มหกรรม "เฝ้าจอรอเงิน 2020" ชุบชีวิตช่วยโควิด-19

มหกรรม "เฝ้าจอรอเงิน 2020" ชุบชีวิตช่วยโควิด-19

มหกรรม "เฝ้าจอรอเงิน 2020" ชุบชีวิตช่วยโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อทั่วโลก ซึ่งไทยเองก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบไม่แพ้กัน โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว และการส่งออก ที่เป็นฟันเฟืองหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยต้องหยุดชะงักลง

เมื่อประเทศขาดรายได้จาก 2 เครื่องยนต์หลักเหล่านี้ สิ่งที่จะช่วยให้รักษาระดับเศรษฐกิจไทยก็คือ การกระตุ้นการอุปโภคบริโภคภายในประเทศ ตามสโลแกน "ไทยช่วยไทย" ด้วยมาตรการของรัฐบาลผ่านการลงทะเบียนเข้าระบบของแบงก์รัฐ เช่น "ธนาคารกรุงไทย" เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ และค้นหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ซึ่งนโยบายที่ Sanook Money ขอยกให้เป็นที่สุดของการลงทะเบียน ก็คือ "โครงการเราไม่ทิ้งกัน" "โครงการเราเที่ยวด้วยกัน" รวมถึง "โครงการคนละครึ่ง" ด้วยการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ที่เป็นตัวเร่งที่ให้คนไทยปรับตัวเข้าสู่ยุค Cashless Society ได้อย่างเต็มสูบ ซึ่งโครงการทั้งหมดนี้จะต้องแย่งชิงสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ทั้งสิ้น

เราไม่ทิ้งกัน ลงทะเบียนรับ 5,000 บาท อุ้มตกงานโควิด-19

โครงการเราไม่ทิ้งกัน เป็นหนึ่งในมาตรการช่วยเหลือลูกจ้างนอกระบบประกันสังคม มาตรา 39 และมาตรา 40 ด้วยการลงทะเบียนเข้าเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ที่ธนาคารกรุงไทยจัดทำขึ้น เพื่อรับเงินเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งผู้ที่เข้าข่ายจะเป็นกลุ่มแรงงาน ลูกจ้างอิสระ อาชีพอิสระ เมื่อผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติตามที่รัฐบาลกำหนดจะได้รับเงินชดเชยรายได้คนละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน (เดือน เม.ย.-มิ.ย. 63) ด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีทางพร้อมเพย์ โดยยอดผู้ลงทะเบียนหลังเปิดเว็บไซต์นั้นก็มีมากกว่า 20 ล้านคนเลยทีเดียว มากกว่าที่รัฐบาลคาดการณ์ไว้แรกเพียงแค่ไม่กี่ล้านคนเท่านั้น 

โครงการเราเที่ยวด้วยกัน รับส่วนลด 40% ค่าที่พัก-เดินทาง แถมได้เงินเที่ยวฟรีผ่านแอปฯ เป๋าตัง

เราเที่ยวด้วยกัน เป็นโครงการที่รัฐบาลต้องการกระตุ้นให้คนไทยเที่ยวไทย และฟื้นฟูการบริโภครวมถึงเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยเข้าไปช่วยเหลือผู้ประกอบการโรงแรม-ที่พัก และโฮมสเตย์กว่า 20,000 แห่ง รวมถึงร้านอาหารอีกว่า 30,000 ร้าน ซึ่งรัฐบาลใช้แรงจูงใจให้ประชาชนเข้าร่วมโครงการด้วยการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เพื่อขอรับส่วนลด 40% (หรือไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน) สำหรับค่าที่พัก กำหนด 5 ล้านสิทธิ์ ส่วนค่าเดินทางด้วยตั๋วเครื่องบินรัฐจะช่วยไม่เกิน 1,000 บาท กำหนดสิทธิ์ 2 ล้านสิทธิ์ และยังมีสิทธิพิเศษคือได้รับเงินเที่ยวผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตังด้วย และที่ผ่านมารัฐบาลได้มีการปรับขยายสิทธิเพื่อจูงใจให้ประชาชนเข้าร่วมโครงการฯ กันมากขึ้น

หาบเร่แผงลอยปลื้ม! โครงการคนละครึ่ง ชิงเงิน 3,000 บาท คนได้สิทธิ์ช้อปแหลก เหตุได้ส่วนลด 50%

อีกหนึ่งโครงการที่กำลังฮอตฮิตก็คือโครงการคนละครึ่ง รับเงิน 3,000 บาท จากการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เพื่อกระจายเม็ดเงินลงสู่ระบบเศรษฐกิจฐานรากในกลุ่มผู้รายย่อน เช่น หาบเร่แผงลอย โดยรัฐบาลจะช่วยออกค่าใช้จ่ายให้ 50% แต่ไม่เกินวันละ 150 บาท กรอบการใช้สิทธิ์เริ่มตั้งแต่เดือน ต.ค.-ธ.ค. 63 กำหนดสิทธิ์ 10 ล้านคนเท่านั้น โดยให้ใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นถุงเงิน-เป๋าตัง เท่านั้น ล่าสุด เสียงตอบรับดีเกินคาดจนรัฐบาลคิกออฟคนละครึ่งเฟส 2 ออกมาเรียบร้อยแล้วพร้อมเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook