อยากได้เงินคืนประกันการใช้ไฟฟ้า เปลี่ยนชื่อผู้ใช้ตอนนี้ทันมั้ย?

อยากได้เงินคืนประกันการใช้ไฟฟ้า เปลี่ยนชื่อผู้ใช้ตอนนี้ทันมั้ย?

อยากได้เงินคืนประกันการใช้ไฟฟ้า เปลี่ยนชื่อผู้ใช้ตอนนี้ทันมั้ย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (MEA) ในฐานะโฆษก MEA เปิดเผยกับ Sanook Money ถึงกรณีการเปิดลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินคืนประกันการใช้ไฟฟ้าที่จะเริ่มในวันที่ 25 มีนาคมนี้ว่า ขณะนี้ มีประชาชนแห่เดินทางมาที่ทำการไฟฟ้านครหลวงเขต หลาย 100 คน โดยมาขอทำเรื่องเปลี่ยนชื่อ หรือโอนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้าให้เป็นคนปัจจุบัน เพื่อที่จะให้ทันต่อการลงทะเบียนรับเงินคืนประกันการใช้ไฟฟ้าที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วแม้จะทำการโอน หรือเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้าให้เป็นปัจจุบันแล้ว ก็ไม่สามารถลงทะเบียนขอรับเงินประกันการใช้ไฟฟ้าคืนได้ เพราะคนที่จะมีสิทธิ์ได้เงินคืน คือ เจ้าของบ้านหลักแรก หรือมือ 1 ที่ซื้อบ้านและขอทำเรื่องใช้ไฟฟ้ากับการไฟฟ้านครหลวง (MEA) เท่านั้น

meameaนายจาตุรงค์ สุริยาศศิน ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (MEA) ในฐานะโฆษก MEA

ส่วนผู้ที่ซื้อต่อ หรือผู้เช่าแม้จะเปลี่ยนเป็นผู้ใช้ไฟฟ้าแล้วก็ตาม แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของเงินประกันการใช้ไฟฟ้า จึงเป็นไปได้ยากที่จะขอรับสิทธิ์นั้นด้วย โดยการเปลี่ยนที่ถูกต้องจะต้องเปลี่ยนที่ชื่อหลักประกัน ไม่ใช่ชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ที่สำคัญแม้จะตามตัวเจ้าของบ้านที่มีสิทธิ์ได้รับเงินคืนประกันการใช้ไฟฟ้าเจอแล้ว แต่ก็ยังต้องมีเอกสารหลักฐาน ใบมอบอำนาจการโอนเปลี่ยนที่ต้องได้รับการยินยอมเดิมจากเจ้าของบ้านหลังแรก สัญญาซื้อ-ขาย ใบเสร็จ เลขบัตรประชาชน รวมถึงเอกสารอื่นๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้อง รวมถึงใช้เวลาดำเนินการเปลี่ยนค่อนข้างนานพอสมควร

ดังนั้น การไฟฟ้านครหลวง (MEA) จึงประกาศตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (24 มี.ค. 63) เป็นต้นไปว่า จะขอชะลอไม่ให้ประชาชนมาทำธุรกรรมเกี่ยวกับการคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า เช่น การโอนชื่อ เปลี่ยนสิทธิ์ผู้ใช้ไฟฟ้า หรือธุรกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพราะนอกจากจะเสียเวลาเดินทางมาฟรีๆ อาจเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook