ออมสินเปิดช่อง "ขอเงินคืน" เหตุคนมีสิทธิ์เราไม่ทิ้งกัน ถูกหักเงินไปจ่ายหนี้ ก่อนได้เงิน

ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน รับ 5,000 บาท ออมสินเปิดช่อง "ขอเงินคืน" เหตุคนมีสิทธิ์ถูกหักเงินไปจ่ายหนี้

ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน รับ 5,000 บาท ออมสินเปิดช่อง "ขอเงินคืน" เหตุคนมีสิทธิ์ถูกหักเงินไปจ่ายหนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคารออมสิน เปิดช่องเร่งโอนเงินเยียวยา 5,000 บาท จากการลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อขอเงินเยียวยาคืน หลังคนได้สิทธิ์ถูกระบบตัดไปจ่ายหนี้โดยอัตโนมัติ

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ผู้ที่ผ่านเกณฑ์การลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com รับเงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน และได้แจ้งให้โอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารออมสินนั้น แต่ปรากฎว่าไม่สามารถเบิกถอนเงินจากบัญชีได้ เพราะระบบธนาคารได้นำไปหักชำระหนี้เงินกู้ซึ่งเป็นหนี้ค้างชำระโดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นระบบที่ธนาคารทั่วไปใช้เช่นกัน ที่สำคัญระบบไม่รู้ว่าลูกค้ารายใดได้ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ตามมาตรการช่วยเหลือของรัฐบาลบ้าง

กรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น ธนาคารออมสินเร่งดำเนินการแก้ไขให้กับกลุ่มลูกค้าที่ประสบเหตุการณ์เช่นนี้ โดยแจ้งเรื่องได้ที่เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th ซึ่งจะเปิดช่องทางพิเศษในการแจ้ง "ขอคืนเงินเยียวยา 5,000 ที่ถูกนำไปหักชำระเงินกู้อัตโนมัติ" หรือ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ธนาคารออมสิน โทร. 1115 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 13 เมษายน 2563 เป็นต้นไป โดยธนาคารฯ จะเร่งดำเนินการโอนเงินคืนเข้าบัญชีเงินฝากนั้นภายใน 7 วัน

อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นสำหรับการเบิกจ่ายเงินเยียวยาของลูกค้ากลุ่มดังกล่าวในครั้งต่อไป ธนาคารออมสิน ได้ประสานกับกระทรวงการคลัง และ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในการขอรายชื่อผู้ที่ได้รับอนุมัติรับเงินเยียวยา มาตรวจสอบและไม่นำไปหักบัญชีเพื่อชำระเงินกู้โดยอัตโนมัติอีก

เราไม่ทิ้งกัน ออมสิน

อ่านเรื่องเราไม่ทิ้งกันต่อที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook