ดีมานด์วัสดุก่อสร้างโตสวนโควิด-19 คนแห่ปรับปรุงบ้าน-อาคารขณะเวิร์กฟรอมโฮม

ดีมานด์วัสดุก่อสร้างโตสวนโควิด-19 คนแห่ปรับปรุงบ้าน-อาคารขณะเวิร์กฟรอมโฮม

ดีมานด์วัสดุก่อสร้างโตสวนโควิด-19 คนแห่ปรับปรุงบ้าน-อาคารขณะเวิร์กฟรอมโฮม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายจุลเกียรติ สินชัยชูเกียรติ ผู้ก่อตั้ง wazzadu.com เผยวันนี้ว่า ความต้องการซื้อวัสดุแต่งบ้านและก่อสร้าง ที่มีเข้ามาในเว็บไซต์ สูงขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งคาดว่าธุรกรรมการซื้อขายที่จะเกิดขึ้นผ่านเว็บไซต์ตลอดทั้งปีนี้ จะสูงขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาท 

การเติบโตดังกล่าว สวนทางกับการเติบโตของธุรกิจอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งของรัฐบาลที่ให้ธุรกิจจำนวนมากหยุดเสนอขายสินค้าและบริการในช่วงเดียวกันนี้

ผู้ก่อตั้ง wazzadu.com เผยว่า ช่วงดังกล่าวทำให้ประชาชนจำนวนมากมีโอกาสทำงานจากที่บ้าน และได้ใช้เวลากับที่อยู่อาศัยของตัวเองมากขึ้น จึงน่าจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งเสริมให้การซื้อขายวัสดุผ่านอินเทอร์เน็ตคึกคักขึ้นด้วย

นายจุลเกียรติ ให้ความเห็นอีกว่า โควิด-19 เป็นตัวกระตุ้นอย่างหนึงให้ทุกคนเห็นว่า ที่ผ่านมามนุษย์ทำร้ายโลกและมนุษย์ด้วยกันเองมามาก ดังจะเห็นได้ว่า หลายบริษัทเห็นประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานมากขึ้น เมื่ออนุญาตให้ทำงานจากที่บ้าน ขณะเดียวกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวก็ยังทำให้คนจำนวนมากมองเห็นว่า ควรสร้างการเปลี่ยนแปลงให้โลกนี้ดีขึ้นกว่าเดิม

ไม่ใช่แค่นั้น โรคโควิด-19 ยังเป็นอุปสรรคให้การจัดนิทรรศการแบบเดิมเกิดขึ้นไม่ได้ แต่ในเมื่อความต้องการวัสดุก่อสร้างและตกแต่งอาคารมีสูงขึ้น อย่างที่เห็นในข้อมูลของเว็บไซต์ ทำให้ตนและทีมงานเห็นตรงกันว่า ควรจัดพื้นที่ให้การเจรจาธุรกิจเกิดขึ้นได้ โดยเปลี่ยนมาเป็นนิทรรศการออนไลน์

เหตุนี้ทำให้งาน Wazzadu World ที่จะจัดในวันที่ 9 ก.ย. ในปีนี้ เป็นรูปแบบออนไลน์ ซึ่งผู้ที่สนใจจะเข้ามาดูวัสดุก่อสร้าง หรือเข้ามาเจรจาธุรกิจด้านสถาปัตยกรรม มาพบกันได้ในอินเทอร์เน็ต

นายจุลเกียรติกล่าวอีกว่า งานนี้ผู้ร่วมงานสามารถชมนิทรรศการแบบ 3 มิติได้ และยังสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ประจำซุ้ม พนักงานขาย หรือนักธุรกิจที่มาร่วมงาน ได้ไม่ต่างจากการร่วมนิทรรศกาลแบบเดิม

"เราจะนำประเทศไทยไปสู่ Digital Trasformation (การเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ดิจิทัล) อย่างแท้จริง" นายจุลเกียรติ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook