เตรียมแจกเงิน 3,000 บาท ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" เริ่ม ตุลาคม 63

แจกอีกแล้ว! ศบศ. ไฟเขียวแจกเงิน 3,000 บาท ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" เริ่มเดือน ต.ค. 63

แจกอีกแล้ว! ศบศ. ไฟเขียวแจกเงิน 3,000 บาท ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" เริ่มเดือน ต.ค. 63
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายดนุชา พิชยนันท์ รองเลขาธิการสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กล่าวว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบศ.) เห็นชอบมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายที่นำเสนอโดยกระทรวงการคลัง โดยรัฐจะแจกเงิน 3,000 บาท เพื่อเอาไปใช้จ่ายซื้อของซึ่งจะต้องมาลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการลักษณะเดียวกันกับ “ชิมช้อปใช้” โดยกระทรวงการคลังจะจัดทำรายละเอียดโครงการเพื่อนำเสนอต่อ ศบศ. อีกครั้ง เพื่อให้สามารถเริ่มดำเนินการได้ภายในเดือน ต.ค. 63

โดยมาตรการแจกเงิน 3,000 บาท ดังกล่าวจะช่วยลดค่าครองชีพของประชาชน ส่งเสริมการบริโภค และช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยทั่วไปที่ครอบคลุมไปถึงหาบเร่ แผงลอย โดยรัฐบาลจะช่วยค่าใช้จ่าย 50% และจำกัดการใช้จ่ายต่อคนตลอดโครงการ

ส่วนกลุ่มเป้าหมายของผู้ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการแจกเงิน 3,000 บาท จะต้องเป็นผู้ที่มีสัญชาติไทย, อายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 15 ล้านคน และกลุ่มร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการจะเน้นทีร้านค้ารายย่อยครอบคลุมไปถึงหาบเร่ แผงลอย ราว 80,000 ร้านค้า โดยเงินดังกล่าวจะใช้ได้ในช่วงเวลา 3 เดือน จำกัดการใช้จ่ายต่อคนกำหนดไว้ 100-250 บาทต่อคน ผ่านกลไกกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของรัฐบาล โดยคาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจราว 90,000 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook