Mushboom เห็ดแปรรูป สวยงาม ทานดีเพื่อสุขภาพ

Mushboom เห็ดแปรรูป สวยงาม ทานดีเพื่อสุขภาพ

Mushboom เห็ดแปรรูป สวยงาม ทานดีเพื่อสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สินค้าเกษตรอย่าง "เห็ด" สามารถนำไปแปรรูปเป็นอาหารได้หลากหลายประเภท ทั้งยังดัดแปลงเป็นของตกแต่งได้อีกด้วย

ซึ่งแนวคิดนี้เกิดจาก 3 หุ้นส่วนไอเดียดี "ธญธร ธรรมาชีพเจริญ" หรือ "ตุ่ย" "สุธี กฤตังกูร" หรือ "ที" และ "ศศิพรรณ ศรีเอี่ยม" หรือ "อิ่ง" ที่ช่วยกันระดมสมองต่อยอดธุรกิจจนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในชื่อ "Mushboom"

เดิมทีทั้ง 3 หุ้นส่วนเปิดบริษัทออนไลน์ร่วมกัน ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานด้านเกษตรกรรมแม้แต่น้อย ทว่าคุณแม่ของคุณตุ่ยชมรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง ที่นำเสนอเรื่องการทำฟาร์มเห็ดโคนญี่ปุ่น จึงเกิดความคิดอยากจะปลูกเห็ดบ้าง กลุ่มเพื่อนซี้จึงช่วยกันหาข้อมูลในการทำโรงเพาะเลี้ยงเห็ด

หลังค้นคว้าและศึกษาข้อมูลมามากพอ จึงได้บทสรุปที่การนำเห็ดมาแปรรูปโดยไอเดียส่วนหนึ่งมาจากการทำ Mushroom growing kit ในต่างประเทศ แต่ทั้ง 3 นำมาปรับในรูปแบบของตนเองจากการนำก้อนเชื้อเห็ดมาลองปลูก

หลังเห็นการเจริญเติบโตของเห็ดที่เพาะเลี้ยงมากับมือจนสามารถนำมารับประทานได้ จึงเกิดความรู้สึกประทับใจและอยากให้คนทั่วไปได้ซึมซับอารมย์เช่นนั้นบ้าง จึงกลายมาเป็นชุดปลูกเห็ด Mushboom ที่ดีไซน์ออกมาดูเป็นมิตรกับธรรมชาติและ Organics ที่สุด

จุดเด่นของ Mushboom คือ เป็นสินค้าที่สามารถปลูกเล่นเป็นงานอดิเรกได้ หรือจะนำไปเป็นของขวัญของฝากให้กับผู้ใหญ่ก็ดี เพราะเห็ดมีความหมายที่ดี ทั้งโตไว รับประทานเป็นการบำรุงสุขภาพ และมีรูปทรงที่สวยงาม สามารถเป็นของตกแต่งภายในบ้านได้แบบกลมกลืน

ปัจจุบัน Mushboom มีเห็ดให้เลือก 3 ชนิด ได้แก่ เห็ดนางฟ้าภูฐาน เห็ดนางนวล และเห็ดฮังการี่ สนนราคากล่องละ 150 บาท พร้อมส่งทั่วประเทศ ใครที่ชอบเห็ดสวยงามขอนำเสนอเห็ดนางนวล เพราะมีสีชมพูสวยแปลก แต่ถ้าชอบแบบเป็นช่อสวยงาม ต้องเป็นเห็ดฮังการี เพราะมีสีขาวสวยงามและช่อใหญ่

ส่วนคนที่อยากรับประทานของอร่อยขอแนะนำเห็ดภูฐาน สีสรรอาจจะไม่สวยงามนักเพราะมีสีเทาแกมน้ำตาล แต่ดอกใหญ่ เนื้อนุ่ม รับประทานอร่อยที่สุด

สินค้าทางร้านสามารถสั่งซื้อได้ทันทีหากสั่งในจำนวนไม่มากนัก แต่ถ้าสั่งเป็นจำนวนมากในประมาณหลักร้อยขึ้นไปทางร้านอาจให้ลูกค้าโทรสั่งล่วงหน้าประมาณสามวัน ปรกติหลังได้รับออเดอร์จากลูกค้าทางร้านจะทำการจัดส่งสินค้าให้ในวันรุ่งขึ้นของวันทำการ

จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการของทางไปรษณีย์ ในกรุงเทพฯสินค้าจะถึงมือลูกค้าภายใน 5 วัน ส่วนต่างจังหวัดจะไม่เกิน 7 วัน

แนวคิดในการสร้างสรรค์สินค้าใหม่ ๆ หุ้นส่วนทั้ง 3 บอกว่า "ได้จากประสบการณ์การทำงาน การค้นคว้า และยังได้รับข้อมูลจากคนรอบข้าง ทั้งเพื่อนๆ ผู้ใหญ่ที่เคารพและลูกค้าทุกคน สิ่งเหล่านี้เป็นทั้งกำลังใจและแรงผลักดันให้เรามุ่งพัฒนาหาสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ"

ส่วนใครที่คิดอยากมีธุรกิจเป็นของตนเองมีคำแนะนำฝากมาบอก "ต้องมีความคิดริเริ่ม มุ่งมั่น กล้าที่จะลงมือทำ และไม่หยุดจนกว่าจะสำเร็จ บางเวลาอาจท้อได้แต่อย่าถอย ถ้าท้อและถอยก็จะไม่มีวันประสบความสำเร็จ แต่ถ้าท้อและสู้ต่อ ไม่วันใดก็วันหนึ่งต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน"

หากใครสนใจผลิตภัณฑ์ Mushboom สามารถเยี่ยมชมสินค้าและสั่งซื้อได้ที่ www.facebook.com/mushboomkit, www.mushboomkit.com หรือโทร.087-548-7770, 087-548-7771

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Mushboom เห็ดแปรรูป สวยงาม ทานดีเพื่อสุขภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook