ประวัติ วอร์เรน บัฟเฟตต์ นักเล่นหุ้นที่รวยที่สุด

ประวัติ วอร์เรน บัฟเฟตต์ นักเล่นหุ้นที่รวยที่สุด

ประวัติ วอร์เรน บัฟเฟตต์ นักเล่นหุ้นที่รวยที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอร์เรน เอ็ดเวิร์ด บัฟเฟตต์ (อังกฤษ: Warren Edward Buffett) เกิดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ค.ศ. 1930 ปัจจุบันอายุ 82 ปี ที่โอมาฮา, เนแบรสกา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ชีวิตของเขาเริ่มต้นเมื่ออายุ 11 ปี เขาได้ซื้อหุ้นครั้งแรก และได้เข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยที่ วอร์ตัน มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียและได้ย้ายไปเรียน และจบการศึกษาที่มหาวิทยาลัยเนแบรสกา

หลังจากนั้นได้ศึกษาต่อระดับปริญญาโทสาขาเศรษฐศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ในปี 1951

วอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) เป็นนักลงทุน นักธุรกิจและผู้ใจบุญชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงระดับโลก จากการจัดอันดับ วอร์เรน บัฟเฟตต์ รวยติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลกทุกปี

เขาเป็นหนึ่งในนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่และซีอีโอของบริษัทเบิร์กเชียร์ ฮาธาเวย์ เขาได้รับการจัดอันดับให้เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกในช่วงครึ่งปีแรกของปี ค.ศ. 2008 ด้วยจำนวนเงิน 62,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์และเป็นบุคคลที่รวยที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ในปี 2556 ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 1.5 ล้านล้านบาท

วิธีการและแนวทางในการลงทุน ของ วอร์เร็น บัฟเฟตต์ หุ้นไม่ใช่เพียงแค่กระดาษแผ่นหนึ่งอย่างที่หลายๆคนคิด มันเป็นเอกสารที่แสดงถึงความมีส่วนเป็นเจ้าของในกิจการนั้นด้วย เมื่อคิดจะลงทุน จงใช้มุมมองอย่างเจ้าของกิจการในการเลือกลงทุน

บัฟเฟตต์มักจะได้รับฉายาว่าเป็น เทพพยากรณ์แห่งโอมาฮา หรือไม่ก็ ปราชญ์แห่งโอมาฮา นอกจากนี้ วอร์เรน บัฟเฟตต์ยังมีชื่อเสียงจากปรัชญาการลงทุนแบบเน้นคุณค่าและความเป็นอยู่อย่างประหยัด

ถึงแม้ว่าเขาจะร่ำรวยก็ตาม เขายังมีชื่อเสียงจากความใจบุญ และใช้ชีวิตแบบสมถะมากๆ

 

เปิดบ้านวอร์เรน บัฟเฟตต์ ใช้ชีวิตแบบสมถะ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ประวัติ วอร์เรน บัฟเฟตต์ นักเล่นหุ้นที่รวยที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook