศกาลตรุษจีน รวมไปถึงการปรับค่าแรง 300 บาทต่อวัน พร้อมจ่อคิวจะปรับขึ้นอีก ใน 3 วันข้างหน้ารวมแล้วกิโลกรัมละ 10 บาท


จากการสำรวจตลาดเมืองใหม่ซึ่งเป็นตลาดค้าปลีก และส่งสินค้าอาหาร และสินค้าเกษตร ในจังหวัดเชียงใหม่ พบว่า ราคารเนื้อหมูเริ่มมีการปรับราคาสูงขึ้นแล้วเป็นรอบแรกของปีนี้ โดยราคาเนื้อหมูเริ่มปรับราคามาตั้งแต่สัปดาห์ก่อนนี้ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการปรับราคาค่าแรงขึ้น เป็น 300 บาท ทำให้ราคาต้นทุนเพิ่มขึ้น โดยพบว่าราคาที่หน้าโรงเชือด มีการขยับราคาขึ้น 5-8 บาทต่อกิโลกรัม


นางใบคำ เรืองฤทธิ์ แม่ค้าหมูในตลาดเมืองใหม่เผยว่า ขณะนี้ราคาหมูซีก จากราคา 70 บาท ขึ้นมาเป็น 75-78 บาทต่อกิโลกรัม ส่งผลให้ราคาหน้าเขียง หรือตามแผงจำหน่ายหมูสดในตลาดก็มีการขยับราคาขึ้นตาม

 

โดยพบว่าหมูเนื้อแดงจากกิโลกรัมละ 105 บาท ขึ้นมาเป็น 110 บาท เนื้อสันนอก จาก 115 บาทขึ้นเป็น 120 บาท สามชั้นจากกิโลกรัมละ 105 ขึ้นเป็น 110 บาท ทำให้ยอดขายในขณะนี้เริ่มลดลง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าปลีกที่ซื้อไปรับประทานเองในครัวเรือน


ส่วนเครื่องในหมูยังอยู่ที่กิโลกรัมละ 100 บาท ทั้งนี้ยังพบว่า เครื่องในจำหน่ายได้น้อยลง ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากการนำเข้าเครื่องในหมูจากต่างประเทศมาจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้ราคาเครื่องในหมูจำหน่ายไม่ได้ราคา ยอดขายจึงลดลง


อย่างไรก็ตามมีข่าวมาจากหน้าฟาร์มอีกว่าในช่วสง 2-3 วันนี้ราคาเนื้อหมูจะขยับขึ้นอีกกิโลกรัมละ 5 บาทเป็นอย่างน้อย โดยยังไม่ทราบเหตุผล แต่เชื่อว่าส่วนหนึ่งถือว่าเข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีน ราคาเนื้อหมูก็จะขยับขึ้นเป็นปกติและคาดว่าจะขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 2 รอบด้วยราคาเนื้อหมูช่วงตรุษจีนอาจจะต้องเจอกับหมูที่แพงกว่ากิโลกรัมละ 120 บาทอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook