พันธบัตรดิจิทัล วอลเล็ต สบม. เปิดให้ซื้อผ่านแอป เป๋าตัง 24 มิ.ย. 63

เปิดขายพันธบัตรผ่านวอลเล็ต 24 มิ.ย. 63 ครั้งแรกในไทย

เปิดขายพันธบัตรผ่านวอลเล็ต 24 มิ.ย. 63 ครั้งแรกในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ระบุว่าหลังจากพัฒนาช่องทางการซื้อขายพันธบัตรออมทรัพย์วอลเล็ต สบม.  ของกระทรวงการคลังกลัง ผ่านวอลเล็ต สบม. (วอลเล็ตสะสมบอนด์มั่งคั่ง) บนแอปพลิเคชั่น ซึ่งเป็นการซื้อขายพันธบัตรดิจิทัลครั้งแรกของประเทศ วงเงินไม่เกิน 200 ล้านบาท จะได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่สามารถลงทุนในพันธบัตรออมทรัพย์เพียง 100 บาท และเพิ่มขึ้นครั้งละ 100 บาท แต่ไม่เกิน 500,000 บาท

โดยกระทรวงการคลังจะเริ่มจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นวอลเล็ต สบม. ในวันที่ 24 มิ.ย. 63 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ผ่านวอลเล็ต สบม. บนแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ผ่านแอปสโตร์และ กูเกิ้ลสโตร์ พร้อมสมัครและลงทะเบียนวอลเล็ต สบม. เป็นจำนวนมาก

สำหรับขั้นตอนการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์วอลเล็ต สบม. 

  • โอนเงินเข้าวอลเล็ต สบม. ด้วย Wallet ID หรือ QR PromptPay ผ่าน Mobile Banking ของทุกธนาคาร ตามวงเงินที่แต่ละธนาคารกำหนด
  • เลือกพันธบัตรที่ต้องการซื้อ ระบุจำนวนเงิน และกดยืนยันการชำระเงิน ด้วย PIN
  • โดยจะได้รับหลักฐานการชำระเงินเป็น E-Slip Payment ที่จัดเก็บในมือถือโดยอัตโนมัติ
  • สำหรับลูกค้า Krungthai NEXT ที่ต้องการปรับวงเงิน เพื่อโอนเข้าวอลเล็ต สบม. สำหรับซื้อพันธบัตรนั้น สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง บนแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT โดยไม่ต้องไปสาขา

จำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์วอลเล็ต สบม. เมื่อไร ซื้อได้ที่ไหน ?

  • ลงทะเบียนผ่านวอลเล็ต สบม. ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป
  • ซื้อพันธบัตรผ่านวอลเล็ต สบม. ในแอปพลิเคชันเป๋าตังเท่านั้น ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ของวันที่ 24 มิถุนายน 2563 ถึงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 14 สิงหาคม 2563

ยกเลิกการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์วอลเล็ต สบม. ได้ไหม ?

หากซื้อพันธบัตรแล้ว จะยกเลิกการซื้อและขอเงินคืนไม่ได้

นอกจากนี้ ธนาคารได้ออกแบบแอปพลิเคชันเป๋าตัง เป็นระบบการเงินแบบเปิด สามารถรองรับวอลเล็ตได้หลายตัวพร้อมๆกัน และนำเทคโนโลยี Blockchain มาประยุกต์ออกแบบใหม่ เพื่อรองรับการเงินในโลกแห่งอนาคต สำหรับวอลเล็ต สบม.นี้ ได้ออกแบบการซื้อขายพันธบัตรเป็นแบบรวมศูนย์ สามารถซื้อขายแบบทันที ซึ่งผู้ขายมีข้อมูลผลลัพธ์การขายเป็นรายนาที ผู้ซื้อเห็นข้อมูลของเงินและพันธบัตรในวอลเล็ตเดียวกัน และข้อมูลการถือครองจะแสดงให้เห็นในวอลเล็ตทันที ไม่ต้องรอ 15 วันเหมือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังดูข้อมูลการซื้อ ตรวจสอบประวัติการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์วอลเล็ต สบม.  และดาวน์โหลดเอกสารต่างๆ และธนาคารอยู่ระหว่างพัฒนาวอลเล็ต สบม. ให้สามารถซื้อขายพันธบัตรออมทรัพย์วอลเล็ต สบม. ในตลาดรอง เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับพันธบัตรรัฐบาล รวมทั้งส่งเสริมตลาดเงินตลาดทุนของประเทศ

ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์วอลเล็ต สบม. จ่ายอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 1.70 ต่อปี เข้าวอลเล็ตทันที ปีละ 2 ครั้ง ในวันที่ 24 ธันวาคม และ 24 มิถุนายน และเมื่อพันธบัตรครบกำหนดอายุ 3 ปี จะได้รับเงินต้นคืนเข้าวอลเล็ตเช่นกัน ข้อมูลเพิ่มเติม ติดตามผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย Krungthai Care

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook