เกษตรกรปรับปรุงทะเบียนผ่านแอปฯ Farmbook ทำได้ง่ายมาก

เกษตรกรปรับปรุงทะเบียนผ่านแอปฯ Farmbook ทำได้ง่ายมาก

เกษตรกรปรับปรุงทะเบียนผ่านแอปฯ Farmbook ทำได้ง่ายมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยมีเกษตรกรเข้ามาปรับปรุงทะเบียนแล้วกว่า 6 ล้านครัวเรือนผ่านแอปพลิเคชั่น Farmbook พร้อมเผยเกษตรกรที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียน และที่ต้องการปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรสามารถทำได้ผ่านแอปฯ เช่นกันโดยแจ้งข้อมูล 4 ประเภท

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการปรับปรุงแอปพลิเคชั่น Farmbook ในช่วงที่ให้เกษตรกรเข้าร่วมโครงการประกันรายได้เกษตรกรปี 2562/63 และติดตามผลการโอนเงินที่รับจากโครงการประกันรายได้ โดยมีรายละเอียดดังนี้

กระทรวงเกษตรฯ ได้ปรับปรุงแอปพลิเคชั่น สมุดทะเบียนเกษตรกรดิจิทัลหรือ Farmbook ในช่วงที่ให้เกษตรกรเข้าร่วมโครงการประกันรายได้เกษตรกรปี 2562/63 และติดตามผลการโอนเงินที่รับจากโครงการประกันรายได้ ปัจจุบัน Farmbook มีเกษตรกรเข้ามาปรับปรุงทะเบียนกว่า 6 ล้านครัวเรือน

ส่วนเกษตรกรที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียน และที่ต้องการปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรสามารถใช้งานแอปพลิเคชัน Farmbook ผ่านโทรศัพท์แบบสามาร์ทโฟนเพื่อแจ้งข้อมูล 4 ประเภท คือ

  1. การแจ้งปรับปรุงข้อมูลกิจกรรมการเพาะปลูก เฉพาะแปลงเดิมที่ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ในปีการผลิตที่ผ่านมาคือ ข้อมูลเอกสารสิทธิ์ เช่น เนื้อที่ / ที่ตั้ง / พิกัด กิจกรรมการเกษตร ประกอบด้วย ชนิด / พันธุ์พืช วันที่ปลูก วันที่คาดว่าจะเก็บเกี่ยว เนื้อที่ปลูก ปีเพาะปลูก และประเภทการทำการเกษตรกรรมยั่งยืน 
  2. การติดตามผลการแจ้งปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร แสดงรายละเอียดแปลงที่มีการแจ้งปลูก เพื่อติดตามสถานะการแจ้งปลูก ทั้งนี้แปลงที่แจ้งปลูกผ่านแอปพลิเคชัน สามารถลบ/แก้ไข กรณีแจ้งปลูกผิด แต่สถานะการแจ้งปลูกต้องยังไม่จัดชุด ส่วนแปลงที่แจ้งปลูกผ่านเจ้าหน้าที่ต้องแจ้งลบ/ แก้ไขที่สำนักงานเกษตรอำเภอเท่านั้น 
  3. การติดตามผลการเข้าร่วมโครงการภาครัฐด้านการเกษตร โดยแสดงรายการโครงการที่เข้าร่วมและผลการโอนเงินตามเงื่อนไขโครงการ
  4. การคาดการณ์ผลผลิตข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ โดยแสดงรายละเอียด ช่วงวันที่ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ คาดการณ์ผลผลิต คาดการณ์กำไร และราคาขาย

สามารถโหลดได้แล้วทั้ง ระบบแอนดรอยด์ และระบบ IOS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook