มาลีนนท์เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน N-PARK

มาลีนนท์เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน N-PARK

มาลีนนท์เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน N-PARK
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายประชา มาลีนนท์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ตามที่ได้ร่วมกับพันธมิตรเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนล่าสุดของ บมจ.แนเชอรัล พาร์ค (N-PARK)

ก็เพราะต้องการลงทุนใน N-PARK ในสัดส่วนร้อยละ 24.50 ของทุนจดทะเบียน เป็นเงินประมาณ 29,000 ล้านหุ้น เป็นเงินประมาณ 900 ล้านบาท เนื่องจากมองเห็นศักยภาพการทำธุรกิจ เพราะครอบครัวได้ดำเนินธุรกิจอยู่ในปัจจุบัน

N-Park จะประชุมผู้ถือหุ้นในเดือน มี.ค.56 คาดว่าต้องชำระเงินค่าหุ้นภายในเดือน เม.ย. และการเพิ่มทุนให้ผู้ถือหุ้นเดิมแล้วมีการใช้สิทธิไม่หมด ได้พร้อมเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวที่เหลือด้วย เพื่อต้องการมีสิทธิออกเสียงเพิ่มขึ้น

โดยหลังการเพิ่มทุนแล้วคาดว่าจะเปิด 2 โครงการที่อยู่อาศัยใหม่บริเวณพระราม 4 และนครราชสีมา สำหรับในช่วงแรกได้ส่งตัวแทนเข้าไปเป็นกรรมการ แต่ยังไม่เข้าไปเปลี่ยนแปลงการบริหาร เพราะผู้บริหารเดิมยังมีฝีมือในการทำงาน

สำหรับที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเตรียมเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติการจัดสรรและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เหลือจากการจองจำนวน 5.35 หมื่นล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 44.43 ในราคาหุ้นละ 0.029 บาท

คือ นายประชา มาลีนนท์ สัดส่วนร้อยละ 24.50 นายศานติ ประนิช สัดส่วนร้อยละ 9.96 และนายฟิลิปวีระ บุนนาค ร้อยละ 9.96 และจะขายหุ้นเพิ่มทุนให้ผู้ถือหุ้นเดิม 60,212,570,294 หุ้น อัตราส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคา 0.029 บาท โดยกำหนดวันประชุมในวันที่ 18 มี.ค.56 เวลา 9.00 น.

ปัจจุบันบริษัทได้ดำเนินโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า เดอะ แนเชอรัล พาร์ค อพาร์ทเมนท์ และโรงแรมสยามเคมปินสกี้ และเคมปินสกี้ เรสซิเดนซ์ สยาม นอกจากนี้ ยังเดินหน้าพัฒนาโครงการที่มีศักยภาพหลายโครงการ

พร้อมหาพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งด้านเงินทุนและการบริหารโครงการ อาทิ โครงการโรงแรม อามันรีสอร์ท กรุงเทพ ซึ่งเป็นโครงการโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่ในซอยเจริญกรุง 36 บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ติดกับสถานทูตฝรั่งเศส ประกอบด้วยห้องพัก 35 ห้อง พื้นที่ใช้สอยรวมทั้งสิ้น 1.23 หมื่นตารางเมตร การออกแบบยึดหลักแนวคิดการพัฒนาเชิงอนุรักษ์โบราณสถาน เน้นความกลมกลืนระหว่างสิ่งก่อสร้างอาคารโบราณสถานโรงภาษีร้อยชักสาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook