เอกชน เปิดตัว "กลุ่มช่วยกัน" ชวนโหลดแอปฯ "หมอชนะ" เต็มสูบ หวังฟื้นเครื่องยนต์เศรษฐกิจสู้โควิด

เอกชน เปิดตัว "กลุ่มช่วยกัน" ชวนโหลดแอปฯ "หมอชนะ" เต็มสูบ หวังฟื้นเครื่องยนต์เศรษฐกิจสู้โควิด

เอกชน เปิดตัว "กลุ่มช่วยกัน" ชวนโหลดแอปฯ "หมอชนะ" เต็มสูบ หวังฟื้นเครื่องยนต์เศรษฐกิจสู้โควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย วันนี้ (27 เม.ย. 63) ที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 9 รายรวมผู้ป่วยสะสม 2,931 ราย รักษาหายเพิ่ม 15 รวมรักษาหายแล้ว 2,609 ราย รักษาตัวอยู่ 270 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมเสียชีวิต 52 ราย ซึ่งจำนวนผู้ติดเชื้อในไทยจะมีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากภาคเอกชนรวมถึงประชาชนให้ความสำคัญถึงมาตรการของรัฐ "หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการ "Work From Home" หรือปรับรูปแบบการทำงานที่เป็นออนไลน์มากขึ้น

ทว่ากลับมีบริษัทบางแห่งที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการดังกล่าว เช่น ผู้ประกอบธุรกิจการกลางและขนาดย่อม (SMEs) หรืออุตสาหกรรมภาคการผลิตต่างๆ รวมถึงธุรกิจภาคบริการเป็นต้น ซึ่งเป็นกลุ่มแรงงานที่มีมดงานมากถึง 17 ล้านคนทั่วประเทศ แถมเป็นเครื่องยนต์สำคัญที่คอยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งการปลดล็อกประเทศเพื่อเปิดให้ประชาชนกลับเข้าสู่โหมดทำงานในภาวะปกติ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เพราะภาครัฐ-ภาคเอกชนจะต้องประเมินความเสี่ยงถึงผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น การมีเครื่องมือที่ช่วยคัดกรอง หรือลดความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะเพิ่มความปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้กับภาคธุรกิจเอกชนได้เป็นอย่างดี

s__18408587

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) นำโดยนายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าวจึงได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรเปิดตัว "กลุ่มช่วยกัน" โดยมีเป้าหมายหลัก คือ เพิ่มศักยภาพความปลอดภัยให้บุคลากรทางการแพทย์ ด้วยการออกแบบ จัดซื้อ และติดตั้งอุปกรณ์จำกัดเชื้อไวรัส รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆ เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ 100 แห่ง รวมถึงให้ข้อมูลประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโควิด-19 เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อและการแพร่เชื้อลดลง

ceoนายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งกลุ่มช่วยกัน

ที่สำคัญยังได้พัฒนาแอปพลิเคชั่น "หมอชนะ" ซึ่งเป็นเครื่องมือที่จะช่วยเฝ้าระวังและแจ้งระดับความเสี่ยงให้กับประชาชนที่ใช้บริการ ช่วยบันทึกข้อมูลทั้งการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ และข้อมูลด้านสุขภาพ พร้อมวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อประเมินผลให้กับผู้ใช้บริการว่ามีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้มากน้อยขนาดไหนด้วยการแสดงผลออกมาในรูปแบบ 4 สี แบบ Real Time ดังนี้

app

  • สีเขียว คือ ความเสี่ยงต่ำมากใช้ชีวิตได้ตามปกติ ปฏิบัติตามกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดด้วยความไม่ประมาท
  • สีเหลือง คือ ความเสี่ยงต่ำ แต่ต้องระมัดระวังและปฏิบัติตามข้อกำหนดของกรบควบคุมโรงอย่างเคร่งครัด
  • สีส้ม คือ ความเสี่ยงปานกลาง ควรกักตัวดูอาการ 14 วัน
  • สีแดง คือ ความเสี่ยงสูงมาก ควรจะต้องรีบไปโรงพยาบาลทันที

สำหรับแอปพลิเคชั่น "หมอชนะ" จะนำร่องที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ก่อนที่จะขยายไปในเขตเศรษฐกิจพิเศษซึ่งเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่สำคัญที่สุดของประเทศด้านเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม เพื่อจะช่วยฟื้นภาคธุรกิจและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้กลับมาได้โดยเร็วและปลอดภัยมากที่สุด

ทั้งนี้ แอปพลิเคชั่น "หมอชนะ" สามารถดาวน์โหลดไว้ในโทรศัพท์มือถือทั้งระบบ IOS และ Android

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook