เปิดลงทะเบียนกำลังใจ เพื่อชาวแพทย์ 1.2 ล้านคน ผ่าน www.เที่ยวปันสุข.ไทย

เปิดลงทะเบียนกำลังใจ เพื่อชาวแพทย์ 1.2 ล้านคน ผ่าน www.เที่ยวปันสุข.ไทย

เปิดลงทะเบียนกำลังใจ เพื่อชาวแพทย์ 1.2 ล้านคน ผ่าน www.เที่ยวปันสุข.ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดลงทะเบียนกำลังใจ ผ่านเว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.ไทย สำหรับนักรบชุดขาวกว่า 1.2 ล้านคน เริ่ม 25 ก.ค. นี้ เริ่มเดินทางเที่ยวจริง 30 ก.ค. - 31 ต.ค. 63

เพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า โพสต์ข้อความถึงมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศภายใต้โครงการเที่ยวปันสุข ประกอบด้วยแพ็คเกจ "เราเที่ยวด้วยกัน" สำหรับประชาชนที่เปิดใช้สิทธิ์ไปแล้วก่อนหน้านี้ และแพ็คเกจ "กำลังใจ" เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ อสม., อสส. และ รพ.สต.

สำหรับแพ็คเกจ “กําลังใจ” เป็นแพ็คเกจที่จะขอบคุณอาสาสมัครสาธารณสุขประจําหมู่บ้าน (อสม.) อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) และ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบล (รพ.สต.) ที่ปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์ พยาบาล ให้สามารถทำงานเชิงรุกควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยรัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้เที่ยวในประเทศ 2 วัน 1 คืน คนละไม่เกิน 2,000 บาท

เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค. 63 โดยผู้ขอรับสิทธิต้องเป็นผู้ที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกระทรวงสาธารณสุขซึ่งมีประมาณ 1,200,000 ราย โดยลงทะเบียนผ่านโทรศัพท์มือถือ Smartphone พร้อมบัตรประชาชน โดยมือถือ 1 เครื่อง สามารถลงทะเบียนได้ 1 คนเท่านั้น

ขั้นตอนการลงทะเบียน "กำลังใจ" 

  • ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย
  • กรอกข้อมูลส่วนตัวและเบอร์มือถือเพื่อรับ OTP กรอกรหัส OTP และตั้งค่า PIN ถ่ายบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตน
  • ระบบยืนยันความถูกต้องจะปรากฏไอคอนรูปหัวใจฝากข้อความ “กำลังใจ”
  • ได้รับสิทธิ์ต้องนำมือถือที่ได้ลงทะเบียนไว้ ติดตัวตลอดการเดินทาง เพื่อสแกน QR Code ยืนยันตัวตนในวันเดินทางวันแรกและวันที่สองตามโปรแกรมท่องเที่ยวที่ได้เลือกไว้

สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์ สามารถค้นหาโปรแกรมท่องเที่ยวได้จากเว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.ไทย หรือบริษัทนำเที่ยวที่ผ่านเกณฑ์จากสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จดทะเบียนผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว ก่อนวันที่ 1 ม.ค. 63 ซึ่งจะมีโปรแกรมทัวร์ที่ได้รับการอนุมัติจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกบริษัทนำเที่ยวนอกเขตพื้นที่ตนเองได้ โดยเริ่มเดินทางท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค. - 31 ต.ค. 63

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook