รวมห้าง-ร้านดัง ขานรับมติ กทม. ปิดบางโซนพร้อมลุยส่งเดลิเวอรี่ถึงบ้าน ปรับตัวสู้โควิด-19

รวมห้าง-ร้านดัง ขานรับมติ กทม. ปิดบางโซนพร้อมลุยส่งเดลิเวอรี่ถึงบ้าน ปรับตัวสู้โควิด-19

รวมห้าง-ร้านดัง ขานรับมติ กทม. ปิดบางโซนพร้อมลุยส่งเดลิเวอรี่ถึงบ้าน ปรับตัวสู้โควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก กทม. มีมติสั่งปิดห้างสรรพสินค้า ยกเว้นซูเปอร์มาร์เก็ต-ร้านสะดวกซื้อในวันที่ 22 มี.ค.-12 เม.ย. 63 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) มีแนวโน้มสูงขึ้นนั้น

ล่าสุด ก็มีห้างฯ-ร้านดังขานรับมติของ กทม. เรียบร้อยและได้ส่งหนังสือชี้แจงถึงพื้นที่เฉพาะส่วนที่จะยังคงให้บริการในส่วนของซูเปอร์มาร์เก็ตกับประชาชน เพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความกังวล (Panic) แห่ไปกักตุนสินค้าเหมือนที่เคยเกิดขึ้นไปแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนจะมีที่ไหนกันบ้าง Sanook Money ได้รวบรวมมาให้ทุกคนได้ตรวจสอบกันแล้วจ้า

  สยามพารากอน-สยามเซ็นเตอร์-สยามดิส-ไอคอนสยาม ปิดชั่วคราว พร้อมเปิดผังโซนซูเปอร์ฯ

เพจเฟซบุ๊ก สยามพารากอน โพสต์ข้อความระบุว่า ตามที่กรุงเทพมหานครได้ประกาศลงวันที่ 21 มีนาคม 2563 แจ้งปิดสถานที่เพิ่มเติม ซึ่งครอบคลุมถึงศูนย์การค้าบางส่วน เพื่อหยุดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 บริษัทฯขอเรียนลูกค้าทุกท่านทราบว่า ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม มีความจำเป็นต้องปิดให้บริการชั่วคราวในบางพื้นที่ เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน 2563

siam

  • โดยพารากอนเปิดเฉพาะชั้น Ground : Gourmet Market, Food Court, Food Hall, Market Hall, Take Home, Gourmet Graden, ร้านขายยา และธนาคาร เวลา 10.00-22.00 น.
  • สยามเซ็นเตอร์ เปิดเฉพาะชั้น : ร้าน 7-ELEVEN (Siam Car Park) 24 ชั่วโมง
  • ไอคอนสนาม เปิดเฉพาะชั้น G : Dear Tummy Supermarket เวลา 11.00-20.00 น. และร้าน 7-ELEVEN เปิด 24 ชั่วโมง

  Terminal21 อโศกเปิดเฉพาะซูเปอร์มาร์เก็ตและอาหาร Take Home

s__36225084

ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อโศก ปิดให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม - 12 เมษายน 2563

ยกเว้น Gourmet Market, ร้านขายยา, Watson, Boots, ร้านอาหารชั้น LG (เฉพาะสั่งกลับบ้านเท่านั้น) เปิดให้บริการตามปกติ 10.00-22.00 น.

ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

  สามย่านมิตรทาวน์ เปิดซูเปอร์-ร้านอาหาร-ร้านขายยา ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์เปิดให้บริการ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร (เฉพาะสั่งกลับบ้านเท่านั้น) และร้านขายยา เพื่อช่วยเหลือให้ผู้ใช้บริการสามารถซื้อสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต 24 ชั่วโมง ตั้งแต่ 22 มี.ค.-12 เม.ย. 63 ปรับเวลาเปิด-ปิด ร้านอาหาร (เฉพาะสั่งกลับบ้าน) ในโซนปกติเป็น 11.00-20.00 น.

sam

  เอ็มโพเรี่ยม-เอ็มควอเทียร์ ขานรับมติ กทม. เปิดเฉพาะโซนซูเปอร์

ศูนย์การค้า The Emporium และ The Emquartier ประกาศปิดชั่วคราว เริ่ม 22 มี.ค. - 12 เม.ย. 63 ยกเว้น โซนซูเปอร์มาร์เก็ต และการจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับบ้าน เช่น

em

  • กูร์เม่ต์มาร์เก็ต เทคโฮม ฟู้ดฮอลล์ และฟู้ดคอร์ท
  • ร้านขายยา
  • ร้านอาหาร เฉพาะที่จำหน่ายเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น
  • สินค้าเพื่อความจำเป็นในการดำรงชีพ

  เดอะมอลล์ ปิดให้บริการ 4 สาขา

ศูนย์การค้า เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ประกาศปิดชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. - 12 เม.ย.63 ตามมติ กทม. 4 สาขา ได้แก่ รามคำแหง, ท่าพระ, บางแค และบางกะปิ ยกเว้นพื้นที่และบริการดังนี้

mall

  • กูร์เม่ต์มาร์เก็ต เทคโฮม ฟู้ดฮอลล์ และฟู้ดคอร์ท
  • ร้านขายยา รวมทั้ง Boots, Watson
  • ร้านอาหาร เฉพาะที่จำหน่ายเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น (Take Away หรือ Delivery)
  • สินค้าเพื่อความจำเป็นในการดำรงชีพ

  บิ๊กซี เปิดให้บริการตามปกติ ปรับร้านอาหารในศูนย์เป็นแบบ Take Away

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงตามที่ทางคณะรัฐมนตรีได้มีมติดำเนินการ เพื่อป้องกันความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ในวันเสาร์ที่ 21 มีนาคม 2563 โดยให้ปิดสถานที่ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคเพิ่มขึ้นในเขตพื้นที่ กทม. ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. -12 เม.ย. 63 รวมระยะเวลา 22 วัน ในส่วนของร้านอาหารยังเปิดตามปกติ เพียงแต่ขอให้ปรับรูปแบบเป็นแบบกล่องกลับบ้าน (take away) และซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ และร้านขายยา เปิดตามปกติ บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าบิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศเปิดตามปกติ

c

ทั้งนี้ ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่าบิ๊กซีได้เตรียมมาตรการและการป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรน่า (COVID -19) อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจ ความปลอดภัยให้แก่ลูกค้า และท่านผู้ประกอบการ ที่เข้ามาใช้บริการได้อย่างเต็มที่ โดยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 บิ๊กซี ยังคงห่วงใยลูกค้า คู่ค้า และพนักงาน อย่างต่อเนื่อง โดยติดตั้งกล้องถ่ายภาพความร้อน (Thermal imaging camera) ในสาขาที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก สำนักงานใหญ่ และคลังสินค้าในเครือ รวมถึงดำเนินมาตรการรักษาความสะอาดต่างๆ ภายในห้างอย่างเคร่งครัดควบคู่กัน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค รวมถึงสร้างความมั่นใจและอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ คู่ค้า และพนักงาน อย่างเต็มที่

  เซเว่นฯ เปิด 24 ชั่วโมง อ้าแขนรับสมัครงานใหม่เพิ่มอีก 20,000 อัตรา ลุยเดลิเวอรี่ถึงบ้าน

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย แจ้งว่าร้านเซเว่นฯ ทุกแห่งยังจะคงพยายามเปิดให้บริการตามปกติ 24 ชั่วโมงทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวก และบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชนในด้านสินค้าอุปโภค บริโภค เช่น อาหารข้าวกล่องพร้อมรับประทาน น้ำดื่ม และสินค้าที่จําเป็นในชีวิตประจําวัน

สําหรับ ร้านเซเว่นฯ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครยังคงเปิดตามปกติ แต่จะปิดเฉพาะพื้นที่นั่งหรือยืนรับประทานอาหารภายในร้านตามประกาศเท่านั้น

7-11

ทั้งนี้ ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกแห่งจะยังคงพยายามเปิดให้บริการตามปกติ 24 ชั่วโมงทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในด้านสินค้าอุปโภค บริโภค เช่นอาหารข้าวกล่องพร้อมรับประทาน น้ำดื่ม และสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน

7-11detail

ที่สำคัญเซเว่นอีเลฟเว่น ยังได้ประกาศรับพนักงาน 20,000 อัตรา ผ่าน ไลน์ ออฟฟิเชียล ของเซเว่นอีเลฟเว่น เพื่อรองรับบริการส่งถึงบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกของประชาชนในยามวิกฤติ

  เซ็นทรัล ปิด 9 แห่งทั่วกรุงชั่วคราว เปิดเฉพาะซูเปอร์มาร์เก็ต

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ประกาศปิดให้บริการชั่วคราวศูนย์การค้า 9 สาขา ในกรุงเทพฯ ได้แก่

  • เซ็นทรัลเวิลด์
  • เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
  • ปิ่นเกล้า
  • รามอินทรา
  • บางนา
  • พระราม 2
  • พระราม 3
  • แกรนด์ พระราม 9
  • เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์

โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม ถึง 12 เมษายน 2563 (สำหรับศูนย์การค้านอกเขตกรุงเทพมหานครยังคงเปิดให้บริการตามปกติ) ยกเว้นชั้นซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ยังเปิดให้บริการสำหรับธุรกิจบางประเภทตามประกาศกรุงเทพมหานคร ดังต่อไปนี้

cpm

  1. ซูเปอร์มาร์เก็ต (เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์)
  2. ร้านขายยา รวมทั้ง Boots, Watson
  3. ร้านขายอาหารสัตว์ และสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต (เช่น แฟมิลี่มาร์ท)
  4. ร้านอาหารเฉพาะการจำหน่ายเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น (Take Away หรือ Delivery)  และอื่นๆ ตามที่อาจจะมีการประกาศเพิ่มเติม

สำหรับร้านอาหารในโซนอื่นที่ศูนย์ฯ ไม่ได้เปิดให้บริการลูกค้า และประสงค์จะให้บริการ Take Away หรือ Delivery ทางศูนย์ฯ ยินดีจัดหาพื้นที่บริเวณชั้นซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อบริการรับและส่งออร์เดอร์สำหรับลูกค้า และอำนวยความสะดวกในการใช้พื้นที่ร้านในการประกอบอาหาร ส่วนอาคารสำนักงานของบริษัทฯ ทุกแห่ง ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ (โดยร้านค้าในอาคารสำนักงานให้ปฏิบัติตามประกาศจากกรุงเทพมหานคร)

  คิง เพาเวอร์ (King Power) ปิดสาขารางน้ำ 22 วัน

คิง เพาเวอร์ (King Power) ปิดให้บริการธุรกิจค้าปลีก และสินค้าปลอดอากร คิงเพาเวอร์ รวมถึงโรงละครอักษรา, ศูนย์อาหาร Thai Taste Hub, ห้องอาหาร Eclipse และห้องอาหาร Ramayana สาขารางน้ำ ตั้งแต่ 22 มี.ค.-12 เม.ย. 63

k

  อิเซตัน เปิดโซนเฉพาะซูเปอร์ชั้น 5 ให้ช้อปได้ตามปกติ

ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ชั้น 5 แผนก Supermarket และ Sweets & Souzai เปิดให้บริการตามปกติ แต่ห้างอิเซตันจะปิดชั้น 1, 2, 3, 4, 6, Customer Service Counter ชั้น 6 และร้านเช่าทุกร้าน ตั้งแต่ 22 มี.ค.-12 เม.ย. 63

i

  โรบินสัน เปิดเฉพาะซูเปอร์ให้ช้อปได้ โซนอื่นปิดเกลี้ยง!

ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่ 22 มี.ค. - 12 เม.ย. 63 ในสาขาดังนี้

  • พระราม 9
  • สุขุมวิท
  • บางรัก
  • ซีคอนสแควร์
  • แฟชั่นไอส์แลนด์
  • บางแค
  • เมกาบางนา
  • ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
  • รัตนาธิเบศร์
  • มหาชัย
  • ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง
  • สมุทรปราการ
  • ศรีสมาน

ยกเว้น ท็อปส์ มาร์เก็ต, ร้านขายยา และร้านอาหารเฉพาะขายเพื่อนำไปทานที่อื่น (Take Away หรือ Delivery) ยังเปิดให้บริการตามปกติ

r

  ตลาดไท-ตลาดสี่มุมเมือง เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

146759

ตลาดสี่มุมเมืองขอประกาศแจ้งให้ทราบว่า ตลาดสี่มุมเมืองไม่อยู่ในประเภทธุรกิจที่ต้องปิดบริการตามมาตรการของรัฐ โดยรัฐยังคงให้ธุรกิจประเภทจำหน่ายอาหารสด อาหารแห้ง อาหารปรุงสำเร็จ และสินค้าเบ็ดเตล็ด ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต เปิดดำเนินกิจการได้ ดังนั้น ตลาดสี่มุมเมืองยังคงเปิดให้บริการค้าส่งผักผลไม้ 24 ชม. ตามปกติ

  สยามสแควร์วัน (Siam Square One) ปิดชั่วคราว

สยามสแควร์วัน ปิด 22 วัน (22 มี.ค.-12 เม.ย. 63) แต่ให้บริการสั่งอาหารและเครื่องดื่มต่อลูกค้าทุกท่านได้ตามปกติ

s1

  เมกาบางนา ปิด 22 วัน ยกเว้นโซนซูเปอร์

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ปิดให้บริการชั่วคราว 22 วัน (22 มี.ค. - 12 เม.ย. 63) ยกเว้นร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา ยังคงเปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.

mega

  แพลทินัม เปิดเฉพาะขายอาหารเพื่อ Take Away

ศูนย์การค้า เดอะแพลทินัม แฟชั่น มอลล์, เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ เดอะนีออน ไนท์ บาซาร์ ประกาศปิดชั่วคราว 22 วัน ยกเว้นพื้นที่และบริการของร้านอาหาร ร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อ หรือสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ยังเปิดให้บริการตามปกติ ส่วนร้านอาหารเปิดเฉพาะจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น

p

  เทสโก้ โลตัส เปิดให้บริการตามปกติ พร้อมช่วยพนักงานร้านค้าที่เช่าในศูนย์การค้าเทสโก้

เทสโก้ โลตัส ประกาศว่า เทสโก้ โลตัส ทุกสาขาในกรุงเทพ จะเปิดให้บริการจำหน่ายสินค้าตามปกติทุกๆวัน ในส่วนของร้านอาหารและศูนย์อาหารในพื้นที่จะเปิดบริการซื้อกลับบ้านหรือส่งถึงบ้าน เรามุ่งมั่นและพยายามอย่างสุดความสามารถในการจัดหาและจัดส่งสินค้าให้ทันและเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าและยังคงดำเนินมาตรการป้องกัน covid-19 อย่างเคร่งครัดต่อเนื่องเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้า พร้อมช่วยพนักงานร้านค้าที่เช่าในศูนย์การค้าเทสโก้ โลตัส ที่ขาดรายได้เนื่องจากการปิดให้บริการของร้านต่างๆ โดยเทสโก้ โลตัส ยินดีให้ความช่วยเหลือพนักงานร้านค้าเช่า ด้วยการจ้างพนักงานชั่วคราวประเภทรายวัน สามารถรับเข้าทำงานได้ทันที

tesco

 

  แม็คโคร เปิดให้บริการตามปกติ เข้มสุขอนามัย-ความปลอดภัย

m

เพจเฟซบุ๊ก แม็คโคร โพสต์ภาพที่ระบุว่า แม็คโคร เปิดให้บริการตามปกติทุกสาขาทั่วประเทศ ด้วยมาตรการความปลอดภัย และสุขอนามัยอย่างเข้มงวด

  ฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต เปิดให้บริการตามปกติตลอด 24 ชั่วโมง

foodland

เพจเฟซบุ๊ก ฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต โพสต์ภาพที่ระบุว่า ฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต เปิดให้บริการตามปกติตลอด 24 ชั่วโมง ดูแลสุขภาพกันทุกคนนะคะ เพราะเราคือคนในครอบครัวเดียวกัน 

  สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ และห้างในเครือ ปิดให้บริการชั่วคราว

ศูนย์การค้าฯ ในโครงการ สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ (บริษัท สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)) ประกาศปิดให้บริการชั่วคราว (22 มี.ค.-12 เม.ย. 63) ยกเว้น ซูเปอร์มาร์เก็ต, ร้านขายยา, ร้านอาหารเฉพาะการจำหน่ายเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น (Take Away หรือ Delivery) และร้านจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต

เปิดให้บริการตามปกติ 10.00-22.00 น.

f

  วิลล่า มาร์เก็ท (Villa Market) ให้บริการตามปกติ

วิลล่า มาร์เก็ท (Villa Maeket) เปิดให้บริการตามปกติ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าได้อย่างต่อเนื่อง

v

  CJ ซูเปอร์มาร์เก็ต เปิดให้บริการตามปกติ พร้อมจัดสต็อกแน่น

cj

เพจเฟซบุ๊ก CJ ซูเปอร์มาร์เก็ต โพสต์ภาพที่ระบุข้อความว่า ซีเจ ซูเปอร์มาร์เก็ต เปิดตลอด ให้บริการลูกค้าตามปกติทุกวัน เวลา 06.00 - 22.00 น.

  โฮมโปร เปิดให้บริการตามปกติทุกสาขาทั่วกรุง

h

เพจเฟซบุ๊ก HomePro โพสต์ข้อความว่า โฮมโปร ทุกสาขาในกทม. จะเปิดให้บริการตามปกติ หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ จะแจ้งให้ทราบทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook