เซ็นทรัลเทหมื่นล้าน บนพื้นที่ 100 ไร่ ปั้น"เมืองเศรษฐกิจ"บางใหญ่

เซ็นทรัลเทหมื่นล้าน บนพื้นที่ 100 ไร่ ปั้น"เมืองเศรษฐกิจ"บางใหญ่

เซ็นทรัลเทหมื่นล้าน บนพื้นที่ 100 ไร่ ปั้น"เมืองเศรษฐกิจ"บางใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซ็นทรัลพัฒนาเดินเครื่องสาขาที่ 24 เท 1 หมื่นล้านบาทปั้นบิ๊กโปรเจ็กต์ "Central WestGate" ปักธงบางใหญ่ ชูโมเดลซูเปอร์รีจินอลมอลล์ ขนทัพ 1,000 ร้านค้ายึดเต็มพื้นที่ 5 แสน ตร.ม.

ชี้ทำเลย่านเศรษฐกิจอนาคต "นิวซีบีดี" พร้อมลุยเฟส 2-3 ต่อหวังสร้างอาณาจักรครบวงจรค้าปลีก-อสังหาฯคอนโดฯ 6 พันยูนิต พร้อมอวดโฉมต้นปี 2558 รับเมืองใหม่ขยาย-กำลังซื้อล้น


ความเคลื่อนไหวของเซ็นทรัลพัฒนาคือเปิดตัวโครงการบางใหญ่บนที่ดินเช่า 100 ไร่ยาว 30 ปี มูลค่าโครงการ 1 หมื่นล้านบาท ในรูปแบบซูเปอร์รีจินอลมอลล์ ที่สำคัญคือการแตกอัมเบรลล่าแบรนด์ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่เรียกว่า "Central WestGate"



บุกบางใหญ่...ทำเลแห่งอนาคต

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจ ออกแบบและก่อสร้าง บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็น กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการลงทุนครั้งสำคัญของซีพีเอ็นในฐานะผู้นำด้านรีเทล

โดยโครงการบางใหญ่ หรือเซ็นทรัล เวสต์เกต (Central WestGate) บนที่ดินแปลงใหญ่ 100 ไร่นี้ จะแบ่งการลงทุนเป็น 3 เฟสภายใน 6 ปีจากนี้ ในรูปแบบมิกซ์ยูส โดยเฟสแรกลงทุน 1 หมื่นล้านบาทสร้างศูนย์การค้าขนาดใหญ่ 5 แสน ตร.ม.

ด้วยการดึงร้านค้าและแม็กเนตกว่า 1,000 ร้านค้าเข้ามาเปิดในรูปแบบซูเปอร์ไซซ์ จะพร้อมเปิดบริการต้นปี 2558 คาดว่าเมื่อเปิดให้บริการจะมีจำนวนทราฟฟิก 200,000 คนต่อวัน จากนั้นจะลงทุนเฟส 2-3 ให้เป็นอาณาจักรค้าปลีกและเมืองใหม่

รวมถึงมีคอนโดมิเนียมอีก 5-6 พันยูนิต รองรับตลาดระดับกลาง-บน ดักลูกค้า 15 จังหวัดโซนตะวันตก

นางสาววัลยากล่าวว่า แยกบางใหญ่ถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงแห่งอนาคต การลงทุนครั้งนี้เพื่อเนรมิตที่นี่ให้เป็นเมืองใหม่ที่เติบโตก้าวกระโดดสำหรับเป็น New CBD ศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งใหม่ของประเทศ และเป็นศูนย์กลางที่อยู่อาศัยแห่งใหม่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การขยายเมืองใหม่ของภาครัฐ

โดยเป็นเกตเวย์ที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯตะวันตก ที่เชื่อมต่อทุกเส้นทางเข้าด้วยกัน อาทิ วงแหวนสายตะวันตกซึ่งแยกบางใหญ่เป็นจุดตัดถนนกาญจนาภิเษกขนาด 12 เลน และถนนรัตนาธิเบศร์ขนาด 10 เลน รองรับรถยนต์กว่า 85 ล้านคันต่อปี

นอกจากนี้ยังมีเส้นถนนแห่งอนาคตรองรับ AEC คือมอเตอร์เวย์สายตะวันตกบางใหญ่-บ้านโป่ง-กาญจนบุรี เชื่อมต่อท่าเรือทวาย ทะเลอันดามัน และรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ

ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายของเซ็นทรัลจะครอบคลุมรัศมีการเดินทางในระยะ 1.30 ชั่วโมง ซึ่งในอนาคตเมื่อทางด่วนขั้นที่ 3 เชื่อมวงแหวนตะวันตกและมอเตอร์เวย์ชลบุรีแล้วเสร็จจะสามารถครอบคลุมได้ถึง 15 จังหวัด ที่นี่จะเป็นศูนย์กลางแหล่งที่อยู่อาศัยในอนาคต ซึ่งคาดว่าจะมีโครงการที่อยู่อาศัยใหม่เพิ่มขึ้นอีก 150,000 ยูนิต ในอีก 5 ปีจากนี้ และเป็นบ้านระดับราคากลางและบน

"เป็นการลงทุนเพื่อรองรับตลาดอนาคตเหมือนทำเลลาดพร้าวที่ปัจจุบันมีกำลังซื้อมหาศาล ซึ่งขนาดโครงการและเม็ดเงินลงทุนน้อง ๆ เซ็นทรัลเวิลด์ที่ทั้งโครงการ 7 แสน ตร.ม. เม็ดเงินลงทุน 2 หมื่นล้าน ซึ่งตรงบางใหญ่เฟส 2-3 ยังไม่สรุปชัดว่าจะต้องลงทุนเพิ่มและมีพื้นที่เท่าไหร่ แต่เฟสแรกที่ลงทุนหมื่นล้านนี้เป็นศูนย์การค้าอย่างเดียว 5 แสน ตร.ม." นางสาววัลยากล่าว

 

สวยหล่อ! ลูกหลานห้างเซ็นทรัล ตระกูลจิราธิวัฒน์

พลิกประวัติ เจ้าสัวเซ็นทรัลกรุ๊ป "วันชัย จิราธิวัฒน์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook