สุรศักดิ์ งัด Story Telling สร้างมูลค่าเพิ่มงานศิลปะ UP TO YOUR SOUL

สุรศักดิ์ งัด Story Telling สร้างมูลค่าเพิ่มงานศิลปะ UP TO YOUR SOUL

สุรศักดิ์ งัด Story Telling สร้างมูลค่าเพิ่มงานศิลปะ UP TO YOUR SOUL
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

s__42672131นายสุรศักดิ์ ชัยอรรถ (อาหนู) นักแสดงและจิตรกร

นายสุรศักดิ์ ชัยอรรถ หรือ ที่คนในวงการบันเทิง เรียกว่า “อาหนู” แถมยังเป็นคุณพ่อคนเก่งของ แกงส้ม เดอะ สตาร์ นักร้องขวัญใจวัยรุ่นทั่วประเทศ ได้กลับมาสานต่อความฝันในฐานะศิลปิน จิตรกร ในวัย 60 กะรัตกว่าๆ อีกครั้ง ในช่วงกักตัวการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยหันมาสร้างผลงานศิลปะแนว Abstract บนเฟรมผ้าใบด้วยสีอคริลิค  ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่สร้างผลงานแนวนี้ เพราะปกติเขียนภาพแนว realistic มาโดยตลอด และในช่วง 8 เดือน สามารถผลิตชิ้นงานได้มากกว่า 100 ชิ้น นอกจากใช้เทคนิคที่แพรวพราว จากประสบการณ์ในรั้ว “เพาะช่าง” แล้ว ยังใช้แม่สีหลัก มารังสรรค์ผลงานให้มีความโดดเด่น สร้างจินตนาการ และ ความเพลิดเพลิน แก่เหล่าบรรดานักสะสมงานศิลป์ และ ผู้เยี่ยมชม ที่ก้าวเข้ามา Joyman Gallery

 s__42688527นายสุรศักดิ์ ชัยอรรถ เล่าแนวคิดการรังสรรค์ผลงานแนว Abstract ให้กับผู้ร่วมงาน

โดยนายสุรศักดิ์ กล่าวว่า การเล่าเรื่อง หรือ Story Telling เป็นหลักการตลาด ที่นำมาช่วยสร้างความน่าสนใจให้กับชิ้นงาน และ ยังสร้างมูลค่าเพิ่มให้แต่ละภาพได้อีก 10-30% ด้วย แม้ว่างานศิลปะแนว Abstract จะเป็นภาพที่ขึ้นอยู่กับจินตนาการของแต่ละคนก็ตาม  ซึ่งหลายชิ้นงานถูกจับจองก่อนเปิดตัวนิทรรศการ UP TO YOUR SOUL ในวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยมีศิลปิน ดารา คนดังทุกแวดวง ร่วมงานคับคั่ง พร้อมแห่จับจองผลงานอย่างคึกคัก โดยรูปภาพสนนราคาภาพตั้งแต่ราคา 8,000-150,000 บาท ซึ่งขณะนี้ผลงานถูกขายไปแล้วกว่า 40% หรือ กว่า 400,000 บาท โดยรายได้เมื่อหักค่าใช้จ่ายแล้วจะนำไปมอบให้กับ วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี  เพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ HIV นอกจากอิ่มอกอิ่มใจกับงานศิลป์ แล้ว ยังอิ่มบุญไปด้วยกัน

s__42688528ศิลปิน-คนดังทุกวงการ เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ งานวิจัยจาก Origin และ Hill Holliday ระบุ Story telling นอกจากช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับแบรนด์ และ ผลิตภัณฑ์แล้ว ยังสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ และ ช่วยให้ผู้บริโภคนั้นเชื่อมต่อกับเรื่องราวที่จะบอกว่า แบรนด์ หรือ ผลิตภัณฑ์ ช่วย หรือ ให้ประโยชน์กับผู้บริโภคได้อย่างไร อีกทั้งยังสร้างความผูกผันให้กับตัวผู้บริโภคกับแบรนด์ได้อย่างเหนียวแน่น เหมือนแฟนพันธุ์แท้ ดังนั้น Story telling จึงมีความสำคัญกับทุกแบรนด์ ซึ่งการนำมาใช้กับผลงานศิลปะทำให้ศิลปินที่เขียนภาพเป็นที่จดจำได้ง่าย นั้นเอง

 s__42688529นายสุรศักดิ์ ชัยอรรถ กับผลงานแนว Abstract

นอกจากนี้ นายสุรศักดิ์ ชัยอรรถ ยังเผยเคล็ดลับการเขียนภาพสวยตามหลัก composition ด้วย 4 หลัก  คือ 1. FRAME = พื้นที่ว่าง  2. UNIT คือ รูป ตัวหนังสือ 3. POINT OF INTEREST คือ จุดน่าสนใจ หรือ จุดเด่น และ 4. BALANCE คือ ความสมดุลย์ นำ 4 องค์ประกอบนี้มารวมกันภาพก็จะออกมาสวยแบบไร้ที่ติ สำหรับงาน UP TO YOUR SOUL จะจัดไปถึงวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ที่ Joyman Gallery สามารถไปจับจองผลงาน และ เจอ นายสุรศักดิ์ ชัยอรรถ ศิลปินรุ่นเก๋า มากความสามารถได้ที่แกลลอรี่ พร้อมฟังลีลาการเล่าเรื่องราวผ่านผลงาน Abstract ต้องรีบหน่อยเพราะช้าหมดอดนะจ๊ะ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ สุรศักดิ์ งัด Story Telling สร้างมูลค่าเพิ่มงานศิลปะ UP TO YOUR SOUL

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook