ธุรกิจไอเดียดี สังกะสีพารวย!!

ธุรกิจไอเดียดี สังกะสีพารวย!!

ธุรกิจไอเดียดี สังกะสีพารวย!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่ตั้งชื่อแบรนด์แปลกๆ และทำให้ติดหูคนฟัง เป็นไอเดียที่ดี อย่างเช่นแบรนด์นี้ "ทินโฮมทอยส์" ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ใครๆ ก็ต้องถามว่าชื่อนี้มาจากไหน

ทางคุณนุตร์เจ้าของแบรนด์ ก็อธิบายตรงตัวเลยว่า " Tin ย่อมาจาก สังกะสี , Home ย่อจาก บ้าน ส่วน Toy คือ ของเล่นของใช้" ฉะนั้นก็แปลได้ตรงตัวถึงโปรดักส์ที่เขาทำ คือ อุปกรณ์ต่างๆ ที่ทำมาจากสังกะสี

ชื่อแบรนด์ก็แปลก ไอเดียก็แปลก งานลักษณะแบบนี้จึงเป็นที่สนใจต่อคนทั่วไปจนถึงชาวต่างชาติ

งานที่ทำมาจากสังกะสี ไม่ใช่ของแปลกใหม่อะไร กับสังคมไทย แต่สิ่งที่ทำให้ชิ้นงานเหล่านี้ดูน่าตื่นตาตื่นใจ ก็เพราะดีไซน์ที่มีลักษณะเฉพาะของแต่ละตัว ถ้าลองสังเกตุดูดีๆ ชิ้นงานเหล่านี้แถบไม่ได้ตกแต่งด้วยลวดลายอะไรเลย

มาแบบสภาพเดิมๆ ทั้งนั้น งานประเภทนี้เริ่มมีการพัฒนาและยอมรับให้ขึ้นมาขายในห้างสรรพสินค้ามากขึ้น เนื่องจากสมัยนี้ผู้คนชอบอะไรที่ดูดิบๆ เรียบๆ ออกแนวโมเดิร์น และงานสังกะสีแบบนี้ก็สะท้อนความเป็นตัวตนของคนเหล่านั้นได้อย่างตรงตัว จึงไม่แปลกเลยที่งานไอเดียเจ๋งๆ แบบนี้จะไปถูกตาต้องใจชาวต่างชาติ

ทางทินโฮมทอยส์ ยังมีเวิร์คช้อป ให้ผู้ที่สนใจโปรดักส์เหล่านี้แวะเข้าไปชม ไปเลือกซื้อเลือกหาได้ที่ เลขที่ 16/206 ซ.วิภาวดี-รังสิต 58 ถ.วิภาวี-รังสิต บางเขน หลักสี่ กรุงเทพฯ 10210

หรือเข้าชมเว็ปไซต์ www.tinhometoy.com โทรศัพท์ 083-2421110 (คุณนุตร์)

 

 

ผู้เขียน : ST.Moolthep
ช่างภาพ : อำพล อยู่ถนอม

ขอบคุณภาพ Tinhometoy.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook