เช็กเงื่อนไข เราเที่ยวด้วยกัน หลัง ครม. เห็นชอบแล้ว การันตีสิทธิดีจุใจ

เช็กเงื่อนไข เราเที่ยวด้วยกัน หลัง ครม. เห็นชอบแล้ว การันตีสิทธิดีจุใจ

เช็กเงื่อนไข เราเที่ยวด้วยกัน หลัง ครม. เห็นชอบแล้ว การันตีสิทธิดีจุใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเมื่อวานนี้ (8 ธ.ค. 63) ที่ประชุม ครม. ได้เห็นชอบให้ปรับปรุงโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ด้วยการเพิ่มจำนวนการของห้องพัก ขยายกรอบเวลาโครงการฯ และสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินจากเดิม 2,000 บาท เป็น 3,000 บาท ใน 7 จังหวัดทั่วไทย รวมถึงปรับลดกรอบวงเงินโครงการฯ จากเดิม 20,000 ล้านบาท เหลือ 15,000 ล้านบาท

สำหรับรายละเอียดการปรับปรุงโครงการเราเที่ยวด้วยกันมีดังต่อไปนี้

1. ให้สิทธิจำนวนการจองห้องพักจากเดิมที่จองได้ไม่เกิน 10 คืนต่อ 1 สิทธิ สามารถจองเพิ่มได้อีก 5 คืน รวมทั้งสิ้นเป็น 15 คืนต่อ 1 สิทธิ

2. เพิ่มจำนวนห้องพักอีก 1 ล้านคืน จากเดิม 5 ล้านคืน รวมทั้งสิ้นเป็น 6 ล้านคืน

3. ขยายกรอบเวลาการดำเนินโครงการเราเที่ยวด้วยกันประกอบด้วย

  • การใช้สิทธิโครงการฯ จากเดิมสิ้นสุดในวันที่ 31 ม.ค. 64 ไปเป็นวันที่ 30 เม.ย. 64
  • การจองโรงแรมที่พัก จากช่วงเวลา 06:00-21:00 น. เป็นช่วงเวลา 06:00-24:00 น.

4. เพิ่มโรงแรมที่พักที่ไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบการโรงแรม แต่ต้องมีหมายเลขประจำตัวของผู้เสียภาษี (TAX ID) และต้องมีการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT)

5. อนุมัติให้ธุรกิจและบริการที่เกี่ยวข้องในห่วงโซ่อุปทานการท่องเที่ยวสามารถใช้ระบบคูปองออนไลน์ (E-Voucher) ได้ เช่น ธุรกิจสปาเพื่อสุขภาพ รถ-เรือเช่าเพื่อการท่องเที่ยว แต่ต้องมีเงื่อนไขว่าได้มีการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล ไม่เป็นหน่วยงานของรัฐ มีการเก็บค่าใช้บริการ และต้องได้รับใบอนุญาตให้ประกอบกิจการอย่างถูกต้องจากหน่วยงานรัฐ

6. สนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินจาก 2,000 บาทต่อที่นั่ง เป็น 3,000 บาทต่อที่นั่ง เฉพาะเมืองหลักของการท่องเที่ยวใน 7 จังหวัด เช่น ภูเก็ต, กระบี่, พังงา, สงขลา, สุราษฏร์ธานี, เชียงใหม่ และเชียงราย ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีอัตราการร่วมจ่ายเท่าเดิม (Co-pay)

7. กำหนดหลักเกณฑ์การลาสำหรับข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง รัฐวิสาหกิจ ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน โดยต้องแสดงหลักฐานประกอบการลา ได้แก่

  • หลักฐานการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน
  • หลักฐานแสดงการเช็กอินและเช็กเอ้าท์โรงแรมที่พักตามโครงการฯ

นอกจากนี้ ครม. ได้อนุมัติงบประมาณจัดกิจการกระตุ้นการเดินทางในรูปแบบ Consumer Fair จำนวน 3 ครั้ง ในพื้นที่กรุงเทพฯ ภาคเหนือ และภาคใต้ และสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการเข้าร่วมโครงการฯ ควบคู่กับมาตรการสาธารณสุขต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยว งบประมาณ 9 ล้านบาท ภายใต้กรอบวงเงินโครงการฯ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook